Hotgirl bị đấm gục vì chọc tức đối thủ bạn trai
Xen vào 'trận chiến đường phố' rồi quay sang đá vào chân đối thủ của bạn trai,ịđấmgụcvìchọctứcđốithủbạlịch bong đá hôm nay cô gái lĩnh trọn cú đấm nằm vật ra đường phố ở Liverpool, Anh.
Play
当前位置:首页 > Bóng đá > Hotgirl bị đấm gục vì chọc tức đối thủ bạn trai 正文
Xen vào 'trận chiến đường phố' rồi quay sang đá vào chân đối thủ của bạn trai,ịđấmgụcvìchọctứcđốithủbạlịch bong đá hôm nay cô gái lĩnh trọn cú đấm nằm vật ra đường phố ở Liverpool, Anh.
标签:
责任编辑:Công nghệ
Thực tế, hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Nguồn lực hạn chế và khuynh hướng ưu tiên các mục tiêu ngắn hạn khiến việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp này khó khăn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thận trọng hơn trong lựa chọn các giải pháp chuyển đổi số thiết thực và có ý nghĩa, cũng như chuyên nghiệp hóa phương pháp kinh doanh để đo lường chính xác hơn hiệu quả của hành trình chuyển đổi số.
Nói cách khác, chuyển đổi số là cơ hội để chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa xem xét sâu hơn về tổ chức của mình, về các năng lực chuyển đổi cũng như cơ hội để tạo ra giá trị cho những khách hàng trong kỉ nguyên mới.
Nhìn xa hơn ra khỏi ranh giới của từng doanh nghiệp, vẫn còn rất nhiều điều cần thiết phải làm nhằm hướng đến mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Báo cáo về chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa toàn cầu do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD thực hiện năm 2021 cho thấy, chúng ta thiếu trầm trọng dữ liệu và thông tin về áp dụng công nghệ số của gần như toàn bộ các doanh nghiệp siêu nhỏ, dù đây là đối tượng chiếm đa số trong bức tranh chuyển đổi số tại Việt Nam.
Sự chênh lệch trong tài lực cũng như các kiến thức cần thiết về chuyển đổi số đang khiến “khoảng cách số” bị mở rộng đáng kể, tạo ra cạnh tranh gắt gao hơn trên thị trường. Bên cạnh đó, những khách hàng thế hệ Z với hành vi và nhu cầu tiêu dùng dần trở thành đối tượng tiêu tiền chính trong tương lai gần, tạo thêm áp lực bắt buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi số - bắt đầu bằng cải tiến tư duy nhận thức và lập ra lộ trình phù hợp, làm một “bệ phóng” vững chắc trước những thay đổi chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai.
Để thu hẹp khoảng cách số nói trên, tôi cho rằng rất cần sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp, nhà đầu tư, và cả người dân để tạo lập một hệ sinh thái chuyển đổi số phù hợp cho toàn bộ các đối tượng cần thiết.
Về phía người dân, khoảng cách số càng thể hiện rõ giữa các khu vực, thành phố có tốc độ và chỉ số phát triển đặc biệt là về hạ tầng công nghệ, khác nhau. Ngoài việc một bộ phận người dân chuyển đổi số chậm hơn khiến họ bị bỏ lỡ các cơ hội trong cuộc sống (ví dụ việc làm, mua sắm trực tuyến, tiếp cận kiến thức…), khoảng cách số còn tạo ra những hậu quả nghiêm trọng hơn liên quan đến các hành vi trực tuyến và trên mạng xã hội.
Chẳng hạn như, vấn nạn tin giả trong đợt dịch Covid-19 vừa qua hoặc các tin tức về tài khoản, thông tin cá nhân bị chiếm đoạt bởi tin tặc hay bị rò rỉ bởi sự bất cẩn của chính người dùng, hay văn hóa trực tuyến xấu xí và bắt nạt trực tuyến là những vấn đề có liên quan chặt chẽ đến khoảng cách số nói trên.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó chính là yếu tố bền vững trong câu chuyện chuyển đổi số. Phát triển bền vững và chuyển đổi số có thể sẽ được cho là 2 vấn đề đối nghịch nhau, vì thường các nỗ lực và tiến trình gì nhanh và mạnh (như chuyển đổi số) thì sẽ khó đảm bảo được tính bền vững. Khái niệm bền vững ở đây, ngoài hàm ý liên quan đến lợi nhuận và sự phát triển vững vàng của doanh nghiệp trong thị trường đầy cạnh tranh, còn liên quan đến môi trường và xã hội.
Liên Hợp Quốc đã công bố 17 mục tiêu phát triển bền vững làm kim chỉ nam cho các hoạt động kinh tế xã hội toàn cầu nhằm đảm bảo hòa bình và thịnh vượng chung cho các quốc gia vào năm 2030. Tương tự, nhiều nhà đầu tư hiện nay đã quan tâm sử dụng bộ tiêu chuẩn ESG để đánh giá độ ảnh hưởng của các khoản đầu tư và doanh nghiệp lên môi trường và cộng đồng xã hội. Các doanh nghiệp và tổ chức tiến hành chuyển đổi số vì vậy cần phải quan tâm đến yếu tố bền vững trong hoạt động kinh doanh của mình, bên cạnh các mối quan tâm về chuyên môn kĩ thuật.
Lấy ví dụ, dữ liệu của người dùng và khách hàng, ngoài việc được sử dụng bởi các công nghệ số, sẽ còn được sử dụng cho các mục đích nào khác? Việc áp dụng công nghệ sẽ ảnh hưởng đến người lao động chân tay như thế nào? Rác thải công nghệ từ quá trình chuyển đổi số sẽ được xử lý ra sao? Việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để đưa ra quyết định tự động về tuyển dụng có đảm bảo được tính công bằng cho các ứng viên?…
Là người làm nghiên cứu khoa học, tôi và các đồng nghiệp tại Đại học RMIT luôn mong muốn đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp, và người dân thông qua các dự án hợp tác tạo tác động thực tiễn lên hành trình chuyển đổi số của cả nước. Hai chuyến tập huấn chuyển đổi số cho các tỉnh Đắk Nông và Bình Phước vào tháng 8 và 9/2022 là ví dụ cụ thể của nỗ lực này, và sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo, cũng như đồng hành với các hội doanh nghiệp và doanh nghiệp để xuất bản nghiên cứu, sách, và báo cáo về chủ đề chuyển đổi số tại Việt Nam.
Tiến sĩ Đặng Phạm Thiên Duy, Đại học RMIT
" alt="Thu hẹp khoảng cách số để tiến tới một Việt Nam số toàn diện"/>Thu hẹp khoảng cách số để tiến tới một Việt Nam số toàn diện
Nhận định, soi kèo Damac vs Al Ittihad, 21h05 ngày 27/1: Niềm tin cửa trên
TIN BÀI KHÁC:
Hàng loạt quan chức ngoại giao Syria bị trục xuấtNữ diễn viên Arya Banerjee chết trong nhà mà không ai hay biết. Ảnh: Gulf News. |
Đến hôm 13/12, sau quá trình khám nghiệm tử thi, Murlidhar Sharma - Ủy viên Liên hợp Cảnh sát Kolkata - nói trên IANS: "Đây có thể không phải là một vụ án mạng. Cô ấy từng bị xơ gan, thận hư và uống nhiều rượu trước khi mất".
Tuy vậy, cảnh sát vẫn đang tiến hành lấy lời khai của người giúp việc và nam shipper giao đồ ăn cho Arya cũng nằm trong diện tình nghi của lực lượng chức năng.
Hàng xóm của Arya Banerjee kể nữ diễn viên sống một mình với thú cưng. Cô không thường xuyên ở nhà và luôn gọi thức ăn từ bên ngoài. Một người giúp việc được thuê đến để dọn dẹp nhà cửa.
Arya Banerjee sinh năm 1980, là con gái của nghệ sĩ nổi tiếng Ấn Độ Nikhil Banerjee. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Arya từ sớm đã theo đuổi con đường người mẫu kiêm diễn viên.
Cô từng xuất hiện trong các bộ phim như The Dirty Picture, LSD: Love Sex Aur Dhoka, Savdhaan India... Trái ngược với vẻ hào nhoáng thường thấy của những ngôi sao, Arya Banerjee lại sống trong căn hộ cũ, tồi tàn trước khi mất.
(Theo Zing)
NSND Hồng Vân xác nhận với VietNamNet rằng danh hài Chí Tài đã mất vì đột quỵ.
" alt="Nữ diễn viên Ấn Độ qua đời ở tuổi 35"/>Vai trò của nhà đài, nhà sản xuất ở đâu?
Trước vụ việc xảy ra giữa Trấn Thành và Đức Phúc, Trấn Thành từng có loạt phát ngôn được cho là miệt thị ngoại hình người khác. Anh chọc ngoáy cân nặng của rapper Yuno BigBoi và Vsoul khi dẫn Rap Việt; nhận xét chân diễn viên Puka giống đàn ông; ví thân hình Mạc Văn Khoa như "bánh mì que ở Đà Nẵng"; châm chọc ngoại hình Lâm Vỹ Dạ;...
Ngược lại, không ít lần Trấn Thành là nạn nhân của miệt thị ngoại hình. Cân nặng của anh thường được các đồng nghiệp sử dụng vào mục đích pha trò với những cụm từ khó lọt tai như "mập như heo", "nọng hóa thạch", "đuông dừa size XXL”, "ảnh trên mạng và lúc nhận hàng",...
Trong showbiz, nghệ sĩ Việt vốn quen thói pha trò bằng đặc điểm ngoại hình của đối phương. Lâm Vỹ Dạ từng bị Trường Giang nhận định là "xấu nhất làng hài" tại Kỳ tài thách đấuvà chính chị mô tả Hữu Tín là "nhất lé nhì lùn nên không ngóc đầu lên được" trong Chọn đâu cho đúng.
Trường Giang và Trấn Thành hễ gặp nhau tại chương trình nào đều lôi đặc điểm cơ thể đối phương ra pha trò. Hay trong Chọn đâu cho đúng, Minh Dự khuyên Tuyền Mập giảm cân thì cô này "đốp lại" nam đồng nghiệp cần đi niềng răng. Hàng trăm tình huống tương tự diễn ra trên sóng truyền hình nhiều năm qua.
Dù vậy, trong mỗi vụ việc gây tranh cãi, hầu như chỉ nghệ sĩ bị réo tên do vạ miệng trong khi trách nhiệm của đơn vị sản xuất và đài truyền hình lại đang bị phớt lờ.
Từ góc độ khán giả, anh Huỳnh Đắc Thọ (sinh năm 1991, TP.HCM) cho rằng trách nhiệm của đơn vị sản xuất và nhà đài lớn hơn nghệ sĩ. Đơn cử vụ ồn ào của Trấn Thành vừa rồi, đơn vị sản xuất và đài truyền hình hoàn toàn có thể can thiệp bởi chương trình Ca sĩ mặt nạkhông phát sóng trực tiếp. Chưa kể, nam MC từng nhiều lần vướng ồn ào phát ngôn trên sóng.
"Tôi tự hỏi: Do các ê-kíp không nhận thấy câu pha trò của Trấn Thành có vấn đề hay họ cố ý để lại chi tiết này? Tôi không đủ thông tin để trả lời câu hỏi đó. Trấn Thành có thể chưa đúng mực nhưng trách nhiệm của đơn vị sản xuất và nhà đài lớn hơn, đáng phê phán hơn", khán giả này nói.
Trao đổi với VietNamNet, một biên tập viên lâu năm trong lĩnh vực giải trí xin phép giấu tên cho hay từ góc độ chuyên môn, mỗi biên tập viên sẽ có tư duy khác nhau trước những tình huống như câu đùa bị cho là miệt thị ngoại hình của Trấn Thành.
"Chúng tôi không có văn bản hay quy định cụ thể về các nội dung như nghệ sĩ bông đùa trong chương trình. Vì vậy, việc biên tập viên có cắt những chi tiết kiểu này hay không tùy thuộc vào tư duy, sự nhạy cảm của mỗi người", người này nói.
Theo biên tập viên này, khó xác định nhà đài có chủ đích hay không trong việc giữ lại những phân đoạn kiểu này nhằm mục đích câu rating. Cụ thể ở tập phát sóng của chương trình Ca sĩ mặt nạ, các thành viên ban cố vấn đều tương tác rất tốt, có nhiều miếng hài hấp dẫn xuyên suốt tập chứ không chỉ có miếng hài ví von Đức Phúc với hải ly.
Người này cho rằng các biên tập viên nhà đài cần trao dồi kiến thức văn hóa, đời sống ngoài chuyên môn, đặc biệt là phản ứng của cộng đồng mạng trong nước và quốc tế đối với các tình huống tương tự trên sóng truyền hình.
"Bạn cần biết những tình huống nào nhạy cảm, cần tránh, xu hướng thay đổi của nhân vật lên truyền hình ra sao. Các bạn cần chủ động trang bị những kiến thức, sự nhạy cảm cần thiết để tránh những tranh cãi không đáng có, gây tổn hại danh tiếng của nghệ sĩ lẫn uy tín của nhà đài", biên tập viên này cho hay.
Trấn Thành hay lỗi hệ thống?
Không phải mọi nhận xét về ngoại hình đều là miệt thị ngoại hình. Từ điển Oxford định nghĩa miệt thị ngoại hình là hành vi hoặc thói quen làm nhục người khác bằng cách đưa ra những nhận xét chế giễu hoặc chỉ trích về hình dạng, kích thước hoặc đặc điểm cơ thể họ.
Một ý kiến trên mạng xã hội Facebook được quan tâm, thu hút tranh luận: "Vì sao HIEUTHUHAI gọi Lê Dương Bảo Lâm là "con cá trê" là vui vẻ, hài hước còn Trấn Thành bị chỉ trích vì trêu Đức Phúc là hải ly?". Thực tiễn, nhiều khán giả nhận định về hành vi miệt thị ngoại hình đang bỏ qua khía cạnh bối cảnh đặc thù của lĩnh vực giải trí.
Danh hài Minh Nhí chia sẻ với VietNamNet, cần xem xét cụ thể bối cảnh mà người nghệ sĩ phát ngôn. Nếu họ đang diễn xuất trên sóng truyền hình, sân khấu, phim ảnh,... thì không xem là miệt thị ngoại hình.
"Đơn cử, tôi và Hồng Vân thường dùng ngoại hình của đối phương để tạo miếng hài. Vân sẽ gọi tôi là "thằng lùn" còn tôi gọi cô ấy là "bà mập". Đó không là Hồng Vân và Minh Nhí mà là hai nhân vật trong tác phẩm. Chúng tôi cũng đã thống nhất miếng hài trước khi lên sân khấu. Miếng hài nhắm vào ngoại hình đối phương cần sự ăn ý, hiểu nhau, đúng người và đúng tình huống mới có thể gây cười", danh hài nói.
Thực tế, không ít phát ngôn của nghệ sĩ được cho là miệt thị ngoại hình xuất phát từ tình huống nghề nghiệp. Trong chương trình 2 ngày 1 đêm tập phát sóng ở Ninh Bình, nhóm nghệ sĩ tạo một tình huống vui mà Lê Dương Bảo Lâm là "kẻ ác chuyên bắt cóc dân lành" còn HIEUTHUHAI vào vai hiệp sĩ. Đó là nguồn cơn của việc rapper gọi đàn anh là "con cá trê". Tương tự, rất nhiều màn pha trò của các nghệ sĩ tại Ơn giời! Cậu đây rồiđang bị quy kết là miệt thị ngoại hình.
MC Trấn Thành có không ít phát ngôn vô hình trung miệt thị ngoại hình đồng nghiệp ngay cả khi hành vi của anh có thể không xuất phát từ thái độ ác ý, tiêu cực. Từ khía cạnh ứng xử xã hội, việc Trấn Thành có phải xin lỗi Đức Phúc hay một số đồng nghiệp khác không tùy thuộc vào chính người bị miệt thị ngoại hình.
Từ khía cạnh trách nhiệm của nghệ sĩ, Trấn Thành nên có lời xin lỗi công chúng. Ngay cả khi không có chủ đích miệt thị ngoại hình đồng nghiệp, phát ngôn của MC vẫn có sức lan tỏa đến hàng triệu người qua truyền hình, internet, đặc biệt với đối tượng trẻ em.
NSND Kim Cương nhiều lần phê phán thực trạng một số nghệ sĩ lên truyền hình tấu hài phản cảm. "Người lớn biết tốt biết xấu nhưng thế hệ trẻ nghe theo thì thế nào? Nguy hiểm hơn, những thứ này đang phát trên truyền hình - nơi người xem tập trung đủ thế hệ lớn nhỏ. Thấy ba mẹ cười, các em sẽ cho là đúng và học theo", bà nói.