- Một số giáo viên (GV) trên địa bàn huyện Ia Grai, Gia Lai bức xúc vì nhiềukhoản như: tiền thưởng, lương và trợ cấp thu hút... bị trả chậm, ảnh hưởng đếnđời sống sinh hoạt. Có GV phải vay ngân hàng để trang trải dịp tết.

Trường THCS Hoàng Hoa Thám là một trong số các cơ sở giáo dục trên huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai), giáo viên bị chậm chi trả tiền lương và phụ cấp thu hút hàng tháng. (Ảnh: GiaLai Online)
" />

Giáo viên bức xúc vì chậm lương, phụ cấp

Thế giới 2025-02-05 08:30:29 228

- Một số giáo viên (GV) trên địa bàn huyện Ia Grai,áoviênbứcxúcvìchậmlươngphụcấkết quả vô địch tây ban nha Gia Lai bức xúc vì nhiềukhoản như: tiền thưởng, lương và trợ cấp thu hút... bị trả chậm, ảnh hưởng đếnđời sống sinh hoạt. Có GV phải vay ngân hàng để trang trải dịp tết.

Trường THCS Hoàng Hoa Thám là một trong số các cơ sở giáo dục trên huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai), giáo viên bị chậm chi trả tiền lương và phụ cấp thu hút hàng tháng. (Ảnh: GiaLai Online)
本文地址:http://sport.tour-time.com/html/46d899384.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Motherwell vs Celtic, 22h00 ngày 2/2: Khách gặp khó

'Phiêu' cùng ban nhạc trong game Band Master

1.jpg.jpg
Công nghệ mực điện tử e-Ink giúp người dùng có cảm giác đọc một cuốn sách thật khi dùng sản phẩm Amazon Kindle.

Sự bùng nổ của Internet là điều kiện tốt giúp số lượng sách điện tử (ebook) ngày càng nhiều do dễ chia sẻ trên mạng và chi phí thấp. Kèm theo đó là sự phát triển không kém của các thiết bị đọc sách điện tử.

Sản phẩm này là một dạng thiết bị số có thiết kế nhỏ gọn nhưng dung lượng có thể chứa đến hàng nghìn cuốn sách. Do đó nó được xem là một "thư viện di động" giúp người người dùng có thể đọc những cuốn sách yêu thích của mình mọi lúc mọi nơi mà không cần phải mang vác nhiều, tiết giảm không gian trữ sách.

Nổi tiếng nhất trong các thiết bị đọc sách điện tử là sản phẩm Kindle của trang Amazon (Mỹ). Đây được xem là sản phẩm thành công nhất trong lịch sử kinh doanh của trang mua bán Amazon, chiếm vị trí dẫn đầu tại thị trường Mỹ và dần bành trướng sang các thị trường khác.

Thiết kế nhỏ gọn với màn hình 9,7 inch, ứng dụng công nghệ mực điện tử e-Ink, Kindle cho người đọc cảm giác như đang đọc một cuốn tiểu thuyết thật, giúp tránh cảm giác mỏi mắt khi đọc sách trong thời gian dài. Bộ nhớ của thiết bị này có thể chứ 3.500 cuốn ebook và người dùng còn có thể tải hơn 450.000 ebook khác từ trang Amazon.com.

Còn sản phẩm Entourage Edge là sự kết hợp giữa sách điện tử và máy tính bảng giúp người dùng thỏa mãn cùng lúc nhu cầu đọc sách và lướt net trên máy tính. Ngoài ra còn có khá nhiều sản phẩm khác trên thị trường như Archos 7, Sony PRS-900, Samsung E6, E101... và gần đây nhất là sự xuất hiện của máy tính bảng iPad của hãng Apple.

Dù có nhiều tính năng và sự thuận tiện trong sử dụng, rào cản để thiết bị đọc sách điện tử đến được với người dùng là giá cả còn khá cao. Ví dụ như Kindle tùy theo dòng có giá từ 6-13 triệu, Archos 7 tùy dung lượng giá từ 11-13 triệu, Sony PRS-900 cũng tầm 11 triệu. Còn nếu người dùng muốn sở hữu chiếc iPad 3G 64 GB đình đám của hãng Apple phải bỏ ra ít nhất là 1.000 USD.

">

'Thư viện di động' tiếp cận người dùng Việt Nam

Siêu máy tính dự đoán Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2

Vì sao người ta dành 3 tỷ giờ để học làm game thủ?

Theo một khảo sát mới đây cho thấy, các game thủ trên toàn thế giới đang dành khoảng 3 tỷ giờ mỗi tuần cho việc chơi game online và trong một thập kỷ tới, con số này sẽ là 21 tỷ giờ mỗi tuần. Đây là một con số khổng lồ. Có rất nhiều nguyên nhân lí giải vì sao số lượng game thủ và số thời gian chơi game lại gia tăng mạnh mẽ như vậy. Một trong số đó nằm ở việc những trò chơi trực tuyến giúp con người có thể làm được những việc mà họ không thể đạt tới ngoài đời thực.

Ví như World of Warcraft (WOW), trò chơi trực tuyến ăn khách nhất hiện nay, bất cứ game thủ khi tham gia thế giới ảo Azeroth, họ cũng có cảm giác bị lôi cuốn mạnh mẽ vào cuộc phiêu lưu. Thế giới trong WOW không có nạn thất nghiệp, không có sự phân biệt chủng tộc hay bất công. Mỗi khi game thủ phải làm một nhiệm vụ nào đó, họ sẽ nhận được sự trợ giúp của hàng trăm nghìn người chơi khác. Chính điều này đã lý giải vì sao các game thủ lại có thể dành tới 5.93 triệu giờ để khám phá lục địa Azeroth huyền bí.

Tiến sĩ Jane, người có 10 năm nghiên cứu về game online, đưa ra một thống kê khá lí thú, do một nhà nghiên cứu thuộc Đại Học Carnegie Mellon công bố: Ở một quốc gia có văn hóa game mạnh, trung bình một thanh niên dành khoảng 10.000 giờ kể từ khi bắt đầu chơi game online tới năm 21 tuổi. Con số này tương đương với lượng thời gian đi học của một trẻ em ở Mỹ (tính từ năm lớp 5 đến khi tốt nghiệp trung học) là 10.080 giờ. Như vậy, các thanh thiếu niên chơi game có hai quãng thời gian giáo dục song song, vừa học kiến thức ở trường, vừa học hỏi các yếu tố cần thiết để trở nên một game thủ cừ khôi. Học thuyết 10.000 giờ để thành công của Malcom nói rằng, nếu chúng ta sử dụng đủ 10.000 giờ học tập một bộ môn nào đó, học thật nỗ lực, đến năm 21 tuổi, chúng ta sẽ rất tinh thông bộ môn đó.

Bà Jane cho biết: khi tôi làm luận án tiến sỹ về vấn đề game online tôi đã băn khoăn với câu hỏi: tại sao khi chơi game chúng ta “hay” hơn chính chúng ta ở ngoài đời? Chữ “hay” tôi nói ở đây, nghĩa là có động lực để làm những điều lớn lao, biết bắt tay, biết hợp tác với mọi người. Tôi cho rằng khi hòa mình vào thế giới game, chúng ta đều “sống” bằng một phiên bản khác của chính chúng ta - phiên bản chất lượng nhất. Con người trong game của chúng ta lúc ấy sẵn sàng giúp đỡ bạn bè ngay khi họ nhờ vả, sẵn sàng mạnh dạn đối mặt với thử thách đến cùng, sẵn sàng đứng dậy sau mỗi thất bại để nỗ lực thêm lần nữa.

4 yếu tố tích cực của game online

">

Game online ở góc nhìn tích cực

">

Transcend ra mắt thẻ nhớ công nghiệp CompactFlash mới

友情链接