Nhận định, soi kèo U17 Hàn Quốc vs U17 Sri Lanka, 18h ngày 5/10
本文地址:http://sport.tour-time.com/html/415a899349.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Atletico Cerro vs CA River Plate, 05h30 ngày 4/2: Điểm tựa sân nhà
Giai điệu, bản phối và hình ảnh của bài Ngôi sao cô đơnkhiến cộng đồng người yêu nhạc US UK liên tưởng đến MV Blinding lightsđình đám của The Weeknd. Một bài viết trên diễn đàn chỉ ra điểm tương đồng giữa hai sản phẩm nhanh chóng thu hút 40 nghìn lượt tương tác.
Hình ảnh và câu chuyện trong MV có hơi hướng nổi loạn, bạo lực. Sau khi cướp ngân hàng, nhân vật Jack Junior lái xe quá tốc độ, dùng gậy bóng chày tấn công một gã đàn ông vũ phu rồi đập vỡ kính xe tên này. Anh ngông cuồng thách thức cảnh sát, dùng súng và bom khói tấn công đáp trả khi bị bao vây.
Đầu MV, ê-kíp chú thích đây là sản phẩm lấy cảm hứng từ một tác phẩm nổi tiếng, nội dung hư cấu. Cuối MV, tiểu sử nhân vật Jack Junior mới được tiết lộ là lãnh đạo của một nhóm người trẻ chuyên săn tìm cổ vật.
Thông điệp mờ nhạt, "bù đắp" bằng chú thích?
Nội dung MV gây tranh cãi ngay từ những giờ phát hành đầu tiên. Trong thông cáo gửi đến báo chí, ê-kíp của Jack viết: "Jack hoá thân vào nhân vật có tên Jack Junior với tính cách khác người, xuất thân từ một băng nhóm chuyên săn lùng và truy tìm cổ vật. Jack Junior gây ra những vụ cướp để lấy tiền của người giàu chia cho những người yếu thế trong xã hội. Tuy nhiên, trong hành trình “làm loạn” nhưng đầy trượng nghĩa ấy, Jack Junior luôn cố ý để lại dấu vết để dẫn lối cho cảnh sát".
Điều đáng nói, nếu chỉ xem MV, khán giả hoàn toàn không thể nhận ra mặt tích cực trong tính cách của nhân vật hay yếu tố "đầy trượng nghĩa" ở đâu trong MV này. Thay vào đó, về phần nhìn, hình ảnh của Jack thuần túy hiện lên là một tay tội phạm lập dị, cổ quái.
MV là loại hình sản phẩm kết hợp âm nhạc (music) và hình ảnh (video). Trường hợp MV không thể hiện rõ ràng, đầy đủ ý nghĩa, thông điệp qua hai phương thức này mà phải diễn dịch bằng thông tin bên lề, sản phẩm có thể được đánh giá là yếu tính truyền tải.
Bên cạnh đó, cần thống nhất rằng ngay cả với tác phẩm hư cấu, việc truyền tải thông điệp không rõ ràng có thể dẫn đến nhầm lẫn rằng sản phẩm cổ xúy hành vi bạo lực, phạm pháp. Bởi, một nhân vật tội phạm "cướp của người giàu, chia cho người yếu thế" không thể ca ngợi là anh hùng, trượng nghĩa.
Sơn Tùng M-TP và Jack khai thác yếu tố bạo lực, nổi loạn trong MV.
So sánh với MV There is no one at allbị yêu cầu thu hồi và tiêu hủy của Sơn Tùng M-TP cách đây không lâu, yếu tố bạo lực trong MV Ngôi sao cô đơncủa Jack càng khó thể được chấp nhận, đồng cảm.
Câu chuyện và thông điệp trong MV của Sơn Tùng M-TP rất rõ, đó là một cậu bé mồ côi lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình thương. Cậu bị bạn học bắt nạt, bị xã hội cô lập, ruồng rẫy đến mức không thể nhìn thấy tương lai, dẫn đến kết thúc tiêu cực.
Trái ngược, nhân vật trong MV của Jack chuyên thực hiện tội phạm, sử dụng bạo lực một cách tùy hứng và ngông cuồng thách thức pháp luật. Một vài phân cảnh, Jack cố khắc họa nội tâm cô đơn của nhân vật ẩn trong vỏ bọc bạo lực, nổi loạn. Dù vậy, thông điệp của MV vẫn hoàn toàn mờ nhạt.
Ngô nghê, hời hợt
Jack nỗ lực lột xác, làm mới bản thân nhưng thất bại vì nửa vời. Bên trong "chiếc áo" hòa âm synth-pop điện tử màu sắc thập niên 1980, Jack giữ nguyên từ phong cách sáng tác đến cách luyến láy, phát âm đặc trưng của mình, tạo thành một tổng thể mâu thuẫn.
Motif MV bạo lực, nổi loạn không hiếm, đặc biệt ở thị trường US UK, nhưng vấn đề cốt lõi trong MV Ngôi sao cô đơncủa Jack là cách khai thác hời hợt, thiếu chiều sâu.
Jack thể hiện sự nổi loạn giống hầu hết sản phẩm của nghệ sĩ quốc tế từng làm một cách hời hợt, bề mặt hơn. Diễn xuất của anh ngô nghê, từng cú đập phá, cách anh cười, di chuyển, chạy trốn... gợi tưởng đến MV Blinding lightscủa The Weeknd hay nhân vật Joker nhưng sáo rỗng.
Toàn bộ MV cho thấy dường như Jack đã cố thể hiện một phong cách không phù hợp với mình. Vì vậy, càng cố tỏ ra nổi loạn, điên cuồng, phần thể hiện của Jack trong MV càng trở nên kỳ quặc. Trong khi đó, những cảnh quay lột tả sự cô đơn - nội dung lõi và tiêu đề của sản phẩm - lại không được thể hiện rõ, lạc lõng giữa MV.
Ngay cả khi yếu tố bạo lực là hư cấu như ê-kíp chú thích đầu MV, tựu trung, sản phẩm vẫn không làm bật lên ý nghĩa, thông điệp nào hay đọng lại giá trị gì.
Khán giả Thiên Bình (sinh năm 1988, TP.HCM) chia sẻ với VietNamNet, chị thất vọng về sản phẩm trở lại của Jack. Khán giả này nói: "Nếu không xem MV, tôi không hiểu lời bài hát của Jack liên quan gì đến tựa đề. Quan trọng hơn, tôi nhiều lần giật mình vì những cảnh bắn nhau. Nhất là cảnh Jack cầm súng vừa cười khoái chí khiến tôi lo sợ những đứa trẻ thấy được cảnh này. Gần đây, tình hình phạm tội độ tuổi vị thành niên ngày càng phổ biến, hình ảnh này liệu có vô tình cổ xúy thêm? Tóm lại, đây là một MV đầy hình ảnh bạo lực, không có ý nghĩa gì, thật tiếc vì đã bỏ ra 5p45' để xem nó".
Trao đổi với VietNamNet, nhà thơ, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng khi phần nhiều MV cổ trang hoặc thanh xuân không còn sức hút thì việc một MV khai thác yếu tố bạo lực khá dễ hiểu vì lôi kéo được sự chú ý của dư luận.
Theo anh, hình tượng của Jack trong MV góp nhặt nhiều dấu ấn từ bộ phim Jokernổi tiếng của Mỹ. Dù vậy, diễn xuất của Jack không đặc sắc hay có điểm nhấn, dễ bị trôi tuột với người xem.
"Motif MV bạo lực ở Việt Nam vẫn còn mới mẻ, chưa kể phần âm nhạc không có gì đặc biệt nên tập trung khai thác câu chuyện trong MV là giải pháp duy nhất của ê-kíp để gây sự chú ý. Tuy nhiên, có thể nói phần bạo lực trong MV này rất mạnh và nặng, tốt nhất nên dán nhãn 18+ cho sản phẩm", anh cho hay.
MV 'Ngôi sao cô đơn' - Jack
Lê Thị Mỹ Niệm
">MV 'Ngôi sao cô đơn' của Jack: Bạo lực, hời hợt và khiên cưỡng
Chia sẻ về 2 cảnh này, Ngọc Trinh gần như không diễn mà hành động một cách tự nhiên. Ngoài đời, cô duy trì chụp ảnh nude 1-2 lần hằng năm nên việc lộ da thịt trước ống kính không quá khó khăn.
Theo người đẹp, những cảnh lộ da thịt trong Chị chị em em 2không phải cảnh nóng. "Tôi quan niệm cảnh nóng là cảnh của nam và nữ. Còn cảnh khỏa thân hay bán khỏa thân chỉ mang tính chất bổ trợ cho nhân vật, giúp phân đoạn hoàn hảo hơn", cô nói.
Ngọc Trinh luôn sẵn sàng đóng cảnh khỏa thân hay bán khỏa thân nếu phân cảnh này cần thiết, phù hợp, giúp thể hiện tính cách nhân vật. Cô sẽ từ chối nếu đạo diễn có ý dùng hình thể của diễn viên câu khách.
Theo cô, "cảnh Tư Nhị đổ nước lên người mình hay khoả thân trước Ba Trà hoàn toàn phù hợp, lột tả tính cách táo bạo của cô ấy. Tư Nhị có thể làm mọi cách chứng minh cho Ba Trà thấy mình đủ đẹp, đủ sức hút làm đệ tử, lôi kéo đàn ông”.
Ngọc Trinh nói thêm ngoài đời cũng rất yêu cơ thể của mình, việc chụp ảnh nude thể hiện điều đó. Cô định chụp ảnh nude đến khi nào cơ thể mình không còn đẹp thì thôi.
Khi quay Chị chị em em 2, những cảnh diễn nội tâm thách thức Ngọc Trinh hơn nhiều so với cảnh lộ da thịt. Cô gặp khó khăn khi thể hiện vẻ thâm hiểm, xảo quyệt vì "đó không phải là con người mình".
Trước đó, người đẹp phải theo học diễn xuất với diễn viên Kathy Uyên. Tại phim trường, cô được Minh Hằng và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hướng dẫn từng cảnh.
"Trong phim này, tôi không đánh giá mình diễn hay. Người diễn hay phải tự biết làm gì, không để ai bày nhiều hay phải quay đi quay lại. Trong khi đó, cảnh nào tôi cũng quay lại vài lần.
Khó nhất là những cảnh khóc. Ngoài đời, tôi cũng là cô gái dễ xúc động, dễ khóc nhưng đứng trước ống kính 'bói' hoài không ra giọt nước mắt nào", Ngọc Trinh cho biết.
Cảnh Ba Trà và Tư Nhị mặc nội y khiêu vũ
">Ngọc Trinh lên tiếng về cảnh khỏa thân trong phim 'Chị chị em em 2'
Đúng như lời bạn nói, nếu tính toán về mặt lợi ích kinh tế, với những người không thường xuyên sử dụng xe hơi, việc mua xe sẽ tốn tiền hơn rất nhiều. Bản thân tôi cũng đã từng có suy nghĩ tương tự, thế nhưng sau khi sở hữu xe hơi, tôi lại nhận ra nhiều khía cạnh mà từ trước tới nay mình chưa hề nghĩ tới.
Có thể nói, chiếc xe đầu tiên đến với tôi khá tình cờ. Hai năm trước, khi anh đồng nghiệp cùng công ty có nhu cầu lên đời xe mới, nên gạ bán xe cũ cho tôi. Vì là chỗ anh em thân thiết, mức giá xe rất ưu đãi. Tôi tặc lưỡi cứ mua xe rồi nếu không có nhu cầu thì bán lại sau cũng được. Ai ngờ, từ khi có ô tô riêng, tôi lại không thể dứt ra được.
Dù tốn tiền hơn nhưng đúng là việc mua xe rất đáng giá. Có xe ô tô, tôi sẽ chủ động hơn trong mọi chuyện, mọi lúc.
Xe taxi bây giờ nhiều hơn ngày trước rất nhiều, nhưng đối với tôi đi xe taxi vẫn có nhiều phụ thuộc, bất tiện.
Trước hết là tôi bị phụ thuộc vào tài xế taxi, hãng taxi cử tài xế nào thì tôi phải đi với tài xế đó, bất kể năng lực lái xe hay thái độ phục vụ của anh ta như thế nào.
Ngày Tết đầu năm, nếu gặp phải người lái thô lỗ, thái độ phục vụ kém thì rất xui xẻo. Nhớ đợt Tết năm 2018, tôi vẫn chưa có xe riêng, ngày mùng 2 Tết phải thuê xe taxi đưa vợ con về chúc tết nhà ngoại. Lái xe taxi kiên quyết không bật đồng hồ tính cước mà đặt giá 500 nghìn đồng cho một cuốc xe 30 km, đắt gần gấp rưỡi giá niêm yết.
Khi tôi chê đắt thì anh này lên tiếng thách thức, mỉa mai vì lái xe nào cũng sẽ tính giá như vậy. Nếu khi ấy, tôi có xe riêng thì đã không bị động, bị bắt chẹt như thế.
Rồi việc sở hữu xe cũng làm tôi cảm thấy tự tin ở bản thân hơn nhiều. Vẫn biết là xe hơi ngày nay cũng không phải là tài sản quá lớn nhưng khi mua được chiếc xe đầu tiên tôi vẫn không thể ngăn được một chút tự hào nho nhỏ.
Cũng từ đó mà tôi cởi mở bản thân hơn, làm quen được với nhiều người. Tôi có thể nhập cuộc chuyện trò, bàn tán về các chủ đề xe hơi mà trước nay tôi chỉ ở ngoài lắng nghe người khác nói. Một vài đối tác, khách hàng thân thiết của tôi hiện nay cũng là quen qua những diễn đàn về xe trên mạng xã hội.
Ngoài ra, có một điều tôi rất thích từ khi có xe hơi là đỡ phải uống bia rượu nhiều. Tôi vốn là người có tửu lượng kém nên mỗi khi có dịp tiệc tùng hay Tết đến là toàn bị chuốc rượu say mèm. Còn bây giờ, tôi có thể lấy lý do là phải lái xe để từ chối mọi lời mời rượu mà không sợ bị mất lòng người khác. Bà xã tôi cũng vui và an tâm hơn hẳn.
Chiếc xe hơi là công cụ gắn kết gia đình trong cuộc sống hiện đại. Ảnh minh họa. |
Cuối cùng, tôi nhận thấy chiếc xe là công cụ để gắn kết gia đình rất tốt. Vì tiếc mua xe về mà lại để phủ bạt lãng phí nên cứ định kỳ tôi lại chở vợ con đi chơi dã ngoại hoặc về quê thăm ông bà. Qua những lần đi chơi, vợ chồng tôi có cơ hội được gần các con hơn, hoặc bố mẹ tôi mỗi lần có các cháu về thăm lại mừng hớn hở ra mặt.
Quả thực, giá thuê xe vài triệu để đi chơi hoặc về quê rẻ hơn chi phí nuôi xe hàng năm nhiều nhưng không hiểu sao lúc đó tôi lại vẫn cảm thấy tiếc tiền để mà bỏ lỡ mất bao thời gian, cơ hội.
Nếu các bạn kinh tế chưa đủ, tôi không dám khuyên các bạn vay nợ để sắm ô tô. Nhưng nếu đã có đủ tiền rồi, bạn nên mua xe càng sớm càng tốt, nhất là khi dịp Tết đã đến gần. Đừng mãi quẩn quanh câu chuyện mua đất hay mua xe mà quên đi hưởng thụ, trải nghiệm cuộc sống.
Độc giả Nam Hải, Đống Đa, Hà Nội
Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Dưới đây là các kinh nghiệm “xương máu” để tránh bị hớ khi mua xe ô tô cũ.
">Tết đến rồi, đời có bao lâu mà không sắm ô tô
Kèo vàng bóng đá Girona vs Las Palmas, 03h00 ngày 4/2: Chủ nhà thất thế
Không chỉ “ghi điểm” với vẻ ngoài điển trai, Trọng Hữu còn tạo ấn tượng bằng giọng nói trầm ấm, cách nói chuyện chín chắn và tài đàn hát cực mượt.
Chia sẻ tại chương trình, Trọng Hữu tiết lộ vừa trải qua một mối tình đại học. Họ chia tay vì định hướng khác nhau. Với bạn gái tương lai, anh chàng chỉ mong tìm một người hiểu chuyện.
Sở hữu vẻ đẹp trong sáng cùng cách nói chuyện duyên dáng nhưng đường tình duyên của Ánh Phượng lại gặp nhiều trắc trở.
Cô nàng tiết lộ đã trải qua 3 mối tình sâu đậm, mối tình để lại nhiều tiếc nuối nhất là bị chia tay mà không rõ lý do. Hiện tại, Ánh Phượng chỉ mong tìm một người ân cần, yêu thương thật lòng, không gia trưởng, vũ phu.
Ngay từ giây phút gặp mặt đầu tiên, Trọng Hữu đã bị “đốn tim” bởi sự nữ tính của Ánh Phượng. Rất nhanh, anh chàng chủ động “tấn công”, tìm hiểu cô nàng một cách tinh tế khiến hai MC cũng phải “lui về” nhường sân khấu cho anh.
Trọng Hữu bày tỏ: “Gặp em anh thấy run quá, em đẹp quá. Tính chất công việc của anh cũng hay đột xuất, nhưng Phượng cần thì anh sẽ có mặt 24/24. Quan điểm trong tình yêu của anh chỉ cần yếu tố chung thủy, kiên trì, nhẫn nại. Chuyện tiền bạc anh rất thoải mái và anh nghĩ người phụ nữ có thiên phú rất hay đó là giữ tiền rất là giỏi. Anh nghĩ sau này về chung nhà sẽ nhường cho vợ hết. Anh không phải là người quá lãng mạn nhưng nếu em cần một người chín chắn, bản lĩnh để chăm sóc em thì anh có thể làm được”.
Đáp lại tình cảm của bạn trai, Ánh Phượng mở lòng chia sẻ nhiều hơn về quan điểm tình yêu.
Cô cho biết: “Khi yêu em sẽ tạo cho người ta cảm giác thoải mái, em không kiềm cặp. Quan điểm trong tình yêu của em là khi yêu ai sẽ cho họ được tự do. Em không thích giữ tiền bạc của chồng, để mỗi người có sự thoải mái riêng. Em là người rất độc lập, bản thân mình còn không lo được thì lo cho ai. Chuyện tình cảm của em không được may mắn, nên chỉ mong gặp được người thương em, mang những cảm giác ấm áp đến cho em”.
Ông mai bà mối cũng không thể phủ nhận độ xứng đôi vừa lứa của cặp đôi. Tất cả đều mong chờ một cái kết viên mãn.
Khi hai nửa trái tim sáng đèn báo hiệu cặp đôi chính thức cho nhau cơ hội, MC như vỡ òa. Cả hai đều gửi lời chúc phúc và hy vọng cặp đôi sẽ cùng nhau viết lên một câu chuyện tình yêu đẹp.
Linh Giang
">Bạn muốn hẹn hò tập 789: Chàng trai hứa giao hết tiền ngay khi gặp cô gái xinh
Đấy là những cái tên: Olga Tokarcruk (Giải Nobel 2019), Bảo Ninh, Tạ Duy Anh, Trần Đức Tiến, Phạm Lưu Vũ, Nguyễn Thụy Kha, Khuất Bình Nguyên, Hoàng Vũ Thuật, Trần Lê Khánh, Vũ Hải An, Hồ Minh Tâm, Huỳnh Minh Tâm, Khánh Chi, Hữu Ước, Phương Đặng, Thùy Dương, Y Ban, Văn Giá, Vũ Quang Nam, Đỗ Chu, Yên Ba, Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Thanh Tâm, Thái Chí Thanh, Tiến Đạt, Hòa Vinh, Trần Vũ Ben (giáo sư văn học Mỹ gốc Việt), Bartlomie Radziejewski (giáo sư tiến sĩ chính trị học Ba Lan), Nguyễn Chí Thuật, Phạm Minh Quân, Đỗ Hàn, Phạm Xuân Nguyên, Đinh Phương, Nguyễn Hải Việt, Cung Trầm Tưởng, Nguyễn Đức Tùng…và các họa sĩ vẽ phụ bản Bùi Suối Hoa, Hoàng Đặng, Đỗ Hiệp, Doãn Hoàng Kiên, Đoàn Đức Hùng, Phạm Trần Quân, Tào Linh, Trần Thắng và đặc biệt là bức tranh làm bìa tuyệt đẹp của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn.
Như mọi số, mở đầu là thư biên tập do tôi được phân công viết. Bức thư số này có tên "Bày cơn mơ lên mảnh đất cuối cùng". Bức thư nói về một thế giới bị tàn phá tan hoang. Và nếu thế giới cứ tiếp tục chiến tranh, chạy đua vũ trang, cướp chiếm biển đảo, đất đai, đầu độc môi trường thiên nhiên và môi trường văn hóa, tiếp tục tham lam, vô cảm, thù hận, giả dối…thì thế giới nhanh chóng đi tới ngày tận thế.
Và trong cái thế gian đang bị dồn vào mảnh đất cuối cùng của sự sống, những đứa trẻ đã bày cơn mơ cuối lên mảnh đất cuối cùng ấy. Cho đến lúc này, chúng ta phải nhận ra một sự thật rằng: nếu những đứa trẻ đang sống trên thế gian này không còn biết bày cơn mơ đẹp đẽ của chúng về một tương lai thì chúng ta sẽ rơi vào tuyệt vọng.
Đoạn cuối cùng bức thư viết: "Chúng ta đang bước vào cuộc chiến đấu chống lại những điều tồi tệ và độc ác đang làm thế giới suy tàn. Và ai đó trong chúng ta có thể bị bắn gục. Nhưng cái chết không bao giờ là sự kết thúc. Nó mở ra lập tức những cánh cửa rộng lớn về phía ánh sáng. Và hơn bao giờ hết, lúc này tôi nhìn thấy tất cả những đứa trẻ đang bày cơn mơ của chúng trong tất cả những khu vườn thế gian này. Chúng làm cho chúng ta băng qua mọi sợ hãi để đến bên chúng".
''Đại dịch Vũ Hán và một thế giới khác'' là tít chung cho toàn bộ các bài viết của chuyên mục "Ấn tượng 90 ngày’", Viết và Đọc chuyên đề mùa hè 2020 với sự hiện diện của các nhà văn, nhà nghiên cứu chính trị danh tiếng. Các tác giả đã đưa ra một cái nhìn đầy biện chứng như một lời cảnh báo, một dự báo về tương lai loài người nhưng ngập tràn chủ nghĩa nhân văn.
Có một điều đặc biệt trong chuyên đề mùa hè 2020 là chuyên mục đối thoại. Chúng ta thường trò chuyện, phỏng vấn hay đối thoại với những người danh tiếng, có vị trí cao trong xã hội. Nhưng Viết và Đọc đã đối thoại với cả những người vô danh như nhà sư Thích Viên Giác - trụ trì một ngôi chùa nhỏ như một ngôi nhà bình dị ở Thái Bình trong Viết và Đọc chuyên đề mùa xuân 2020. Nhưng ông là một nhà tu hành thực sự. Những câu chuyện và suy ngẫm giản dị của ông lại chạm đến những điều lớn lao trong đời sống hiện nay.
Và trong chuyên đề mùa hè 2020, chúng tôi đã trò chuyện với một sinh viên Việt Nam chỉ mới 19 tuổi. Anh vừa hoàn thành bản dịch Truyện Kiều sang tiếng Anh với tình yêu thơ ca, với một sự tự tin đầy thán phục, một tư duy sâu sắc và một cách làm vô cùng khoa học nhưng ngập tràn cảm hứng sáng tạo. Câu chuyện của anh làm chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều. Anh là Nguyễn Bình, sinh viên năm thứ nhất ngành thiên văn học của một trường đại nước ngoài.
Chiến tranh đã chấm dứt gần một nửa thế kỷ, đất nước đã được thống nhất. Nhưng lòng người Việt Nam trong nước và ngoài nước vẫn còn những ngăn cách. Sự ngăn cách ấy kéo dài quá lâu một cách vô lý. Tất cả mọi người Việt đều có trách nhiệm xóa đi sự ngăn cách ấy bằng cách cách của mình.
Những người tổ chức và thực hiện Viết và Đọc chọn một con đường riêng của mình cho vấn đề này. Đó là giới thiệu những tác phẩm xuất sắc của các nhà văn Việt Nam sinh sống ở nước ngoài. Đó là những tác phẩm đã đóng góp không nhỏ để làm nên chân dung văn học viết bằng tiếng Việt, mở rộng chiều kích tiếng Việt, minh triết Việt và tiếp tục truyền bá vẻ đẹp văn hóa và tâm hồn Việt trên toàn thế giới.
Đấy cũng là lý do Viết và Đọc từ chuyên đề mùa hè 2020 đã mở ra một chuyên mục mới có tên "Các nhà thơ hải ngoại". Và nhà thơ hải ngoại đầu tiên Viết và Đọc giới thiệu là nhà thơ Cung Trầm Tưởng với sự tuyển chọn và lời giới thiệu của nhà thơ Nguyễn Đức Tùng. Nhà thơ Nguyễn Đức Tùng sống, làm việc và sáng tác ở Canada. Một số tác phẩm của ông đã xuất bản trong nước.
Chuyên đề Văn học nước ngoài trong số này giới thiệu các nhà văn viết truyện ngắn Úc và một nhà thơ đương đại Trung Quốc. Đó là 2 quốc gia vô cùng quen thuộc với chúng ta nhưng nhà văn Úc viết truyện ngắn như thế nào thì các nhà văn cũng như bạn đọc Việt Nam lại hầu như không biết. Dịch giả trẻ người Tày Nông Thị Ngọc Hiên đã mang đến cho chúng ta những bản dịch sống động.
Còn nhà thơ nào đã làm "náo loạn" thơ ca đương đại Trung Quốc chúng ta cũng hầu như không biết. Đấy chính là một nhà thơ nữ. Bà viết thơ rất muộn. Nhưng khi xuất hiện đã "thay đổi" những quan niệm tưởng như khó có thể thay đổi về thơ hiện đại Trung Quốc. Lời giới thiệu và những bài thơ xuất sắc của bà được nhà nghiên cứu văn học Trung Quốc Thuý Hạnh - Viện văn học Việt Nam tuyển chọn, dịch và giới thiệu.
Mỗi số của Viết và Đọc, những người tổ chức và thực hiện ấn phẩm này lại lao đi như những kẻ "săn tìm kho báu" của văn chương đang ẩn giấu đâu đó trong những người viết từ một người viết còn đang ở tuổi vị thành niên cho đến những "ông hoàng, bà chúa" của văn chương trong nước và trên thế giới. Và chỉ như thế thì bạn đọc mới đưa tay và nhặt Viết và Đọc lên từ một sa mạc sách trong những cửa hiệu bán sách hiện nay.
Nguyễn Quang Thiều
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho rằng sự khan hiếm của văn học thiếu nhi là một cảnh báo. Ngay ở Hội Nhà văn Việt Nam, lâu nay giải thưởng cho văn học thiếu nhi hầu như không có.
">Viết và đọc mùa hè 2020
Ravipol Phumreuang bị bắt giữ trước một công ty phim truyền hình và điện ảnh trên đường Prasert-Manukit, sau đó bị đưa về đồn cảnh sát Bang Bua Thong. Đội điều tra thu giữ chiếc xe Toyota Vios màu trắng của bị can để phục vụ điều tra.
Lúc 9h sáng 7/11, tại đồn cảnh sát Bang Bua Thong, lực lượng chức năng của Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) đã điều tra ông Ravipol nhưng bị từ chối do bị can yêu cầu chỉ cung cấp lời khai cho các điều tra viên của sở cảnh sát. Do đó, Cục Điều tra Đặc biệt đã phối hợp với các nhân viên pháp y kiểm tra xe riêng của bị can, phát hiện có chất dịch tiết nhưng không biết là của ai. Dịch tiết này đã được gửi đi xét nghiệm để kiểm tra kết quả.
Lúc 11h ngày 7/11, đội điều tra Sở cảnh sát Bang Bua Thong cùng lực lượng chức năng của Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) tiến hành khám xét nhà riêng của ông Ravipol Phumreuang để tìm thêm chứng cứ. Họ thu giữ máy tính, máy tính bảng của bị can để giám định.
Tháng 9 vừa qua, bố mẹ của một cậu bé 15 tuổi đã khiếu nại lên Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) do con trai bị trợ lý đạo diễn quấy rối khi đi thử vai cho một bộ phim đam mỹ. Sau đó, Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) đã đưa cậu bé cùng với bố mẹ đến trình báo tại đồn cảnh sát Bang Bua Thong.
Bị cáo cho biết chỉ casting cậu bé để thử kịch bản trong khi nạn nhân xác nhận thực sự đã bị quấy rối tình dục. Cảnh sát chưa đưa ra kết luận vì đang trong thời gian 48h xác minh để làm rõ các thông tin, bằng chứng sau khi khám xét nhà và xe của bị can.
Hiện tại, bị can đang là trợ lý đạo diễn của phim My school president mà hơn một nửa dàn diễn viên là trẻ vị thành niên.
Hảo Hảo
(Theo Thairath)
">Bắt trợ lý đạo diễn bị tố lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên
友情链接