Truyện Nụ Hôn Màu Nhiệm
Tôi là đứa con gái thứ bảy của Jack và Seven Woodcutter, Jack là con trai thứ bảy và Seven là người con gái thứ bảy. Ước nguyện của cha là sinh ra một Seven Son, đứa con trai thứ bảy đầy quyền lực, hùng cường và hấp dẫn. Mẹ bảo với cha rằng bảy cô con gái hay bảy đứa con trai, đứa nào sinh đầu tiên cũng được. Jack Junior là con trưởng. Cha đã tự hào và hoan hỉ, phấn khởi và hãnh diện. Ước nguyện của cha đã lịm tắt vào buổi sáng tôi chào đời, rạng rỡ, tươi tắn và khỏe mạnh, là người con gái thứ bảy.
May mắn thay, việc sinh ra đầu tiên không ngăn cản Jack Junior trở thành một thần đồng. Tôi chưa từng biết rõ người anh lớn nhất của mình, nhưng tôi biết huyền thoại về anh ấy. Tất cả những đứa trẻ ở Arilland đều lớn lên dưới cái bóng của Jack, đặc biệt là những người em ruột của anh ấy. Khoảng thời gian nào của tôi cũng bị bao quanh bởi những bài hát tràn đầy cảm xúc và những câu chuyện về thành tích chói lọi của Jack. Một lượng lớn những câu chuyện và bài hát mới tiếp tục được lưu truyền tại miền quê cho tới ngày nay. Tôi đã được nghe tất cả. (À ừ, tất cả ngoại trừ một câu chuyện bị cấm. Tôi vẫn chưa đủ tuổi để nghe nó).
Nhưng tôi biết câu chuyện quan trọng nhất: câu chuyện về sự qua đời của anh ấy, khi anh ấy còn phục vụ trong Đội cận vệ hoàng gia của đức vua. Một ngày nọ, trong cơn phẫn nộ tam bành (theo lời các thi sĩ và người hát rong), anh ấy đã giết chết chú chó cưng của hoàng tử Rumbold. Như một sự trừng phạt, bà tiên đỡ đầu xấu bụng của hoàng tử đã biến Jack Junior thành một con chó lai và buộc anh ấy thế chỗ chú chó con kia. Kể từ đó chẳng ai nghe tin gì về anh nữa.
Mọi người nói gia đình chúng tôi đã chẳng dược như xưa từ lúc ấy. Ước gì tôi có thể thấy cha tôi như miêu tả trong truyện cổ ăn to nói lớn, tự tin và ngoan cố. Bây giờ ông chỉ đơn giản là một người đàn ông khỏe mạnh, trầm lặng, bằng lòng với vị trí của mình trong cuộc sống. Việc cha chẳng ấp ủ lòng trung thành gì với gia đình hoàng tộc của Arilland không phải là một bí mật, nhưng ông không thốt ra một lời nào chống lại họ.
Anh trai thứ hai của tôi là Peter. Người anh thứ ba là Trix. Trix là một đứa trẻ bị bỏ rơi, được ba tìm thấy giữa những phiến lá vào một ngày mùa đông ở rìa khu Wood trước khi tôi được sinh ra. Mẹ kể lại rằng, tuy Trix không phải là người con trai bà dứt ruột đẻ ra nhưng anh ấy làm cha vui vẻ nhất. Bà đã có quá nhiều con để chăm sóc, còn cần thêm một đứa nào nữa?
Em gái tôi và tôi...
“Cô đang làm gì đấy?”
Sunday dừng lại, ngẩng đầu lên khỏi cuốn nhật kí của mình. Cô đã chọn nơi này vì sự vắng vẻ, tĩnh mịch, bởi con đường mòn ẩn khuất xuyên qua bụi cây thấp dẫn tới những viên đá đổ nát của một cái giếng hoang, chắc chắn cô đã trốn gia đình mình. Và giờ thì, giọng nói cắt ngang dòng suy nghĩ chẳng quen thuộc chút nào. Đôi mắt cô mất mấy giây để định vị, chầm chậm tập trung vào những cái vệt lốm đốm loang lổ của ánh trời chiều chiếu xuyên qua những chiếc lá đang nhảy nhót.
“Xin lỗi?”
Cô đặt một câu thắc mắc lịch sự cho vị khách không quen biết, cố gắng khiến anh ta lộ diện bản thân, liệu anh ta là thực hay chỉ là tưởng tượng, anh ta đã chết hay còn sống, là tiên hay...
“Tôi nói, ‘Cô đang làm gì đấy?’”
Ếch.
Sunday cố ngậm cái miệng đang há hốc của mình lại. Bị bắt gặp bất ngờ, cô nói lắp bắp: “Tôi đang kể chuyện cho chính mình.”
Chú ếch cân nhắc câu trả lời của cô. Chú giữ thăng bằng trên đôi chân sau lốm đốm của mình và chớp chớp đôi mắt lồi to nhìn cô, “Tại sao? Cô chẳng có một ai để kể chuyện cho họ nghe ư?”
Ngoại trừ sự chen ngang, chú vẫn giữ một bầu không khí lịch thiệp đúng mực. Chú ta cũng thông minh đấy chứ, Sunday nghĩ. Chắc hẳn chú ta đã từng là một con người trước khi bị nguyền. Những động vật ở khu Wood từng nói những điều khó hiểu uyên bác và hầu hết đó là sự thật.
“Thực ra thì, tôi có một gia đình khá lớn với rất nhiều chuyện. Chỉ có điều...”
“Chỉ có điều gì?”
“Chỉ là chẳng ai muốn nghe chúng hết.”
“Tôi muốn,” chú ếch nói. “Kể cho tôi nghe câu chuyện của cô đi, câu chuyện mà cô vừa mới viết ra kia, và tôi sẽ lắng nghe.”
Cô thích chú ếch này. Sunday mỉm cười, nhưng chầm chậm gập quyển sách của cô lại. “Cậu chẳng muốn nghe câu chuyện này đâu.”
“Tại sao không?”
“Nó không thực sự thú vị lắm.”
“Nó kể về chuyện gì?”
“Về tôi. Đấy là lí do tại sao không một ai trong gia đình tôi muốn nghe. Họ đã biết hết mọi điều về tôi rồi.”
Chú ếch duỗi dài, vươn người trên tảng đá lốm đốm nắng như thể chú ta đang yên vị trên một băng ghế dài. Cô có thể nhận ra từ ngôn ngữ cơ thể của chú - rất giống một con người hơn là một chú ếch - sẽ chẳng có điều gì gạt bỏ ý định cúa chú ta được. “Tôi chẳng biết gì về cô cả,” chú nói. “Cô có thể bắt đầu câu chuyện của mình rồi đấy.”
Điều này quả là hoàn toàn lố bịch. Lố bịch vì rằng Sunday đang ở giữa khu Wood, nói chuyện với một con ếch. Lố bịch vì rằng chú ta muốn biết thêm về cô. Lố bịch vì rằng chú ta sẽ quan tâm đến câu chuyện của cô. Quả thật rất lố bịch khi chú ta mở cuốn nhật kí của cô ra và bắt đầu đọc.
“Tên tôi là Sunday Woodcutter...”
“Grumble,” chú ếch kêu ộp oạp.
“Nếu cậu định càu nhàu, lầm bầm[2] về tất cả mọi thứ, thì tại sao cậu cứ nằng nặc bảo tôi đọc nó lên?”
[2] Chơi chữ, grumble cũng là càu nhàu, lầm bầm.
“Cô viết tên cô là Sunday Woodcutter,” chú ếch nói. “Tên tôi là Crumble.”
“Ồ!” Mặt cô nóng bừng. Sunday tự hỏi liệu ếch có thể nhận ra con người đang đỏ mặt không hay liệu chúng là một trong số rất nhiều những sinh vật lưỡng cư mù màu của vùng rừng rậm. Cô nhẹ nhàng cúi đầu. “Rất vui được làm quen với cậu, Grumble.”
“Rất sẵn lòng,” Grumble nói. “Làm ơn, tiếp tục với câu chuyện của cô đi.”
Thật là khó xử, Sunday chưa từng đọc to những suy nghĩ của mình cho bất kì ai. Cô hắng giọng vài lần. Hơn một lần cô phải dừng lại sau một câu mà cô đã lỡ nói vấp và phải bắt đầu lại một cách chậm rãi hơn. Giọng cô dường như quá to, những từ ngữ mang cảm giác lạc lõng xa xôi, thỉnh thoảng còn sai và nhầm lẫn; cô cưỡng lại niềm thôi thúc muốn xóa chúng đi hoặc thay đổi chúng khi cô tiếp tục. Cô lo lắng rằng chú - ếch - từng - là - con - người này sẽ nghe thấy những ngôn từ của cô và nghĩ rằng cô ngớ ngẩn và ngu ngốc. Chú ta sẽ chẳng muốn liên quan gì tới cô nữa. Chú ta sẽ cảm ơn cô vì khoảng thời gian cô dành cho cậu, và cô sẽ không bao giờ gặp lại cậu nữa. Tuổi trẻ của cô chỉ đến vậy thôi ư? Cô kém cỏi đến mức không thể tạo ra cuộc trò chuyện thông minh để thu hút đối phương, đến mức cô sẵn sàng tự nguyện phơi trần tâm hồn mình cho một người hoàn toàn xa lạ sao?
Sunday nhận ra, khi cô tiếp tục đọc, nhưng điều đó chẳng còn quan trọng nữa. Grumble sẽ hiểu cô vì chính con người thực sự của cô.
Bởi đã ngồi rất lâu dưới cây và viết, cô nghĩ việc đọc sẽ mất nhiều thời gian, nhưng Sunday đã đến hồi kết gần như ngay lập tức. “Tôi đã định tiếp tục về những người chị em gái của mình,” cô bối rối xin lỗi, “nhưng…”
Chú ếch im lặng một cách kì lạ. Chú ta nhìn chằm chằm vào khu Wood.
Sunday ngoảnh mặt về phía mặt trời. Cô e sợ những lời nói tiếp theo của chú ta. Nếu cậu ta không thích mẩu chuyện, thì cậu ta không thích cô, và tất cả mọi thứ cô đã từng làm trong suốt cuộc đời mình sẽ chẳng là gì cả, vô ích và vô nghĩa. Mọi thứ thật ngớ ngẩn, cô cũng ngớ ngẩn, lố bịch, thỉnh thoảng nhạt nhẽo, nhưng cô hứa với Chúa rằng bây giờ cô sẽ không nhạt nhẽo khô khốc nữa, dù cho chú ếch kia có nói gì đi chăng nữa. Và rồi, cuối cùng:
“Tôi nhớ một đêm đông đầy tuyết. Trời bên ngoài quá lạnh đến nỗi đầu ngón tay sẽ bốc khói nếu đặt chúng lên khung cửa sổ. Tôi đã thử việc đó chỉ duy nhất một lần.” Cậu ta cất tiếng ộp oạp kéo dài. “Tôi nhớ ngọn lửa ấm áp nổ tí tách trong lò sưởi, nó rất to. Ở đó có ruột chú chó con, nó luôn đành cho tôi sự yêu mến. Tôi là cả thế giới của nó. Nó cần tôi và tôi cảm giác như... như tôi có một mục đích sống trong đời. Khi ấy, tôi đã rất hạnh phúc. Có lẽ đó là quãng hạnh phúc nhất tôi từng có trong suốt cuộc đời.” Chú ếch nhắm mắt và cúi đầu. “Tôi không nhớ nhiều lắm về cuộc đời trước kia của tôi. Nhưng bây giờ, chỉ bây giờ, tôi đã nhớ được điều đó. Cảm ơn.”
Sunday đan những ngón tay đang run rẩy của mình vào nhau và nuốt cục nghẹn trong cổ họng. Trước mặt cô chính xác là một linh hồn người trong cơ thể loài ếch, và cậu ấy đang buồn. Cô không biết có điều gì trong trang viết của cô đã làm xúc động chú ếch đến vậy, nhưng đấy chẳng phải là vấn đề chính. Cô chạm vào chú ta. Không phải chỉ như một con ếch mà như một con người. Một sự đáp lại tử tế nhẹ nhàng mà Sunday chưa bao giờ có thể tưởng tượng ra. “Tôi rất vinh hạnh.” Cô nói, bởi vì cô thực sự cảm thấy thế.
“Và rồi tôi xen ngang vào.” Grumble chợt chuyển giọng từ tông trầm mơ màng sang giọng bông đùa, “Hãy tha thứ cho tôi. Như cô có thể tưởng tượng đấy, chẳng có mấy ai ghé qua đây. Cô làm tôi cảm thấy vinh hạnh khi được đắm chìm trong những trang viết của cô, quý cô tốt bụng ạ. Cô có viết thường xuyên không?”
“Có chứ. Mỗi buổi sáng, mỗi buổi tối và bất cứ lúc nào tôi có thể tranh thủ giữa khoảng thời gian ấy.”
“Thế cô luôn luôn viết về gia đình mình à?”
Sunday dùng ngón trỏ lật giở những trang nhật kí - món quà của bà tiên đỡ đầu, Joy của cô. Đây là một thói quen mỗi khi cô bồn chồn lo lắng. “Tôi e ngại phải viết về bất kì điều gì khác.”
“Tại sao lại như thế?”
Có lẽ bởi sự trung thực đang lan tỏa hay bởi cậu ta là một con ếch chứ chẳng phải một con người, cô cảm thấy thoải mái, dễ chịu đến lạ lùng khi ở cùng Grumble. Cô đã kể cho chú ta rất nhiều về cuộc sống của cô, nhiều hơn cho bất cứ ai trước đó từng bận tâm muốn biết. Tại sao cô lại phải dừng lại bây giờ? “Những thứ tôi viết... à... ừ... chúng có xu hướng trở thành hiện thực. Và không phải theo cách tốt đẹp nhất.”
“Ví dụ như?”
“Tôi đã không muốn thu lượm những quả trứng vào buổi sáng, vì vậy tôi đã viết là tôi không phải làm thế. Tối hôm đó, một con chồn đã lẻn vào chuồng gà. Chẳng ai đi lấy trứng vào sáng hôm đó. Một lần khác, tôi đã không muốn đi cùng gia đình tới chợ.”
“Thế chiếc xe bị hỏng bánh à?”
“Tôi đã ốm một trận và nằm liệt giường trong một tuần,” cô nói với một nụ cười. “Từ ân hận cũng không thể diễn tả hết được trong trường hợp này.”
“Tôi đoán là không,” Grumble nói.
“Và giờ cậu đang băn khoăn liệu điều gì sẽ xảy ra nếu tôi viết rằng cậu được giải thoát khỏi lời nguyền.”
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán Brentford vs Man City, 2h30 ngày 15/1
Brandon Hurley đi tới nhiều vùng để trải nghiệm ẩm thực Việt Nam. Kênh Youtube của Brandon hiện có gần 500.000 người đăng ký theo dõi. Qua hàng trăm video, Brandon đã kể lại trải nghiệm của mình ở rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang).
Anh cũng chia sẻ những cảm xúc thú vị khi tới chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), Sa Đéc (Đồng Tháp), Bến Tre, Vũng Tàu, Mũi Né (Bình Thuận), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)…
Chia sẻ với Dân trí, Brandon cho biết, anh đã nếm thử rất nhiều món ăn nổi tiếng như phở, bún chả, mỳ quảng, gà nướng cơm lam… Người đàn ông Mỹ đặc biệt yêu thích món phở bò và dành nhiều thời gian tìm kiếm các quán phở ngon để quay video giới thiệu.
Ngoài những món ăn không thể không nếm thử khi đến Việt Nam, Brandon còn nhiều lần thưởng thức những món ăn thuộc top "kinh dị", không phải người Việt hay du khách nước ngoài nào cũng dám thử như đuông dừa, trứng vịt lộn, mắm tôm, rắn… Gần đây nhất là món thịt chuột.
Brandon cho biết, nhiều người nghe đến chuột thì tránh xa vì cho rằng chuột rất bẩn, thường xuyên ăn các loại rác thải, sống ở những nơi không sạch sẽ. Tuy nhiên, thịt chuột mà anh lựa chọn là chuột đồng ở Cao Lãnh (Đồng Tháp). Đây được coi là đặc sản nổi tiếng của vùng đất miền Tây này.
"Sống tại Việt Nam, tôi đã lên kế hoạch ăn các món ăn "kinh dị" và thịt chuột là một trong số đó. Ở TP.HCM có nhiều quán quảng cáo là bán chuột đồng tuy nhiên tôi không dám ăn vì lo sợ đó là chuột cống. Tám năm trước, khi tham dự một chương trình truyền hình, tôi bất ngờ được mời một đĩa thịt chuột. Dù rất bối rối nhưng tôi cũng tặc lưỡi ăn thử vì khi đó đang ngồi trước ống kính máy quay, tôi không còn lựa chọn nào khác", Brandon cho hay.
Cách đây ít lâu, Brandon có dịp đến Cao Lãnh chơi nên quyết định ăn lại món thịt chuột một lần nữa với tâm thế chủ động, thoải mái để cảm nhận trọn hương vị của đặc sản này.
Quán thịt chuột mà người đàn ông Mỹ này ghé qua có thực đơn khá đa dạng gồm chuột nướng mọi, chuột chiên, chuột xào củ kiệu, chuột khìa… Giá trung bình từ 30.000-60.000 đồng/con.
Brandon quyết định gọi 2 con chuột nướng mọi. Ít phút sau, người phục vụ đưa lên hai con chuột đã qua chế biến, được chặt miếng, bỏ đầu, đuôi cùng ít rau thơm và nộm ăn kèm.
"Tôi thấy thịt chuột mềm mềm, dai dai và khá giống với thịt gà, thịt chim cút. Tôi nghĩ đây là một món khá ngon và không hối hận về lần trải nghiệm này. Nếu ở TPHCM có quán thịt chuột đồng xịn, chắc chắn tôi sẽ thường xuyên ghé ăn", Brandon chia sẻ cảm giác thích thú sau khi thưởng thức đặc sản miền Tây.
Theo Brandon, nhiều người thấy những con vật như chuột, nhện, bọ thường rất sợ và không dám ăn. Có người thậm chí còn coi đó là món ăn không sạch sẽ.
Tuy nhiên, theo anh, mỗi người nên mạnh dạn bỏ qua cảm giác sợ hãi ban đầu hay ấn tượng không tốt về một số loài vật để đón nhận và trân trọng văn hóa, đặc sản của xứ sở nơi mình đặt chân tới. Lý do là bởi, mỗi nước, mỗi nền văn hóa trên thế giới đều có những điểm đặc biệt về ẩm thực.
"Tại Mỹ, tôi có thể ăn rất nhiều loại thịt động vật nhưng thịt chuột thì không có. Trước đây, trong lần ghé thăm một ngôi làng ở Campuchia, tôi từng nếm thử món ăn làm từ nhện. Món này khá ngon và gần giống với khoai tây chiên. Tuy nhiên, cũng không nhiều người Mỹ dám thử món ăn này", Brandon chia sẻ.
Nói về bí quyết để dạ dày không bị "sốc" khi nếm thử các món ăn lạ, Brandon cho hay anh thường bổ sung men tiêu hóa trong một vài ngày liền. Đôi khi anh dùng thêm một vài ngụm rượu.
Theo Dân trí
" alt="Phản ứng thú vị của du khách Mỹ khi ăn món đặc sản 'kinh dị' chuột đồng" />- Để rộng đường dư luận cho diễn đàn về sự trở lại của trào lưu Bolero, VietNamNet và nhạc sĩ Quốc Bảo đã có buổi trao đổi thú vị về vấn đề này.
Bài 1: Chê Bolero là sến sẩm, lạc hậu mà sao vẫn nghe?
Khi Bolero bùng nổ trong giới giải trí, nhiều nhạc sĩ bày tỏ thái độ trái chiều đối với dòng nhạc này. Vậy một nhạc sĩ giàu bản sắc và có vị trí như Quốc Bảo hẳn cũng có nhiều tâm tư trước "trào lưu Bolero"?
- Tôi được “nuôi” bằng nhạc Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Cung Tiến và The Beatles nhưng “vào đời” bằng bolero. Chuyện như sau, quãng năm 1991 là lúc tôi về phụ việc phòng thu cho cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, một vị khách hàng đến gặp anh Cầu làm một băng cassette “nhạc sến” (nguyên văn lời của vị khách hàng – PV), và anh Cầu từ chối nên đẩy sang tôi. Vì đó là đơn hàng đầu tiên mình nhận, nên tôi nôn nao lắm.
Trước mắt không dùng studio anh Cầu được rồi, phải thuê studio khác, tôi chọn Kim Lợi bấy giờ mới mở còn chưa hoạt động chính thức. Rồi biên tập bài, chọn ca sĩ, gọi ban nhạc. Rồi đóng cửa nằm nhà nghiên cứu viết bài phối. Băng nhạc có tên Hoa Kỷ Niệm đó sau được Vafaco phát hành, bán rất chạy, lối hòa âm của tôi tuy còn thô sơ nhưng lại tương đối lạ so với cách phối bolero phổ biến, nên gây phản ứng trái chiều: cả ca sĩ lẫn người nghe đều chia ra hai phe, phe khen và phe chê.
Tôi tiếp xúc với giới chuyên hát bolero như chị Trang Mỹ Dung, chị Bảo Yến, anh Giang Tử trong thời gian ấy. Khi bolero bỗng dưng sốt vài năm trở lại đây, tôi thấy bình thường. Việc một dòng nhạc, một thị hiếu lên hay xuống là tự nhiên, đâu có gì lạ.
Theo anh vì sao Bolero lại bùng nổ mạnh mẽ trong 3 - 4 năm trở lại đây như vậy, nhất là năm 2017?
- Dòng chảy nhạc Việt tuy có những đặc thù, vẫn cùng một luồng với dòng chảy nhạc thế giới. Trên thế giới, trào lưu gameshow gây sốt thì Việt Nam cũng sốt. Thế giới lúng túng, bí bách thì Việt Nam cũng bí bách. Thay vì tìm một con đường độc đáo để giải tỏa ức chế, ví dụ chơi nhạc fusion (pha trộn nhiều dòng trên cơ sở nhạc jazz) hay rock điên loạn (chúng ta không đủ sức khỏe), thì bolero là một cách giải tỏa hữu hiệu. Vừa có sức lan tỏa lớn, vừa được tiếng thơm “giữ gìn bản sắc”. Thêm vào đó, rõ ràng là bolero hấp dẫn không chỉ công chúng miền Nam, cái nôi xưa của bolero Việt, mà khán thính giả miền Bắc cũng mê. Vậy thì bolero lên ngôi quá đúng rồi.
Tôi biết có hẳn một lớp khán giả "chê sến tìm sang" trong Boléro. Họ chê những ca sĩ hải ngoại hát Boléro sến và thường tìm nghe một số giọng hát đương đại hát Boléro vì nghe "sang" hơn. Anh có đồng tình? Theo anh có hay không tính "sến/sang" của một dòng nhạc?
- Ở câu 1, tôi có đề cập đến cụm từ “nhạc sến”. Những người sản xuất bolero không mặc cảm khi tự gọi mình là dân sến. Ý kiến riêng của tôi là tất nhiên vẫn phân biệt được thế nào là sến (không sến chưa chắc đã “sang”, và tôi còn ghét chữ “sang” làm dáng kia hơn): sến tức là đánh vào cảm xúc bản năng, rơi lệ sướt mướt, kể tuồng kể tích dài dòng văn tự, triết lý vụn.
Ơ nhưng nếu theo định nghĩa của tôi thì bolero đâu có sến. Chỉ có cách hát bolero theo kiểu các bạn hay hát karaoke cố tình uốn éo vặn vẹo, ngân luyến ư ử và phát âm ngọng nghịu thì mới sến. Giờ đừng nói chuyện sến/sang, tôi đưa ra ngay hai giọng hát bolero mà tôi yêu mến: cố ca sĩ Duy Quang và Lệ Quyên. Và đây là lựa chọn của riêng tôi.
Nhạc sĩ Quốc Bảo Sự bùng nổ của Bolero mang đến tác động tích cực gì và mặt trái như thế nào?
- À tôi có nghe nhiều người hỏi câu này, liệu có đáng quan ngại không.... rồi mai đây nhạc Việt sẽ ra sao. Gì mà nghiêm trọng vậy? Sốt bolero cùng lắm cũng như sốt trà sữa, ít di chứng hơn là cúm gà hay sốt siêu vi chứ. Chẳng có gì tích cực và cũng không tiêu cực. Một hiện tượng thị hiếu bình thường.
Nghịch lý là càng nhiều người hát Bolero thì dòng nhạc này ngày càng nhàm chán, nhạt nhẽo và vô hồn. Theo anh là vì sao? Nếu học trò anh xin thầy hát Bolero để dễ kiếm show, anh sẽ trả lời như thế nào?
- Câu này thì bạn nói đúng. Vì sao nhàm, vì sao nhạt? Vì những người hát, người chơi bolero không hề được học về bản chất bolero, các yếu tính nghệ thuật và cấu trúc nhạc thể bolero trong âm nhạc Tây Ban Nha và Cuba, cũng hoàn toàn không biết đến tiến trình Việt hóa bolero hồi thập niên 50 của thế kỷ trước. Quá nhiều sự không biết thì sao mà làm hay được. Còn nếu học trò tôi xin hát bolero, tôi sẽ buộc họ phải học. Mà học lâu đấy.Theo anh, các đài truyền hình có nên mở quá nhiều chương trình về Bolero? Nếu được mời chấm thi bolero, anh có gật đầu?
- Tôi không thích hợp với game show nên dù bolero hay gì thì cũng ít khi tôi gật đầu.
Liệu có nên cổ suý cho việc đẩy Bolero lên thành trào lưu? Nếu ai ai cũng đắm chìm trong nhạc Bolero, liệu có kéo lùi thẩm mỹ của khán giả và nhạc Việt? Người trẻ mê man những bài ca não tình, ủ ê, rền rĩ, rên siết liệu có bất thường?
- Tôi nghĩ thành trào lưu cũng tốt, nhưng để phát triển nó thành một-cái-gì, thì cần công sức đổ vào, không thể cứ ngậm miệng ăn tiền được đâu. Nếu bolero không có nền tảng kỹ thuật, nó chỉ là thứ nhạc nghiệp dư, trà dư tửu hậu ôm cây guitar lạc dây ra bùm chát bùm chát ư ử cho nhau nghe chứ không thể thành một dòng nhạc được.
Đàm VĨnh Hưng chuyển hướng ra album và thực hiện liveshow về Bolero rất thành công. Nếu được đề xuất, anh sẽ đề xuất gì để thụ hưởng (cả góc độ nghe và hát) Bolero đúng đắn?
- Đề xuất cho ai? Ai duyệt đề xuất của tôi? Thay vì nói, cho phép tôi dành thì giờ để làm. Tôi sẽ làm bolero cho các bạn nghe.
XIn cảm ơn anh!
Bài sau: Phát ngấy vì từ già đến trẻ đều cuồng bolero
Gia Bảo
" alt="Quốc Bảo: Sốt bolero ít di chứng hơn là cúm gà" /> - Công trình Bảo tàng Phú Yên với vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng đã nhanh chóng xuống cấp sau 1 năm đưa vào sử dụng.
Trực tuyến với Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quang Dũng" alt="Bảo tàng trăm tỷ mới xây đã xuống cấp trầm trọng" /> - Vào ngày 25/12, bộ phim tài liệu "Inside This Peace" do diễn viên Linh Nga đạo diễn sẽ được công chiếu ở LHP Lift Off Film Global Network tại Mỹ.
Lệ Quyên: 'Cuộc sống bình yên đến đâu cũng có góc khuất làm mình hụt hẫng'
So vẻ nóng bỏng của 6 nữ hoàng sắc đẹp năm 2018
Người đàn ông đặc biệt của H'Hen Niê ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018
Theo lời mời từ LHP này thì bộ phim "Inside This Peace" - bộ phim về đề tài nạn nhân chất độc da cam/Dioxin sẽ được công chiếu toàn nước Mỹ nhân dịp Giáng sinh trên Vimeo On Demand trong vòng 1 tuần lễ cùng một số phim khác. Khán giả cả nước Mỹ sẽ xem và chọn cũng như vote cho các phim. Phim đoạt giải cao nhất sẽ được trao giải và được lựa chọn trình chiếu trong các dịp LHP tới của giải này.
Phim kể về cô gái tên Thoa - một nạn nhân của chất độc da cam/Dioxin.
Đạo diễn Linh Nga cho biết: "Bộ phim vừa mới được ra mắt và đây là tin vui đầu tiên mà bộ phim Inside This Peace nhận được. Tôi không dám nghĩ tới việc phim sẽ được lựa chọn cao nhất hay đoạt giải nhưng chỉ cần Inside This Peace tới được khán giả khắp nước Mỹ dịp Giáng Sinh đã là niềm vui không tả hết của ê kip sản xuất. Bởi được một trong những LHP lớn trình chiếu là một vinh dự và không phải dễ dàng để được lựa chọn".Nói về tựa đề của phim, đạo diễn Linh Nga cho biết: "Từ Peace dịch ra tiếng Việt là “hòa bình”, có nghĩa là một trạng thái không có chiến tranh, không còn bạo lực. “Hòa bình” hay Peace trong phim tài liệu Inside This Peace có nghĩa như là đời sống thường nhật trong yên bình sau chiến tranh".
Phim kể về cô gái tên Thoa - một nạn nhân của chất độc da cam/Dioxin. Linh Nga gặp Thoa từ khi cô mới 13 tuổi, trong một chương trình biểu diễn thiện nguyện được tổ chức bởi NSND Tường Vy. Trong khi vẻ bề ngoài của Thoa từng khiến bạn bè trang lứa trêu ghẹo, sợ hãi thì Linh Nga lại có một sự cảm nhận sâu sắc về thân phận của cô gái mang trong mình chất độc quái ác.
Linh Nga mong muốn bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu thêm về những gì mà Thoa đã trải qua trong đời khi mang trong mình di chứng của chất độc da cam/Dioxin. Linh Nga kể: “Trong một chương trình biểu diễn ở Đà Nẵng, tôi ngồi cùng hàng ghế máy bay với Thoa. Lúc cô ấy đặt tay lên thanh tựa của ghế và chạm vào tay tôi, tôi thấy những sợi lông đâm vào tay tôi rất cứng. Lúc đó, tôi đã cảm nhận được nỗi đau vô bờ mà Thoa đã phải chịu đựng trong đời. Sau này tôi biết rằng, Thoa đã không được đến trường học như những đứa trẻ khác. Vì sợ bị kỳ thị, nhạo báng và tổn thương nên Thoa đã nghỉ học từ khi cô bước vào lớp 1. Cô nghỉ ở nhà và được học chữ, học viết từ mẹ của mình. Cho đến năm 8 tuổi thì Thoa được chuyển vào làng trẻ em Hòa Bình tại Hà Nội để học tập và sinh sống cùng những đứa trẻ có chung hoàn cảnh giống như Thoa”.
Từ cuộc đời của Thoa, Linh Nga đã mong muốn làm một phim tài liệu. Bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu thêm về những gì mà Thoa đã trải qua trong đời khi mang trong mình di chứng của chất độc da cam/Dioxin. Qua đó giúp mở rộng thêm những cuộc thảo luận nghiêm túc về vấn đề chất độc da cam/Dioxin và hậu quả của chiến tranh hóa học.
Trước khi qua Mỹ học chuyên ngành về sản xuất phim và âm thanh, Linh Nga từng là diễn viên trong các phim: Khoảng cách, Đốm lửa biên thùy, Đám cưới ở thiên đường. Trong đó, phim Xuôi ngược đường trần cô đảm nhiệm ở cả 3 vai trò là diễn viên chính, biên kịch và đạo diễn đã đoạt Giải A tại phim truyền hình toàn quốc năm 2003.
Bộ phim Inside This Peace là bộ phim thứ 2 của đạo diễn/nhà sản xuất Linh Nga ở Mỹ. Phim đầu tay thuộc thể loại phim ngắn/hài của cô được ra mắt vào năm ngoái có tựa đề What's the good of being good?.
Tình Lê
Diễn viên Thúy An không sợ bị gọi là cave
"Nếu như khán giả có gọi là "Ly cave" thì tôi cũng thấy đó là điều hết sức bình thường", diễn viên Thúy An chia sẻ.
" alt="Phim của diễn viên Linh Nga được trình chiếu ở Mỹ" /> - - Trong bộ ảnh mới, Phan Thị Mơ đọ sắc với Phan Thu Quyên trong những thiết kế áo dài.
Phan Thị Mơ, Phan Thu Quyên khoe sắc trong những thiết kế áo dài mới nhất của NTK Nhật Dũng. BST áo dài mang tên “Di sản của lòng đất”. Góp nhặt những hình ảnh của tạo hoá ban tặng, NTK Nhật Dũng đã tạo nên những họa tiết hoa văn từ nhũ đá trên quốc phục Việt Nam. Người đẹp Phan Thu Quyên bay bổng với áo dài. Sau khi chiến thắng ở cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ
Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2012, Phan Thu Quyên vẫn giữ vẻ trẻ trung, rạng rỡ.Cô tập trung vào kinh doanh là chủ yếu, ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Sau khi góp mặt trong một số phim truyền hình, Phan Thị Mơ hiện tại đang làm MC cho một số gameshow. Cô cho biết, sắp tới sẽ thử sức mình ở một số vai trò mới. An An
" alt="Phan Thị Mơ, Phan Thu Quyên khoe sắc với áo dài" /> Ngọc Crystal Eyes, nữ diễn viên thủ vai đại gia Xuân 'thả thính' nhiệt tình trai trẻ. Khi phát sóng cảnh đó, chồng tôi bê ghế ra sát ti vi xem
- Phim ‘Những cô gái trong thành phố’ đang gây sốt và một trong những nhân vật gây bàn tán nhất chính là đại gia Xuân do chị thủ vai. Chị cảm thấy thế nào về điều này?
Trước khi phim phát sóng, đạo diễn Vũ Trường Khoa chỉ dặn tôi là: “Chuẩn bị tâm lý nhận gạch đá nhé”! Thế thôi, chứ tôi cũng không nghĩ sẽ ‘hot’ như thế này.Sau khi phim chiếu, tôi lên mạng đọc được một số bình luận, thấy khán giả đang bị cuốn theo nhân vật và họ tin tất cả trên phim như thật.
- Chị có buồn không khi đọc những bình luận ấy?
Có chứ, nhưng buồn 1 phút thôi, vì tôi thấy khán giả của mình rất thật thà. Họ đang phản ứng với nhân vật chứ không phải mình.- Cảnh phim gây tranh cãi nhất chính là cảnh đại gia Xuân 'thả thính' và lên giường với Tùng trong tập 23 mới phát sóng. Nghe nói chị phải lấy chăn che mặt vì ngượng?
Ngượng chứ, buồn cười nữa, vì mọi người và bạn bè trêu nhiều. Khi phát sóng cảnh đó, chồng tôi bê ghế ra sát ti vi xem để trêu vợ nên tôi trùm chăn che mặt vì buồn cười.
- Chứ không phải anh ấy khó chịu khi xem cảnh này của vợ sao?
Nói đàn ông ko ghen là nói dối, nhưng hiểu biết, tin tưởng và thông cảm cho nghề nghiệp của vợ nên anh ý coi là bình thường. Kịch bản tôi thường đưa cho anh ấy đọc cùng, chứ không có chuyện phải báo cáo hay gì.
Các con tôi không quan tâm, cháu lớn thì có phòng riêng, cháu bé thì 4 tuổi thôi nên các cháu không xem phim. Còn chồng tôi là người vui tính, bình thường cũng rất hài hước hay trêu chọc bạn bè, ngồi xem thì bảo: "Đấy, phi công đấy, làm gì thế kia?". Vậy thôi!
- Chị và Bình An thực hiện cảnh đó thế nào?
Trước khi quay, anh Khoa và anh Công Lý có nói chuyện với hai chị em về cảnh này, yêu cầu, mong muốn của phim, nhưng cũng động viên đây là phim truyền hình phát sóng, sẽ không có chuyện làm gì quá cả nên tôi cũng đã yên tâm hơn, bớt lo lắng nhiều.Đây là cảnh khó nên cả đoàn ai cũng rất tập trung, cố gắng quay tốt luôn 1 lần để không phải làm đi làm lại. Thực tế cảnh quay cũng chỉ có vậy chứ không cắt bớt gì nhiều.
Chồng nữ diễn viên luôn ủng hộ vợ trong công việc.
- Thực tế khi nhận kịch bản có những cảnh thế này, lại đóng với những diễn viên trẻ đẹp nhỏ tuổi hơn mình chị gặp khó khăn gì?
Mình coi đó là vai diễn và bạn diễn, làm sao để hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình như kịch bản và đạo diễn mong muốn. Cảnh nào khó cũng đều lo lắng cả. Chỉ có mọi người trong đoàn mỗi lần quay xong hay trêu nhại lại những câu Xuân nói thì buồn cười thôi.Mọi người trong đoàn ai cũng tập trung, làm việc rất chuyên nghiệp. Tôi hoàn thành được vai diễn này đều nhờ công sức đóng góp của tất cả mọi người trong đoàn từ hoá trang, phục trang, hoạ sĩ, âm thanh ánh sáng, tổ quay, đặc biệt là anh Khoa và anh Lý đã chỉ bảo và động viên rất nhiều.
- Không chỉ có đoàn phim, giờ ra đường có nhiều người gọi chị là bà Xuân, chị thấy thế nào?
À đó cũng là chuyện bình thường thôi, nhiều người nhận ra mà, hầu như những người mình gặp đều dễ chịu, vui vẻ. Ai cũng bảo ngoài đời xinh và trẻ hơn trên phim, sao nhìn thế này lên phim béo hơn nhỉ! Đấy, mọi người cứ yêu quý thế.
- Sau tập 23, nhiều khán giả tò mò không biết mối quan hệ sau này giữa Tùng với bà Xuân còn diễn biến thế nào và chị còn phải đóng cảnh nhạy cảm nào nữa hơn như thế với Bình An?
Mình thực sự muốn giữ cho bộ phim có yếu tố bất ngờ, khán giả đành phải suy đoán và chờ xem tiếp vậy.Không làm thêm nghề tay trái thì chắc chắn không thành đại gia
Ngoài đời nữ diễn viên trẻ và đẹp hơn trên phim. - Chị đóng khá nhiều phim nhưng hầu hết chỉ là những vai nhỏ ít được nhớ tên, chị có buồn vì không được nổi tiếng như các diễn viên cùng thế hệ mình? Ngay nghệ danh Crystal Eyes cũng đã khó nhớ rồi.
Tôi thấy đó là chuyện bình thường, cũng do mình không theo nghiệp diễn sau khi ra trường, quay lại muộn so với bạn bè nên đương nhiên tôi cũng phải đi lại từ đầu. Nhưng dù gì đã được công nhận, cảm ơn tất cả những anh chị đã tin tưởng, tạo điều kiện cho tôi có những vai diễn hay dù là nhỏ nhất.
Tôi thích cái tên Crystal Eyes, đó là của 1 người đặt cho mình và sẽ không thay đổi.
- Vì sao chị không theo đuổi nghiệp diễn ngay sau khi ra trường?
Nói thật là làm nghề vất vả lắm, diễn viên hào quang vậy nhưng kinh tế bấp bênh. Hồi đó tôi đã không dũng cảm được như các bạn, nên đã rẽ ngã khác để lo kinh tế,. Nhưng cứ mỗi lần quay lại nhà hát xem kịch, các thầy yêu lắm, bảo đứng lên giữa sân khấu đi, thấy thế nào? có nhớ nghề không? Các thầy buồn lắm, khóc nữa, mỗi khi thấy có những đứa học trò bỏ nghề để mưu sinh cuộc sống, các thầy mong trò quay lại nghiệp diễn. Vì những điều đó, tôi đã quyết định quay lại, dù muộn, dù có tiếc nuối. Nhưng đến ngày hôm nay thì đã thực sự hạnh phúc vì đã làm được điều gì đó để lại dấu ấn trong lòng khán giả.
- Vậy là quay lại cho đỡ nhớ nghề còn nghề chính vẫn phải lo kinh doanh để sống, làm diễn viên đâu có giàu như đại gia Xuân trên màn ảnh phải không chị?
Mãi đến 2012 tôi mới quay lại Nhà hát Kịch Hà Nội, hồi đó chú Hoàng Dũng là Giám Đốc và tôi về Đoàn 1 do anh Trung Hiếu làm trưởng đoàn. Phim đầu tiên tôi tham gia là ‘Tu hú lạc bầy’ của anh Danh Dũng, rồi ‘Khi đàn chim trở về’. Sau phim đó lại sinh cháu bé nên lại mất 3 năm.
Đầu tiên đúng là để đỡ nhớ nghề, nhưng tình yêu với nghề không bao giờ thay đổi. Làm diễn viên mà không làm thêm nghề tay trái thì chắc chắn không thành đại gia đâu.Ngọc Crystal Eyes đã là bà mẹ 2 con. - Có tin đồn chị là đại gia thật ngoài đời và kết hôn khá muộn với một doanh nhân, thực hư thế nào?
Những chuyện tin đồn thì tôi xin phép không trả lời. Tôi cũng có cuộc sống bình thường như mọi người thôi.Mỹ Anh
Cảnh trai trẻ bị nữ đại gia già dụ lên giường gây sốt phim giờ vàng
"Những cô gái trong thành phố" tiếp tục gây sốc với cảnh nóng giữa Tùng và nữ đại gia Xuân.
" alt="Diễn viên 8X cùng chồng xem cảnh nóng đóng cùng trai đẹp Bình An" />
- ·Siêu máy tính dự đoán MU vs Southampton, 3h00 ngày 17/1
- ·Có thật 'Thiên linh cái' bị cấm chiếu vì nhiều cảnh nóng dữ dội
- ·Thu Minh: Xin lỗi, tôi chưa thể gọi Chi Pu là ca sĩ
- ·Lê Đăng Khoa: 'Làm gì có chuyện tôi không thể trả 3 triệu tiền hoa'
- ·Nhận định, soi kèo Duhok vs Al Quwa Al Jawiya, 23h30 ngày 14/1: Bất ngờ từ chủ nhà
- ·Thanh Lam biểu diễn trong Liên hoan âm nhạc châu Âu
- ·Minh Hằng dễ khóc sau những chèn ép trong showbiz
- ·Quảng Ninh: Khánh thành tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông 138 tấn
- ·Nhận định, soi kèo Ajman Club vs Al Ain, 20h05 ngày 15/1: Đối thủ kỵ giơ
- ·Ariana Grande đến Việt Nam
- Tối 23/5, Chi Pu phát hành dự án theo hai phiên bản tiếng Trung và tiếng Việt. Nhạc phẩm do Hứa Kim Tuyền sáng tác theo phong cách RnB.
- Tại TalkshowRác phân loại đúng - Rác là tài nguyêntrong khuôn khổ chương trình Ngày hội Việt Nam xanh, sáng 9/11 ở TP HCM, Thanh Hà kể rằng trước đây giống như nhiều người trẻ khác thích sự tiện lợi, "muốn ăn gì lên app (ứng dụng) order".
- Trung Hiếu vừa “rước nàng về dinh” ở tuổi 46. Hôn lễ tuy chưa được tổ chức tại Hà Nội, nhưng cũng đủ làm xôn xao làng văn nghệ. “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh đùa “Hiếu đã khôn được 45 năm rồi, sao giờ lại dại thế?”. Nhưng nhìn Trung Hiếu cười rạng rỡ, ai cũng mừng cho sự “dại khờ” đó của anh.
Lễ cưới của Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và cô dâu sinh năm 1992 được tổ chức tại Sơn La vào ngày 18/1. Ảnh: Lê Chí Linh. “Ế lâu vì trao duyên cho nghề”
Trước khi lấy vợ, Trung Hiếu nổi tiếng là “gã” giám đốc kiêm NSND “ế bền vững”. Không ít người thắc mắc tại sao “chuẩn men” và thành công như anh lại mãi chưa chịu yên bề gia thất.
Nhưng Trung Hiếu cũng lại rất ít khi nói về đời tư, nhất là chuyện lấy vợ. Để đến giới phóng viên văn nghệ chán chả buồn hỏi nữa, nam NSND lại bất ngờ kết hôn. Nói vui là nhiều người “ngã ngửa”. Thoạt tiên còn tưởng anh đùa, hóa ra là thật.
Sở dĩ có sự bất ngờ ấy vì thấy Trung Hiếu cứ say sưa làm nghề, chẳng mấy ai nhìn thấy anh hẹn hò bao giờ. Trong một lần từng trải lòng hiếm hoi với Zing.vn, Trung Hiếu thành thật: “Tôi mãi chưa lấy vợ vì đã trao duyên cho nghề”.
Nam nghệ sĩ bảo anh được nhiều người hỏi sao trong nghệ thuật lãng mạn, đào hoa thế mà lại không biết biến điều ấy thành ưu điểm, lợi thế trong đời sống riêng tư. Anh cười, thành thật: “Tôi chỉ lãng mạn và đào hoa trong nghệ thuật thôi”.
“Phải chăng, tôi trao quá nhiều cái duyên của mình cho nghệ thuật, cho công việc thành ra chuyện tình cảm ‘bớt’ duyên hơn hoặc không còn duyên nữa. Truyền thông thường xuyên hỏi tôi về chuyện riêng tư, chuyện tại sao tôi chưa lấy vợ. Tôi biết đó là tình cảm mà mọi người dành cho mình nhưng hôn nhân không phải muốn là được, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố”, anh bộc bạch.
"Tôi luôn tìm thấy cái hay trong cuộc sống của mình. Tôi tin vào số phận theo triết thuyết của tôn giáo, học được rất nhiều trong đó có việc sống lạc quan và không đổ lỗi cho bất cứ điều gì" - Trung Hiếu nói.
Trung Hiếu tự nhận trong tình yêu, anh không bao giờ vội vàng. Thế nên, việc chưa kết hôn dù ngoài 40 suốt nhiều năm không phải chuyện bi quan.
“Tôi luôn tìm thấy cái hay trong cuộc sống của mình. Tôi tin vào số phận theo triết thuyết của tôn giáo, học được rất nhiều, trong đó có việc sống lạc quan và không đổ lỗi cho bất cứ điều gì”, anh bày tỏ.
Trung Hiếu bảo nhiều lúc anh cũng bị đồn "có vấn đề gì không mà mãi chưa lấy vợ". Làng văn nghệ mà, vốn nhiều đồn đoán, anh chỉ cười, thôi thì mình muộn vợ. Nhưng khi duyên số đã đến, như Trung Hiếu nói, tránh cũng chẳng được.
Một “gã” giám đốc… đặc biệt
Trong làng văn nghệ phía Bắc, Trung Hiếu là một “ca” đặc biệt suốt nhiều năm. Bởi lẽ, ngoài anh, gần như rất khó kể ra một ai khác là giám đốc một nhà hát, kiêm Nghệ sĩ Nhân dân, nhưng lại chưa vợ.
Đặt so sánh như vậy có phần hài hước. Nhưng kỳ thực, Trung Hiếu là người dành trọn đam mê cho nghề. Anh là một trong những diễn viên trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND vào tháng 1/2016, đồng thời cũng nhận cương vị đứng đầu Nhà hát Kịch Hà Nội khi còn rất trẻ.
Trong làng văn nghệ phía Bắc, Trung Hiếu là “ca” đặc biệt suốt nhiều năm. Ảnh: Lê Chí Linh. Khán giả biết nhiều đến Trung Hiếu với các phim truyền hình như Một giờ làm quan (vai Hàn), Ngõ lỗ thủng (anh gù), Đường đời (Khang), Mưa bóng mây (Lân)... Nhưng trên sân khấu, Trung Hiếu mới đúng thực là một tài năng.
Nam nghệ sĩ ghi dấu ấn với những vai diễn như Phó giám đốc Chính trong vở kịch Tôi và chúng ta, Thiện Thiêm trong Ngôi sao lạc trời, Tống Thoại trong Cát bụi, Tình trong Xuân tím, Năm Sài Gòn trong Bỉ vỏ. Anh nhận nhiều huy chương, giải thưởng và được công nhận là một gương mặt có nét diễn đa dạng, và thuyết phục.
Ngoài chính kịch, phim truyền hình, Trung Hiếu còn là diễn viên hài được yêu thích. Anh có cách diễn hài tưng tửng, giọng rất hóm hỉnh, gương mặt đôi khi lạnh tanh để chực chờ nói ra những câu thoại hay ho.
Đáng chú ý, anh diễn hài đa dạng, không đặt mình vào một khuôn phép nào. Anh tham gia cả hài trào phúng mang thông điệp xã hội, nhưng cũng không ngại hài giải trí, thậm chí hài bị chê là “nhảm”.
Có ý kiến từng cho rằng Trung Hiếu gật đầu đóng hài giải trí vì cát-xê cao, nam nghệ sĩ đã phủ nhận điều này với Zing.vn. Anh khẳng định bản thân làm trước hết vì sự yêu thích, nếu không yêu thích, sẽ không nhận kịch bản.
“Công việc mà không có đam mê thì không thành công được. Không đam mê, không say đắm, không hết mình thì khó làm nghề lắm. Tôi thì luôn phải sàng lọc, chọn những nhân vật có màu sắc, có tính cách. Tùy năm, tôi lại bén duyên với những dạng vai khác nhau”, anh nhấn mạnh.
Có những năm Trung Hiếu tham gia tới 3-4 phim hài. Chỉ có riêng năm nay, có lẽ vì bận việc riêng, nam nghệ sĩ tham gia với số lượng ít hơn.
Dù vẫn còn những tranh cãi khi đóng hài, nhưng không thể phủ nhận NSND Trung Hiếu là diễn viên đa tài. Ghi được dấu ấn trên cả 3 “mặt trận” là sân khấu, phim truyền hình và phim hài, không phải điều mà ai cũng làm được.
Nam nghệ sĩ tiết lộ trong đợt xét tặng danh hiệu năm 2015, anh đã định không làm hồ sơ vì thực sự rất ngại. Ảnh: Khuê Tú. Nghệ sĩ Nhân dân… hay ngại
Nhiều đồng nghiệp bảo Trung Hiếu hay ngại. Ngay chuyện yêu đương cũng vậy. Trước khi kết hôn, Trung Hiếu và cô dâu 9X Thu Hà đã hẹn hò được một thời gian. Trung Hiếu bảo hồi mới yêu nhau, Thu Hà từng chia sẻ ảnh bạn trai lên trang cá nhân.
Khi đó, NSND phải "làm công tác tư tưởng" với bạn gái. Anh cho biết nghệ sĩ khi công khai tình cảm thường vướng nhiều lời ra tiếng vào, nên giữ cho riêng mình.
Thậm chí, khi hai người đi với nhau, Trung Hiếu và bạn gái cũng rất “dè chừng” vì sợ nhiều người nhận ra. Nhưng thấy “dè chừng” mà cũng chẳng ai chú ý, Thu Hà trêu bạn trai: “Đấy, có ai quan tâm đâu, anh cứ tưởng mình nổi tiếng lắm”.
Chẳng phải chỉ chuyện tình yêu, ngay như việc xét tặng NSND, Trung Hiếu cũng ngại. Nam nghệ sĩ tiết lộ trong đợt xét tặng danh hiệu năm 2015, anh đã định không làm hồ sơ vì thực sự rất ngại.
“Được thì không sao, không được khéo lại lời ra tiếng vào. Nhưng đồng nghiệp, bạn bè, người thân liên tục ủng hộ, khuyến khích vì tôi đủ hết mọi tiêu chuẩn để xét tặng cho danh hiệu này”, anh bộc bạch.
Ở thời điểm xét tặng cũng có tranh cãi, sao Trung Hiếu trẻ vậy đã được NSND, trong khi Chí Trung, Minh Hằng đợt đó lại trượt, Trung Hiếu lý giải tính đến đợt xét tặng, anh hoạt động 22 năm trong nghề trong khi yêu cầu là 20 năm.
Và từ khi đạt danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú đến khi xét duyệt, anh đã giành huy chương vàng trong các hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, thừa cả tiêu chuẩn về huy chương.
“Cuối cùng, tôi nghĩ rằng danh hiệu không chỉ có ý nghĩa với bản thân mà còn có ý nghĩa với cơ quan, gia đình và khán giả trân trọng yêu mến mình, nên mới quyết định nộp hồ sơ. Tôi rất vui khi được Nhà nước công nhận và trao tặng danh hiệu nhưng tôi tâm niệm, danh hiệu là một chuyện nhưng làm sao để giữ danh hiệu đó trong lòng công chúng mới thực sự quan trọng”, anh khẳng định.
Một người hay “ngại” như Trung Hiếu nhưng cuối cùng cũng đã có được sự trọn vẹn vào năm 2019, có sự nghiệp và cũng đã có… vợ.
Trước đây khi được phóng viên hỏi về chuyện lấy vợ, lần nào Trung Hiếu cũng trả lời “ra giêng”, “năm sau”. Lần này, anh nên duyên thật, vợ 9X hẳn hoi, và cũng đúng dịp Xuân về. Thật mừng cho “gã” giám đốc kiêm NSND khi anh đã thoát "ế" hay là đã vướng vòng "dại dột" như lời "Ngọc hoàng" đùa.
Theo Zing.vn
Vợ kém 19 tuổi hôn NSND Trung Hiếu đắm đuối trong ngày cưới
Sáng 18/1 tại Sơn La, NSND Trung Hiếu chính thức đón cô dâu kém 19 tuổi về chung một nhà, cả 2 hôn nhau đắm đuối trong ngày trọng đại.
" alt="Chuyện về Trung Hiếu, ‘gã’ giám đốc kiêm NSND vừa hết ế ở tuổi 46" /> - Mùa Hallowee là dịp để các bạn trẻ thỏa sức hóa trang thành những nhân vật mà mình yêu thích. Bạn có thể tham khảo một số cách hoá trang ấn tượng dưới đây nhé.Những dịch vụ hái ra tiền trong mùa Halloween 2016" alt="Halloween 2017: Hướng dẫn cách hóa trang ấn tượng nhất" />
- ·Soi kèo góc Al
- ·Dwayne Johnson nhận quyền sở hữu 25 tên gọi
- ·Cặp đôi hoàn hảo: Cẩm Ly ‘tim đập loạn xạ’ trước cách hát Bolero lạ của Erik
- ·Vì chuyện thu chi đầu năm, giáo viên cũng 'sợ' họp phụ huynh
- ·Soi kèo góc MU vs Southampton, 3h00 ngày 17/1
- ·Đời buồn, 20 năm gà trống nuôi con của diễn viên chuyên trị vai ác
- ·Nhiều dấu tích thời Lý tại điện Kính Thiên
- ·Phát hiện chồng ngoại tình, vợ trẻ có hành động lạ
- ·Soi kèo góc Al
- ·Ca sĩ Ngọc Sơn nói gì về việc được phong 'Giáo sư âm nhạc'?