Vụ diễn viên không được đề cử vẫn thắng giải: 'Sai sót khi không thông báo'

Công nghệ 2025-01-17 21:37:16 227

Mạng xã hội xôn xao thông tin diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài giành chiến thắng giải Gương mặt triển vọnghạng mục Điện ảnh Giải thưởng Ngôi sao xanh 2023 do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn với vai Thái Phong trong phim Hạnh phúc máudù không có tên trong danh sách đề cử.

TheụdiễnviênkhôngđượcđềcửvẫnthắnggiảiSaisótkhikhôngthôngbálich ngoại hạng anho tệp danh sách đề cử do BTC Giải Ngôi sao xanh 2023 cung cấp ngày 12/12/2023, phóng viên ghi nhận có 3 đề cử cho giải Gương mặt triển vọnghạng mục Điện ảnh gồm: Lê Công Hoàng (vai Dương - phim Tro tàn rực rỡ), Ngọc Phước (vai Mã Lai - phim Siêu lừa gặp siêu lầy) và Lưu Ly (vai bé Đông Nhi - phim Người vợ cuối cùng); không có tên diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Đinh Trọng Tuấn - nguyên Tổng biên tập Tạp chí Thế giới Điện ảnh, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật - cho hay danh sách đề cử ban đầu do ban sơ khảo đề xuất, tổng hợp, sau đó chuyển cho Hội đồng Nghệ thuật chấm.

416344021 388444390207586 9124786439024765448 n.jpg
Diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài.

Trong quy định chấm giải, các thành viên có quyền phát hiện, đề cử thêm, đưa ra toàn Hội đồng xem xét. Quyền này nhằm tránh bỏ lọt các tác phẩm, nghệ sĩ xứng đáng. Vụ việc của diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài thuộc trường hợp này.

Phóng viên đặt vấn đề: Mùa giải năm nay, trường hợp BTC điều chỉnh đề cử của diễn viên Thiên Nga được thông báo chính thức bằng văn bản, vì sao không áp dụng với trường hợp của diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài? Ông Tuấn phản hồi: "Có thể thiếu sót do quá trình chấm giải và chuẩn bị lễ trao giải quá bận rộn".

Về việc phim Hạnh phúc máura rạp tháng 11/2022, sự kiện trao giải Ngôi sao xanh 2022 diễn ra ngày 6/1/2023 mà Phạm Huỳnh Hữu Tài vẫn được vinh danh tại sự kiện trao giải Ngôi sao xanh 2023 diễn ra ngày 10/1/2024, ông Đinh Trọng Tuấn phân trần: "Lúc phim Hạnh phúc máura rạp, chúng tôi đã 'khóa sổ' kết quả Giải Ngôi sao xanh 2022 nên năm nay xét lại và trao cho Hữu Tài".

Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật khẳng định Giải Ngôi sao xanh 2023 công minh, khách quan, các thành viên Hội đồng Nghệ thuật đều làm việc độc lập. "Không có chuyện các thành viên lôi kéo nhau. Ai có thể lôi kéo các ông Đào Bá Sơn, Lê Hoàng...? Cá nhân tôi chấm các giải Bông sen vàng, Cánh diều vàng vẫn giữ sự công tâm đúng mực như vậy", theo ông Tuấn.

Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Thế giới Điện ảnh không hài lòng việc một nhân viên tự ý phản hồi với báo chí thay vì thông báo cho người có thẩm quyền phát ngôn, dẫn đến dư luận ồn ào không đáng có, ảnh hưởng uy tín của giải thưởng.

Trailer phim 'Hạnh phúc máu'

Trấn Thành: So với Victor Vũ và Bùi Thạc Chuyên, tôi chỉ là con tépNhận giải 'Đạo diễn xuất sắc nhất' hạng mục Điện ảnh, Trấn Thành nói 'chỉ là con tép' so với 2 đạo diễn cùng được đề cử là Victor Vũ và Bùi Thạc Chuyên.
本文地址:http://sport.tour-time.com/html/24e999756.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo MU vs Southampton, 3h00 ngày 17/1: Tiếp đà hưng phấn

{keywords}5 công nghệ vô tuyến lớn nhất phát triển trong thập kỷ qua

 

Sự ra mắt LTE của Verizon cũng đã đưa nhà khai thác ra khỏi con đường phát triển mạng CDMA và gây áp lực lên đối thủ AT&T (một nhà khai thác GSM vào thời điểm đó) để đẩy mạnh trò chơi công nghệ mạng của mình và chuyển sang LTE.

2. Giảm tải Wi-Fi đã giúp các nhà khai thác quản lý vụ nổ trong lưu lượng dữ liệu

Sự tắc nghẽn mạng là một vấn đề lớn trong thập kỷ qua và sẽ tiếp tục trong thập kỹ tới vì người dùng dường như có nhu cầu rất lớn để xem video. Theo Báo cáo di động tháng 11/2019 của Ericsson, lưu lượng video trên mạng di động chiếm 60% tổng lưu lượng dữ liệu di động và dự kiến sẽ tăng lên 75% tổng lưu lượng dữ liệu vào năm 2025.

Các nhà khai thác phải nghiên cứu các kỹ thuật quản lý dữ liệu khác nhau để họ có thể xử lý nhu cầu dữ liệu của người dùng. Một trong những kỹ thuật đó là giảm tải lưu lượng truy cập vào mạng Wi-Fi để có thêm dung lượng. AT&T thậm chí đã mua một công ty Wi-Fi có tên Wayport vào năm 2008 như một cách để kết hợp các điểm nóng của nó vào vùng phủ sóng của AT&T. Hiện nay, công ty Wi-Fi Boingo cho biết họ có thỏa thuận giảm tải với một số nhà khai thác lớn của Mỹ.

3. IoT trở thành một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của các nhà khai thác

Mặc dù thuật ngữ "Internet vạn vật" thực sự được đặt ra vào năm 1999, nhưng nó thực sự đã đạt được sức hút trong thập kỷ qua như là một thuật ngữ cập nhật hơn cho những gì ngành công nghiệp thường gọi là truyền thông máy-máy (M2M – Machine to Machine). Trong thập kỷ qua, các nhà khai thác bắt đầu có cái nhìn nghiêm túc về IoT như một doanh nghiệp khả thi với tiềm năng lâu dài.

Ban đầu, các nhà khai thác đã sử dụng mạng 2G và 3G kế thừa của họ cho lưu lượng IoT của họ, nhưng vào năm 2017 AT&T và Verizon đã triển khai mạng LTE-M để xử lý một phần lớn lưu lượng IoT của họ.

Sau đó vào năm 2019, T-Mobile đã ra mắt mạng IoT băng thông hẹp (NB-IoT - Narrowband IoT) đầu tiên trên toàn quốc, có thể hoạt động cùng với mạng LTE hiện tại của nhà khai thác và không can thiệp vào lưu lượng khác. NB-IoT cung cấp tốc độ tải xuống chậm hơn LTE-M (trong khoảng từ 100 đến 250 Kbps) nhưng nó cũng cung cấp thời lượng pin 10 năm cho các thiết bị NB-IoT. Verizon và AT&T đã theo dõi một thời gian ngắn sau đó ra mắt mạng NB-IoT của riêng họ. Sprint cho đến nay mới chỉ ra mắt mạng LTE-M.

Theo báo cáo Di động tháng 11/2019 của Ericsson, có khoảng 1,3 tỷ kết nối IoT di động trên toàn cầu trong năm nay nhưng con số này dự kiến sẽ tăng lên 5 tỷ vào năm 2025.

4. Các tế bào nhỏ (small cell) cải thiện vùng phủ sóng và bổ dung dung lượng cho mạng

Các small cell bắt đầu phát triển vào đầu thập kỷ này như một cách để các nhà khai thác mạng cải thiện phạm vi phủ sóng và tăng thêm dung lượng cho các vùng cần thiết. Các small cell không phải là sự thay thế cho mạng macro, mà thay vào đó là một công nghệ bổ sung có thể được triển khai trong nhà hoặc ngoài trời tùy thuộc vào trường hợp sử dụng. Các small cell có thể được triển khai trong băng tần được cấp phép và không được cấp phép và chúng có các kích cỡ, hình dạng và mức công suất khác nhau.

Vào tháng 10/2014, Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã phê duyệt các quy định về thiết kế để đẩy nhanh việc triển khai các small cell. Các quy định này tạo thuận lợi hơn cho việc đặt thiết bị vào không chỉ các tòa nhà và tháp di động mà còn cả các cột tiện ích.

Năm 2018, Diễn đàn small cell dự báo có khoảng 400.000 small cell sẽ được triển khai ở Bắc Mỹ vào năm đó và tổ chức ước tính đến năm 2020 các doanh nghiệp sẽ triển khai tổng cộng 552.000 small cell ở Bắc Mỹ.

5. Tổng hợp sóng mang cho phép các nhà khai thác kết hợp phổ tần

Tổng hợp sóng mang là một khái niệm phức tạp, nhưng lợi ích là dễ hiểu. Về cơ bản, đây là một kỹ thuật trong đó một nhà khai thác kết hợp nhiều khối tần số của phổ tần (được gọi là sóng mang thành phần) và gán chúng cho cùng một người dùng như một cách để tăng tốc độ dữ liệu.

Tổng hợp sóng mang là một tính năng chính của LTE-Advanced và các nhà khai thác bắt đầu triển khai nó vào năm 2014 và 2015 như một cách để cung cấp thêm băng thông cho người dùng. Tập hợp sóng mang được coi là một cách tốt để quản lý tài nguyên phổ tần và cũng tăng dung lượng mạng, cung cấp tốc độ dữ liệu cao hơn và cải thiện cân bằng tải trên mạng vô tuyến.

Cho đến nay kỹ thuật tổng hợp sóng mang chưa được triển khai trên mạng 5G. Tuy nhiên, đó là một trong nhiều kỹ thuật thông minh mà ngành công nghiệp viễn thông đang sử dụng để tăng thêm công suất từ phổ tần hiện có. Chia sẻ phổ tần động (DSS) là một khái niệm thú vị khác. DSS là một phần của Phiên bản 3GPP 15 và nó cho phép các nhà khai thác phân bổ linh hoạt một số phổ 4G hiện có của họ cho 5G và sử dụng các giao diện vô tuyến hiện có (miễn là có khả năng tương thích với chuẩn vô tuyến mới của 5G (5G New Radio) để cung cấp dịch vụ 5G.

DSS là quá sớm để có mặt trong danh sách này, nó dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2020 nhưng cho đến nay các nhà khai thác mới chỉ tiến hành thử nghiệm công nghệ.

Phan Văn Hòa (theo Fiercewireless)

5G sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển ứng dụng di động như thế nào?

5G sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển ứng dụng di động như thế nào?

Sự ồn ào của ngành công nghiệp xung quanh công nghệ 5G và tác động của nó đối với kết nối và dịch vụ thế hệ tiếp theo là rất lớn, không chỉ với khách hàng mà với cả các nhà phát triển, doanh nghiệp công nghệ.

">

5 công nghệ vô tuyến lớn nhất phát triển trong thập kỷ qua

{keywords}Bán tải Dartz Prombrom giá 1,25 triệu USD: Có trụ sở tại Latvia, Dartz chuyên sản xuất những chiếc SUV và xe bán tải kỳ lạ nhất có thể. Hãng xe này sản xuất nhiều mẫu xe bán tải khác nhau nhưng đắt nhất là Monaco Red Diamond Edition, được ra mắt vào năm 2010 và có giá 1,25 triệu USD.

 

{keywords}
Mercedes-AMG G63 6x6 Brabus - 1 triệu USD được đánh giá là bán tải quái vật được sản xuất giới hạn và có công suất 700 mã lực. Kèm theo đó là mức giá không hề rẻ lên đến 1 triệu USD. 

 

{keywords}
Siêu bán tải Hummer H1 cũ giá bán lại 135.000 USD: Hummer's H1 là siêu bán tải phiên bản dân sự của Humvee, phương tiện mang tính biểu tượng của Quân đội Mỹ. Dòng xe này hiện đã bị khai tử. Và trên các trang thương mại điện tử, Hummer H1 cũ được rao bán lại với giá khá đắt lên đến 135.000 USD. Siêu bán tải Hummer H1 cũ giá bán lại 135.000 USD: Hummer's H1 là siêu bán tải phiên bản dân sự của Humvee, phương tiện mang tính biểu tượng của Quân đội Mỹ. Dòng xe này hiện đã bị khai tử. Và trên các trang thương mại điện tử, Hummer H1 cũ được rao bán lại với giá khá đắt lên đến 135.000 USD. 

 

{keywords}
Terradyne Gurkha - 325.000 USD: Được chế tạo bởi nhà sản xuất Terradyne của Canada, Gurkha là một chiếc xe bọc thép quân sự. Tuy nhiên một số người mua đã tự mua, khiến đây trở thành một trong những phương tiện giao thông bất hợp pháp trên đường. Gurkha sử dụng động cơ turbo diesel 6,7L để tạo ra công suất 330 mã lực. Mẫu xe này từng có giá niêm trên thị trường xe cũ vào năm 2017 là 325.000 USD.

 

{keywords}
Lamborghini LM002 - 393.000 USD: Ban đầu được sản xuất như một chiếc xe tải quân sự , nhưng sau đó,Lamborghini LM002 đã được chuyển đổi thành SUV dân dụng. Ngày nay mẫu xe này rất hiếm khi xuất hiện trên thị trường, nhưng gần đây nó cũng được chào bán là 285.000 bảng Anh (393.000 USD) trên thị trường xe cũ ở Anh.

 

{keywords}
Rezvani Hercules 6x6 - 325.000 USD: Nhà sản xuất xe tải hạng sang của Mỹ, Rezvani có trụ sở chính tại California. Hercules 'bản tiêu chuẩn có giá chỉ 225.000 USD. Trong khi đó, phiên bản quân sự trị giá 325.000 USD. Ở phiên bản này có tất cả các tính năng hàng đầu như kính chống đạn...

 

{keywords}
 Ford F-650 SuperTruck - 125.000 USD: Giá của một trong những chiếc xe tải "khổng lồ" Ford F-650 SuperTruck khác nhau thấp nhất từ 125.000 USD tùy thuộc vào thông số kỹ thuật.
{keywords}
. Mercedes-Benz Unimog - 250.000 USD: Mercedes giữ bí mật về giá chính xác các phiên bản của Mercedes-Benz Unimog. Riêng phiên bản tiêu chuẩn được tiết lộ có giá khoảng 250.000 USD. Hiện nay mẫu xe này đã bị khai tử nhưng nhiều khách hàng Mỹ vẫn săn mua trên thị trường xe cũ để phục vụ nhu cầu off-road, dã ngoại của mình.

 

Chi Bảo (theo Hotcars)

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những siêu xe có kiểu mở cửa độc lạ nhất lịch sử

Những siêu xe có kiểu mở cửa độc lạ nhất lịch sử

Kiểu mở cửa độc đáo là một trong những thiết kế đặc trưng của nhiều mẫu siêu xe. Trong đó, có những cánh cửa mở cửa đã trở thành "huyền thoại" về độ độc lạ của mình.

">

8 chiếc xe bán tải đắt nhất thế giới từng được sản xuất

Nhận định, soi kèo Varnsdorf vs Hradec Kralove, 19h00 ngày 15/1: Khó có bất ngờ

 

Clip gần 100 xe mô tô khủng tham gia đồng hành cùng đoàn đua xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2021

Với con số lên tới gần 100 chiếc mô tô đồng hành cùng đoàn đua, người xem cảm thấy choáng ngợp bởi kích thước và độ hoành tráng mà đoàn xe thể hiện tại các trạm dừng hay khi dẫn đoàn. Phần lớn số xe này đều thuộc 3 dòng cơ bản của Harley-Davidson gồm Softail, Street Glide và Ultra. Rẻ nhất là những chiếc Softail có giá khoảng 1,4 tỷ đồng, dòng Street Glide giá gần 2 tỷ đồng và Ultra đến 2,3 tỷ đồng. Những chiếc xe này đều sở hữu động cơ trên 1.800cc cùng tiếng nổ đặc trưng gây thổn thức từ bộ ống xả óng ánh kim loại.

{keywords}
Ngắm dàn mô tô khủng lên tới gần 100 chiếc tụ về Đà Lạt 

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Nguyễn Thành Phương - hội trưởng CLB mô tô thể thao H-D TP.HCM cho biết CLB đã sinh hoạt dưới vai trò là thành viên thứ 18 của Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao TP.HCM được 4 năm, nhưng tiền thân CLB đã tồn tại từ năm 2013 với thành viên nòng cốt là những người sở hữu xe Harley-Davidson rất lâu năm tại Việt Nam (với tên gọi H.O.G Sài gòn Chapter). Vì thế tất cả các thành viên trong CLB đều rất gắn bó và coi nhau như người thân trong gia đình.

“Có đến 90% hội viên là doanh nhân, nhiều lứa tuổi trong đó lớn nhất có người 66 tuổi vẫn vần xe trên 400 kg không thua trai trẻ đôi mươi. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức tập luyện kỹ năng lái xe an toàn cho các hội viên, để họ vừa đảm bảo giữ phong độ chơi xe cũng như sẵn sàng tham gia đồng hành làm nhiệm vụ với Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao TP.HCM mỗi khi được huy động”, anh Phương cho biết.

{keywords}
Có tới 90% thành viên CLB mô tô thể thao H-D TP.HCM là doanh nhân, dù bận rộn nhưng hiếm khi họ vắng mặt gia đồng hành làm nhiệm vụ với Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao TP.HCM mỗi khi được huy động.

Bên cạnh các chuyến đi đồng hành nhiệm vụ với Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao TP.HCM, phần lớn thời gian còn lại CLB cũng tích cực tham dự các hoạt động xã hội như từ thiện cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai bão lụt.

Đình Quý

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiêm ngưỡng xế khủng Harley Davidson Road King dát vàng

Chiêm ngưỡng xế khủng Harley Davidson Road King dát vàng

Một người chơi xe tên John Shope đã biến chiếc Harley Davidson Road King thành một kỳ quan với các chi tiết nghệ thuật và lớp mạ vàng cao cấp.

">

Ngắm dàn mô tô khủng xuống đường trước dịp lễ 30/4

{keywords}Biểu đồ doanh số các sản phẩm NFT âm nhạc giai đoạn 2020-2021. 

Theo nghiên cứu của Nftnow, các nghệ sĩ độc lập đã chiếm 65% tổng doanh số NFT âm nhạc cho đến thời điểm này - một sự đảo ngược hoàn toàn so với thị phần của làng âm nhạc hiện tại do các hãng lớn thu âm thống trị. Nghệ sĩ độc lập 3LAU đã phá vỡ các kỷ lục trong ngành khi kiếm được 11,8 triệu USD từ Ultraviolet NFT Drops (Drops là một nền tảng phát hành NFT dành cho các nghệ sĩ và các nhà sáng tạo được phát triển trên mạng Polygon). Điều đáng nói số tiền này chỉ đến từ 33 người hâm mộ, trái ngược hoàn toàn so với việc kinh doanh phát nhạc trực tuyến vốn có khả năng tiếp cận rất cao nhưng lợi nhuận thấp. 

Những trường hợp điển hình thú vị khác còn có các nghệ sĩ từ ca sĩ VÉRITÉ đến nhóm nhạc A Tribe Called Quest, những người đã đầu tiên sử dụng NFT làm phương tiện để thực hiện quyền sở hữu trí tuệ theo phân đoạn và phân chia tiền bản quyền.

Nftnow cũng phân tích rõ rằng thị trường NFT âm nhạc đã sụt giảm 97% kể từ thời điểm đỉnh cao, từ mức cao nhất là 26,8 triệu USD doanh thu sơ cấp vào tháng 3/2021 rớt xuống mức dưới 1 triệu USD vào tháng 7/2021. Những người hoài nghi có thể dựa vào đây để cho rằng đó là một sự sụp đổ này và nói rằng thị trường này đã “đi đời” và các NFT âm nhạc vốn dĩ vô giá trị.

Nhưng phần lớn doanh số bán NFT âm nhạc cho đến nay (và giá trị gia tăng sau đó của chúng) đều trong phạm vi giới hạn cụ thể, hạn chế của khái niệm NFT là “bộ sưu tập kỹ thuật số” khan hiếm. Khung phần mềm sưu tập kỹ thuật số dành cho NFT có lẽ là khung nổi tiếng nhất xung quanh việc bán 1 sản phẩm đắt giá trên Nifty Gateway, Sotheby's, Christie's và nền tảng trực tuyến tương tự. Nftnow không phải là đơn vị đầu tiên tranh luận rằng mô hình này - tức là dù tạo ra một lượng giá trị to lớn cho nghệ sĩ hoặc người bán nhưng lại loại bỏ nhiều thành phần người mua và chỉ phục vụ cho một số người vốn đã giàu có - vì vậy mà đại đa số những người hâm mộ của các nghệ sĩ không thể tham gia mua bán NFT. Doanh thu NFT từ âm nhạc giảm 97% có thể phản ánh sự mệt mỏi trong toàn ngành với mô hình này.

Xét về mặt sự nghiệp của các nhạc sĩ, vấn đề lớn nhất đối với mô hình sưu tầm cho NFT là thiếu vòng lặp phản hồi hữu hình đối với danh mục hiện có, quy trình sáng tạo và cộng đồng người hâm mộ của họ. Thay vào đó, nó chỉ là sự kết thúc một quá trình từ trên xuống, kết thúc của việc nghệ sĩ bán một NFT cho một nhà sưu tập, người sau đó có thể rao bán trên thị trường thứ cấp để kiếm lợi nhuận, không có thêm cơ hội hoặc động cơ cho mối quan hệ giữa người sưu tập-nghệ sĩ.

Ngược lại, Nftnow đã thấy sự tăng trưởng gần đây trong ngành công nghiệp âm nhạc, cho thấy NFT không chỉ đơn thuần là một món đồ sưu tầm ngắn hạn hay dùng một lần, mà còn là cổng vào hoặc những tấm vé để trải nghiệm cộng đồng người hâm mộ rộng lớn hơn - thường theo hình thức tài sản chung được tích hợp, quản lý và ra quyết định thông qua các DAO - Tổ chức tự trị phi tập trung được đại diện bởi các quy tắc được mã hóa dưới dạng chương trình máy tính minh bạch, được kiểm soát bởi các thành viên của tổ chức và không có cấu trúc quản lý hoặc ban giám đốc điển hình. 

Ở đây, vòng phản hồi rõ ràng hơn nhiều đối với nghệ sĩ: Bằng cách bán NFT, nghệ sĩ mời nhà sưu tập vào một mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi (về mặt sáng tạo và tài chính) bao gồm cả kênh trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), theo cách nghệ sĩ kiểm soát trực tiếp hơn và có thể tích hợp tốt hơn vào quy trình công việc hiện có của họ. Những lợi ích đó có thể bao gồm nhiều hình thức như là vé vào cửa đặc biệt cho các buổi biểu diễn và các sự kiện IRL (In real life - ngoài đời thực) khác, nội dung kỹ thuật số có thể mở khóa được trên các kênh mạng xã hội hoặc công bằng trong sự phát triển của một dự án sáng tạo mới.

Dưới đây là một số trường hợp sử dụng NFT mới nổi mà chúng ta đang thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi các nghệ sĩ và công ty âm nhạc chuyển khuôn khổ tiền điện tử của họ từ sưu tầm sang cộng đồng. Nhiều trường hợp sử dụng trong số này có thể có những tác động sâu rộng đối với các ngành công nghiệp ngoài âm nhạc.

Dùng NFT để định danh

Mọi người có xu hướng tham gia cộng đồng vì sở thích chung, lịch sử hoặc các thuộc tính cá nhân khác. Do đó, nhiều trường hợp sử dụng NFT âm nhạc hướng tới cộng đồng dưới đây bắt nguồn từ khái niệm cơ bản về NFT là bản sắc.

{keywords}
Mô hình sưu tập truyền thống cho các NFT. Không tồn tại vòng lặp phản hồi trở lại trong quy trình hiện tại của nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ.

Tất cả các lợi ích cốt lõi của blockchain - sự đồng thuận, tính duy nhất có thể kiểm chứng, xuất xứ - có thể áp dụng cho việc định danh cá nhân và danh tiếng của một người trong chuỗi dữ liệu trên blockchain. Điều này đặc biệt áp dụng cho các mạng xã hội phi tập trung, với các công cụ như InterRep đang nổi lên để giúp mọi người đúc các NFT để chuyển danh tính và danh tiếng của họ từ mạng xã hội Web2 (chẳng hạn như Twitter) sang thế hệ thứ ba của internet - Web3 (Internet thông minh không máy chủ bao gồm những web phi tập trung kết nối với nhau. Web3 cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu, danh tính và số phận của mình).

Trong bối cảnh của ngành công nghiệp âm nhạc, việc sử dụng NFT để định danh có thể mang lại lợi ích lớn cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ. Những người hâm mộ quan tâm đến ảnh hưởng xã hội hoặc thuộc về cộng đồng nghệ sĩ có thể dễ dàng chuyển lịch sử tương tác và mua hàng của họ liên quan đến một nghệ sĩ cụ thể từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không gặp nhiều khó khăn. Về phía nghệ sĩ, các nghệ sĩ sau đó có thể có quyền sở hữu và minh bạch hơn nhiều đối với dữ liệu người hâm mộ của họ - một thứ xa xỉ hiện chưa được cung cấp bởi các nền tảng xã hội Web2 - và có thể đưa ra quyết định có chủ đích hơn về cách họ định hình cộng đồng của mình, chẳng hạn như định danh hoặc lịch sử của người hâm mộ với tác phẩm của một nghệ sĩ trước khi mời họ tham gia một trải nghiệm trực tuyến cụ thể.

Phát hành album gốc kỹ thuật số

Chiến dịch tiếp thị trên Web3 sẽ như thế nào? Một số trường hợp sử dụng đầu tiên cho các loại chiến dịch này đang nổi lên trong ngành công nghiệp âm nhạc, với các nghệ sĩ độc lập tạo xu hướng và sử dụng nhiều loại tiền điện tử khác nhau - trên NFT, DAO và Social Token - loại token được tạo ra xung quanh một cá nhân, nhóm, nhà sáng tạo nội dung (creator) hay một thương hiệu nào đó - để thu hút người hâm mộ bằng các bản phát hành album mới của họ.

{keywords}
Các NFT được xem là phương tiện giúp kết nối lâu dài với những người hâm mộ.

Vòng phản hồi trong trường hợp này không chỉ tập trung vào lợi nhuận tài chính mà còn tập trung vào việc sử dụng Web3 như một phương tiện để thúc đẩy lòng trung thành đối với nghệ sĩ theo thời gian. Theo mô hình này, khi mua NFT của nghệ sĩ, nhà sưu tập có thể là người đầu tiên biết về các bản phát hành sắp tới, các chuyến lưu diễn và các cập nhật nghề nghiệp khác và thậm chí cộng tác với chính nghệ sĩ, ngoài việc khoe NFT trong ví của họ trên mạng xã hội. Đổi lại, kết nối sâu sắc hơn này thúc đẩy lòng trung thành hơn đối với nghệ sĩ và giúp tạo ra giá trị lâu dài hơn cho sản phẩm mục và thương hiệu của họ. NFT đại diện cho một giấy phép phi tập trung, có thể giao dịch đối với thông tin, cộng tác và đồng sáng tạo.

Ví dụ: Nghệ sĩ nhạc điện tử RODG đang đưa từng bản nhạc riêng lẻ vào album mới có tên là Unlock dưới dạng một NFT riêng lẻ trong thời gian qua. Mỗi chủ sở hữu của một NFT bài hát cụ thể sẽ tự động nhận được tác phẩm trong album được phát trực tuyến miễn phí vào ví tiền điện tử của họ và người thu thập tất cả mười bài hát trong album sẽ nhận được các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập vào hậu trường các chương trình trực tiếp trong tương lai của RODG. Các chiến dịch của Unlock album được triển khai với sự hợp tác của Blockparty và Moonwalk - một ứng dụng chuyên giúp các thương hiệu tích hợp tiền điện tử vào cộng đồng Web2 hiện có của họ.

Một số nền tảng NFT độc lập đang nổi lên tập trung vào việc cho phép các nghệ sĩ xây dựng các chiến dịch tiếp thị gốc Web3 và tương tác với người hâm mộ liên quan đến âm nhạc của họ. Ví dụ: Derive coi quyền sở hữu NFT như một giấy phép để đóng góp cho tập hợp những tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc có nguồn gốc từ cộng đồng; Async làm việc với các nghệ sĩ để chia các bài hát của họ thành từng đoạn NFT riêng lẻ và chủ sở hữu của những token đó có thể thay đổi nội dung của những đoạn đó trong bản thu âm chính cuối cùng của bài hát trong thời gian thực.

Điều quan trọng là các nghệ sĩ có thể tận dụng các nền tảng NFT mà không hoàn toàn từ bỏ sự hiện diện trên Web2 hoặc cộng đồng người mộ của họ. Ví dụ, đối với album Textures of a Long Forgotten Assumption, nghệ sĩ Matthew Chaim đã tạo ra ba loại riêng biệt cho sản phẩm mà người hâm mộ có thể mua: Canon (1/1 NFT được “đúc” trên Catalog và đấu giá trên Mirror), The Collectibles (NFT có giá cố định được bán trên Rarible) và The Copies (gói album không phải tiền điện tử trên Ko-fi ). Một số NFT đã cấp cho chủ sở hữu quyền biểu quyết/quyền sáng tạo khi nói đến các bản phát hành bài hát trong tương lai; tất cả các sản phẩm này đã cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào máy chủ Discord riêng của Chaim.

Sự kết hợp giữa NFT và DAO

Một vòng phản hồi mới khác của NFT âm nhạc có thể được mô tả là “NFT-DAO-NFT” - nơi quyền sở hữu NFT có thể cấp cho người hâm mộ hoặc cộng tác viên quyền truy cập vào cộng đồng khép kín do DAO điều hành, sau đó họ có quyền sở hữu và thúc đẩy giá trị của tất cả các dự án sáng tạo trong tương lai và tài sản kỹ thuật số phát hành ở các DAO. Vài trường hợp điển hình của cơ chế này đã tồn tại trong thế giới nghệ thuật thông qua thứ Cooper Turley gần đây gọi là “các DAO thu thập” - hoặc các DAO như PleasrDAO, JennyDAO và WHALE mà tập trung vào việc thu thập và tự đúc các NFT, phân chia vốn chủ sở hữu và thu nhập của các token đó giữa các thành viên của họ. Theo mô hình này, NFT trở thành tài sản kỹ thuật số được chia sẻ chung, với DAO hoạt động như cơ sở hạ tầng quản trị tự động.

{keywords}
Các DAO cho quyền sở hữu và tài trợ sở hữu trí tuệ tập thể

Một con đường tương tự NFT-DAO đang nổi lên trong âm nhạc với các DAO như The Song That Owns Itself (STOI) và dự án Elektra của Songcamp sử dụng NFT như một phương tiện để cung cấp cho các đối tác trong ngành, đối tác sáng tạo và người hâm mộ thêm sự công bằng đối với một bài hát hoặc album nhất định dựa trên những đóng góp tương ứng của họ. Mô hình này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các nhãn hiệu độc lập đã có tư duy hướng tới tập thể và cộng đồng (như Leaving Records vốn đã có DAO riêng), cũng như đối với các nhóm người hâm mộ tự tổ chức ở các thể loại nhạc như K-pop nơi đã là một văn hóa vận động để đóng góp vào thành công thương mại của một nghệ sĩ.

Kết nối các buổi biểu diễn và thế giới ảo

Matt Medved - Người đồng sáng lập và CEO của NFT Now đã từng chia sẻ trên Twitter rằng “Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng kỹ thuật số sẽ là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD”.

Thật thú vị, ngành công nghiệp âm nhạc đã sẵn có: Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng nhạc số về cơ bản chỉ là các chương trình trực tiếp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng bá, những địa điểm và các công ty nhạc sống khác đang chủ động đầu tư vào chiến lược tiền điện tử/NFT khi họ chuẩn bị cho sự quay trở lại các buổi biểu diễn trực tiếp. Trong bối cảnh này, có hai công cụ giá trị chính mà NFT cung cấp: 1) Một hình thức nhận dạng có thể xác minh và đáng tin cậy hơn để liên kết với vé, để giảm hoạt động của bot và quy mô, và 2) Một kênh trực tiếp đến những người tham dự để tiếp thị lại và sự tham gia của cộng đồng liên tục sau một sự kiện.

Các công ty khởi nghiệp như GUTS Tickets đang nghiên cứu xây dựng công nghệ NFT để hạn chế việc mở rộng quy mô bằng cách gắn một vé vào ví hoặc danh tính của một cá nhân, cũng như cung cấp cho các nghệ sĩ một khoản doanh thu từ thị trường thứ cấp. Vé dựa trên NFT cho các chương trình IRL sau đó có thể đóng vai trò là điểm vào có thể xác minh của người hâm mộ và cầu nối với các cộng đồng trực tuyến vẫn hoạt động lâu dài sau khi một chương trình nhất định kết thúc.

Theo xu hướng này, Nftnow sẽ theo dõi chặt chẽ các nền tảng cho phép các nhà sưu tập hiển thị và giới thiệu các NFT của họ một cách trực quan trong không gian ảo trực tuyến, chẳng hạn như Rainbow, Showtime, NFT.Kred, Cryptovoxels và Decentraland. Các nghệ sĩ như Mick Jenkins và Daichi Yamamoto đã tổ chức các buổi biểu diễn và tiệc âm nhạc cho đĩa đơn mới của họ trong các thế giới ảo Metaverses dựa trên tiền điện tử (tất nhiên, bao gồm cả việc quảng bá cho NFT của riêng họ) và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nghệ sĩ mang những động lực nghệ thuật và thương mại đó ra ngoài đời thực.

Theo hướng ngược lại, DAO Friends With Benefits nổi tiếng đã khéo léo kết hợp token vào trải nghiệm cộng đồng của họ trong hội nghị IRL Bitcoin ở Miami - tổ chức một bữa tiệc có kiểm soát (60 USD để tham dự), sau đó bán đấu giá áp phích chính thức như một NFT trên SuperRare. DAO đã lặp lại và mở rộng khái niệm này bằng cách sử dụng ứng dụng bán vé Web3 của riêng họ - được phát triển bởi cộng đồng - tại hội nghị EthCC vào tháng 7/2021, mang lại cho các thành viên những đặc quyền như bằng chứng về sự tham dự và quyền truy cập vào các đợt airdrop tokens (những đợt phát những đồng coin miễn phí) trong tương lai.

Những ví dụ cuối cùng này nhấn mạnh cách các chiến lược Web3 bền vững và đột phá nhất cho âm nhạc được cho là sẽ đặt việc xây dựng cộng đồng và thế giới lâu dài lên hàng đầu, đồng thời xuất phát từ nhu cầu và hành vi hiện có của cộng đồng. Cũng giống như bất kỳ bài hát, video âm nhạc hoặc buổi biểu diễn trực tiếp nào, tiềm năng lâu dài của một NFT âm nhạc đối với các nhà sưu tập không phải là một giao dịch một lần, mà là một lời mời tham gia và gắn bó với thế giới của một nghệ sĩ trong một chặng đường dài. Các vòng phản hồi như vòng lặp nêu trên làm rõ các động lực mà nghệ sĩ và cộng đồng của họ có thể tham gia và xây dựng thế giới trong nền kinh tế NFT, đồng thời liên tục phát triển và nắm bắt giá trị mà họ đóng góp cho văn hóa.

Nguyễn Minh (theo Nftnow)

NFT trong âm nhạc - Chuyển quyền lực về cho nghệ sĩ

NFT trong âm nhạc - Chuyển quyền lực về cho nghệ sĩ

Hàng loạt nghệ sĩ trong làng âm nhạc thế giới đang kiếm bộn nhờ NFT. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng NFT còn có thể tạo nên một cuộc cách mạng chuyển giao quyền lực từ các hãng đĩa sang cho các nghệ sĩ.

">

NFT Music

tran van dung 16528681559001257659773.jpg
Ông Trần Văn Dũng. Ảnh Báo Lao Động

Nhắc đến sai phạm của cựu Chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng, kết luận điều tra bổ sung cho rằng, thời điểm xảy ra vụ thao túng thị trường chứng khoán ở FLC, ông Dũng ngồi ghế Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, kiêm Chủ tịch Hội đồng niêm yết.

Khi nhận được hồ sơ đề nghị niêm yết cổ phiếu của Công ty Faros, ông Dũng đã phân công các thành viên Hội đồng niêm yết nghiên cứu thẩm định hồ sơ.

Quá trình thẩm định, ông Dũng được các thành viên Hội đồng niêm yết báo cáo về việc báo cáo kiểm toán về tài chính năm 2014, năm 2015 của Faros không phù hợp do phạm vi lưu ý quá lớn, việc “Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán Hà Nội đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần là không có cơ sở...” và “chưa có căn cứ xác định số vốn thực góp” theo văn bản số 4298/UBCK-GSĐC ngày 1/7/2016 của UBCKNN. 

Ông Dũng đã chỉ đạo các thành viên Hội đồng niêm yết yêu cầu Công ty Faros phải giải trình, cung cấp bổ sung hồ sơ, tài liệu để thẩm định.

Khi đó, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM) yêu cầu phải báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ niêm yết của Công ty Faros để HĐQT quyết định, nên ngày 22/8/2016 ông Trần Văn Dũng đã tổ chức cuộc họp Hội đồng niêm yết. 

Tại cuộc họp, căn cứ báo cáo của Phòng Quản lý và Thẩm định niêm yết, các thành viên Hội đồng niêm yết thống nhất đồng ý với các nội dung giải trình của Công ty Faros, nhất trí hồ sơ và điều kiện niêm yết, thống nhất báo cáo HĐQT về hồ sơ Faros.

Căn cứ kết quả cuộc họp, ông Trầm Tuấn Vũ (khi đó là Phó TGĐ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM) ký tờ trình đề xuất HĐQT chấp thuận niêm yết cho Công ty Faros để báo cáo tại cuộc họp HĐQT. 

Căn cứ tờ trình này, ông Trần Văn Dũng đã cùng các thành viên HĐQT đồng ý chấp thuận niêm yết. Sau đó, ông Trần Đắc Sinh ký, ban hành Nghị quyết HĐQT chấp thuận niêm yết.

Theo kết luận điều tra, ngày 23/8/2016, ông Trần Văn Dũng đã ký ban hành Quyết định chấp thuận niêm yết 430 triệu cổ phiếu hình thành từ vốn góp khống của Công ty Faros.

Tại CQĐT, ông Trần Văn Dũng khai nhận toàn bộ nội dung, diễn biến việc thực hiện hành vi phạm của mình. Theo lời khai của ông, nguyên nhân hành vi phạm tội xuất phát từ sự tin tưởng vào chuyên môn cấp dưới, ý kiến đồng ý chấp thuận của các thành viên trong Hội đồng niêm yết... Ông Dũng khai không được hưởng lợi ích từ hành vi của mình.

CQĐT xác định hành vi của ông Trần Văn Dũng có dấu hiệu “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, nhưng thực hiện hành vi theo ý kiến chấp thuận của các thành viên Hội đồng niêm yết và Nghị quyết của HĐQT, được quy định trong quy chế hoạt động của Hội đồng niêm yết và HĐQT.

Do đó, khi tất cả các thành viên Hội đồng niêm yết đều có ý kiến thống nhất và HĐQT đã thông qua, ban hành Nghị quyết chấp thuận niêm yết cổ phiếu ROS, ông Dũng đã không kiểm tra lại mà ký Quyết định chấp thuận niêm yết 430 triệu cổ phiếu ROS tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

">

Lý do cựu Chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng không bị xử lý hình sự

友情链接