Chuyện của NSND Minh Hoà
Dù đã là NSND và có tên tuổi trong nghề nhưng ở tuổi 50,ệncủaNSNDMinhHoàlịch âm tháng 1 diễn viên Minh Hòa vẫn quyết định đi học.
'Sống chung với mẹ chồng': Kẻ thứ ba chính thức xuất hiện当前位置:首页 > Công nghệ > Chuyện của NSND Minh Hoà 正文
Dù đã là NSND và có tên tuổi trong nghề nhưng ở tuổi 50,ệncủaNSNDMinhHoàlịch âm tháng 1 diễn viên Minh Hòa vẫn quyết định đi học.
'Sống chung với mẹ chồng': Kẻ thứ ba chính thức xuất hiện标签:
责任编辑:Bóng đá
Nhận định, soi kèo Reading vs Burnley, 22h00 ngày 11/1: Đi dễ khó về
"Bất luận tranh ấy do Phạm Hồng Minh hay người khác chép, việc cậu ấy ký tên vào đó được hiểu là đánh dấu sở hữu của tác giả lên tác phẩm do mình sáng tạo nên. Chữ ký của tác giả là một phần không tách rời đối với toàn bộ bức tranh", Lê Thế Anh nói.
Nam họa sĩ yêu cầu Phạm Hồng Minh xin lỗi công khai trên báo chí và hủy hai bức tranh chép nói trên. Nếu không, họa sĩ sẽ nhờ pháp luật để giải quyết.
Trao đổi với VietNamNet, người đại diện của Phạm Hồng Minh cho hay nam họa sĩ không sao chép tranh của đồng nghiệp mà mua 2 bức tranh chép Lì xì nhévà Cô gái Dao Đỏtại một cửa hàng trên đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM).
Họa sĩ mua 2 bức tranh chép nói trên từ nhiều năm trước. Khi ấy, anh hoàn toàn không biết tác giả 2 tác phẩm gốc là ai. Phạm Hồng Minh có đầy đủ tin nhắn, hóa đơn mua 2 bức tranh chép nói trên từ người chủ cửa hàng tranh.
"Sau khi mua, Minh thấy trên 2 bức tranh đã có sẵn chữ ký nên ghi thêm tên mình vào bên dưới chữ ký trên bức Lì xì nhé. Cậu ấy không ký tên lên tranh. Minh treo 2 bức tranh này trong nhà, không sử dụng cho mục đích nào khác", người đại diện khẳng định.
Theo người đại diện của Phạm Hồng Minh, nam họa sĩ đã bày tỏ thiện chí gặp mặt họa sĩ Lê Thế Anh nhằm trao đổi, giải quyết vụ việc theo chiều hướng tích cực nhưng đàn anh từ chối.
Về thông báo "nhờ pháp luật giải quyết" của phía họa sĩ Lê Thế Anh, người đại diện nhấn mạnh sẵn sàng theo đuổi vụ việc đến cùng.
"Nếu Phạm Hồng Minh làm sai, cậu ấy chịu trách nhiệm với họa sĩ Lê Thế Anh theo đúng quy định pháp luật. Cho đến lúc đó, chúng tôi sẽ không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của anh ấy", người này nói.
Về thông tin "Phạm Hồng Minh có vài cửa hàng chép tranh" theo họa sĩ Lê Thế Anh, người đại diện nói: "Cậu ấy có 3 cửa hàng làm khung tranh, không chép tranh hay kinh doanh tranh chép".
Hiện tại, họa sĩ Phạm Hồng Minh khóa tài khoản Facebook và Fanpage vì không chịu nổi áp lực công kích từ người dùng mạng. Anh ủy quyền cho luật sư và người đại diện giải quyết vụ việc.
*VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc
Xem thêm: Họa sĩ Phạm Hồng Minh trình diễn vẽ tranh tại triển lãm 'Sống'
" alt="Họa sĩ bị tố ký tên lên tranh chép"/>Mẫu BYD Qin Plus (Ảnh: Car News China).
Cáo buộc của Great Wall Motor liên quan đến bình nhiên liệu của 2 mẫu xe kể trên. Thông thường, các xe hybrid và plug-in hybrid đều sử dụng bình điều áp nhằm hạn chế sự bay hơi của xăng và cũng là bộ phận cần có để đáp ứng các tiêu chuẩn quy định liên quan đến khí thải.
Tuy nhiên theo Great Wall Motor, bình nhiên liệu trên xe BYD Qin Plus và Song Plus không có điều áp, khiến các chất lỏng bên trong bị bay hơi nhanh hơn bình thường, từ đó gây ô nhiễm môi trường và không đạt chuẩn khí thải.
Dẫu vậy, hãng xe này không đưa ra bất cứ bằng chứng nào.
Phía BYD đã lên tiếng bác bỏ tố cáo trên, khẳng định sản phẩm của họ vẫn đạt chuẩn khí thải Trung Quốc. BYD tuyên bố thử nghiệm của Great Wall Motor là không hợp lệ, do không có sự kiểm chứng của bên thứ 3 và dựa trên quãng đường kiểm định dài hơn quy định của đất nước tỷ dân.
Giới chuyên gia nhận định, hành động của Great Wall Motor có hơi hướng cạnh tranh không lành mạnh, nhưng BYD chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng và nghi ngờ cho tới khi chứng minh được "sự trong sạch".
Trước đó, vào đầu tháng 5, Bloomberg đưa tin BYD - tập đoàn xe điện hàng đầu Trung Quốc - đang có kế hoạch lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ buổi gặp mặt diễn ra vào ngày 5/5 giữa Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Wang Chuanfu - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập của BYD, ông Wang hy vọng Việt Nam sẽ tạo điều kiện để BYD hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện để bán tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
Theo Dân Trí
Thêm nhiều ô tô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sẽ ra mắt trong năm 2022Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã cập nhật tình hình áp dụng Quyết định số 49/2011/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương đương Euro 5).
" alt="Ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam bị tố không đạt chuẩn khí thải"/>Ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam bị tố không đạt chuẩn khí thải
"Cố gắng không giẫm chân nhau nữa nhé", ông Ngọc nói.
14h, lớp bắt đầu. Hơn 20 học viên đứng cách nhau gần một mét để khởi động, tránh vấp ngã trong các động tác xoay. Tiếng nhạc vang lên, bà Mai choàng vai ông Ngọc bước tới lui và trái phải theo nhịp đếm. Sau vài phút đầu loạng choạng suýt ngã, họ bắt đầu trụ chân vững để bắt đầu những điệu nhảy.
Khoảng nửa tiếng, huấn luyện viên Trần Quốc Tú cho lớp dừng để mô tả động tác đá chân, anh cho học viên chạm vào người để cảm nhận cách anh nhấc tay, chân và di chuyển.
"Họ là người mù nên rất khó khăn để hình dung phương hướng, tốc độ và các động tác", anh Tú nói.
Nhận định, soi kèo AC Milan vs Cagliari, 2h45 ngày 12/1: Phong độ lên cao
Cuốn sách "Cơ thể người: Chuyến du hành đến mọi bộ phận của chúng ta" của Bill Bryson kể về hành trình khám phá cơ thể con người theo cách dễ hiểu, hài hước (Ảnh: Nhà xuất bản).
Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đi sâu vào các bệnh lý phổ biến, như ung thư, bệnh tim mạch, và tiến trình lão hóa, giúp độc giả hiểu rõ hơn về các mối đe dọa sức khỏe mà cơ thể phải đối mặt.
Với phong cách viết hóm hỉnh và dễ tiếp cận, Bryson không chỉ cung cấp kiến thức khoa học mà còn khơi gợi sự kinh ngạc và tôn vinh sự phức tạp, kỳ diệu của cơ thể con người, giúp người đọc cảm thấy gần gũi hơn với cơ thể của chính mình và đánh giá cao những gì mà cơ thể làm cho chúng ta mỗi ngày.
Chính sự kết hợp giữa kiến thức, sự hài hước và cách tiếp cận toàn diện này đã tạo nên sự khác biệt cho Cơ thể người: Chuyến du hành đến mọi bộ phận của chúng ta" trên thị trường sách về cơ thể con người.
Sách dành cho độc giả phổ thông, những người có quan tâm đến cơ thể con người, y học, và khoa học nói chung, nhưng không có nền tảng chuyên môn sâu về các lĩnh vực này, những người yêu thích sách khoa học, quan tâm đến sức khỏe.
Đặc biệt, cuốn sách cũng có thể được sử dụng như một tài liệu bổ trợ trong giảng dạy và học tập về cơ thể con người, mang lại một cái nhìn toàn diện và sinh động hơn về chủ đề này dành cho giáo viên và học sinh.
" alt="Khám phá những bí ẩn trong cơ thể con người mà khoa học chưa thể giải thích"/>Khám phá những bí ẩn trong cơ thể con người mà khoa học chưa thể giải thích
Nghệ sĩ mang đến một câu chuyện nghệ thuật có chủ đề chính là lực/áp lực. Đây cũng là hai mạch ngôn ngữ nghệ thuật và tư duy tạo hình khác nhau, được đánh số và đặt tên gợi mở về nội dung là Nguồnvà Áp lực.
Triển lãm tạo ra một không gian thưởng thức nghệ thuật thị giác, vừa gợi mở khả năng tương tác tư duy. Trong đó, “áp lực” sẽ là lực đẩy hai chiều giữa người sáng tạo và công chúng.
Hoàng Tường Minh thuộc thế hệ nghệ sĩ điêu khắc hoạt động chuyên nghiệp, tích cực từ sau giai đoạn mỹ thuật đổi mới tại TP.HCM cho đến nay. Ở tuổi 60, nam nghệ sĩ có độ chín về nghề và đủ thời gian cân nhắc cho việc ra mắt triển lãm cá nhân đầu tiên, như một giới thiệu ngắn gọn cho hành trình nghệ thuật trên 30 năm.
Các tác phẩm thuộc phần 'Nguồn' mang nhiều hình tượng, ý nghĩa ẩn dụ.
Triển lãm được chia làm 2 phần: Nguồnvà Áp lực. Trong đó, Nguồnlà loạt sáng tác có ngôn ngữ hình khối phần nào tương tự các tác phẩm điêu khắc đá từng được ông thực hiện. Nội dung xoay quanh chủ đề lớn về tính nữ, tính phồn thực, gợi ý về các truyền thuyết nguồn gốc dân tộc và tôn giáo.
Trong khi đó, loạt tác phẩm Áp lực pha trộn ngôn ngữ tối giản và nhấn mạnh tâm lý thị giác, từ đó gợi ra những câu hỏi về các cặp đối lập như cứng/mềm, nặng /nhẹ… đưa đến hướng suy tưởng giữa không thể/có thể.
Đá và kim loại - 2 nguyên liệu cứng, thô được Hoàng Tường Minh biến hóa qua góc nhìn thẩm mỹ của mình.
Hoàng Tường Minh gặp không ít thử thách với việc tạo hình. Ông đã thao tác với những lát đá phiến, những viên gạch kim loại lớn, biến chúng từ vật chất cứng rắn – từ biểu tượng nền móng vững chắc thành vật chất “có vẻ dễ thao túng”. Nghệ sĩ tạo ra điểm mở vô hình ở các vật như dây thép gai, xích sắt, ống thép ở mức độ vừa đủ tạo ra tâm lý thắc mắc cho người xem để họ tự lý giải.
Hoàng Tường Minh sinh năm 1962 tại Tuyên Quang. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM năm 1990, ông chọn TP.HCM định cư, làm việc, đã tham gia khoảng 30 triển lãm chung về điêu khắc, hơn 10 trại điêu khắc chuyên nghiệp tại Việt Nam và quốc tế.
Sắp tới, các điêu khắc gia khác ở TP.HCM như Phan Phương, Trần Việt Hưng… cũng tái xuất bằng các triển lãm cá nhân. Đây được xem là điều hiếm gặp ở lĩnh vực này trong hơn 10 năm qua, đồng thời là tín hiệu khởi sắc của điêu khắc TP.HCM.
Bùi Hải Sơn ngợi ca hạt lúa bằng điêu khắc tối giảnĐiêu khắc gia Bùi Hải Sơn lấy hạt lúa làm ý tưởng sáng tạo, ngợi ca và tôn vinh nét đẹp quê hương qua các tác phẩm điêu khắc kỳ công." alt="Hoàng Tường Minh dùng đá và kim loại kể chuyện ‘Áp lực ngược’"/>Hoàng Tường Minh dùng đá và kim loại kể chuyện ‘Áp lực ngược’