Theo thống kê, những nhãn hiệu video game lớn nhất của năm 2021 nhìn chung không khác so với những năm trước đó. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những cái tên quen thuộc với cộng đồng game thủ. Trong bối cảnh ngành công nghiệp giải trí bùng nổ, dự báo các công ty sau sẽ còn đạt những cột mốc doanh thu cao hơn nữa trong năm tới.

Dưới đây, hãy cùng điểm qua top 10 công ty video game lớn nhất thế giới trong năm 2021, dựa theo mức doanh thu từ game trong năm trước đó. Cần lưu ý, nhiều doanh nghiệp trong đây tham gia nhiều lĩnh vực, chúng ta sẽ chỉ tính riêng trong hoạt động trò chơi điện tử của họ.

1. Sony

Doanh thu từ game: 25 tỷ USD.

Thành lập năm: 1946.

Trụ sở: Tokyo, Nhật Bản.

Sản phẩm chính: Ghost of Tsushima, The Last of Us Part 2, máy chơi game PlayStation 5.

Sony tiếp tục duy trì vị thế là hãng video game lớn nhất thế giới trong năm 2021. Phần lớn doanh thu của gã khổng lồ Nhật Bản vào năm ngoái, tổng cộng là 25 tỷ USD, đến từ việc bán PlayStation 5 vốn ra mắt trong năm 2020. Hiện PS5 đã trở thành hệ máy chơi game console thế hệ tiếp theo phổ biến nhất thế giới.

Sony sản xuất nhiều tựa game độc quyền cho hệ máy của mình. Tiêu biểu có thể những cái tên đình đám như The Last of Us Part 2, Ghost of Tsushima, Marvel's Spider-Man: Miles Morales trong năm vừa qua.

2. Tencent

Doanh thu từ game: 23,8 tỷ USD.

Thành lập năm: 1998.

Trụ sở: Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Sản phẩm chính: Honor of Kings, League of Legends, PUPG Mobile, Call of Duty Mobile.

Nếu không tính đến các hãng sản xuất máy chơi game console mà chỉ tập trung vào các nhà phát triển game, thì tập đoàn Trung Quốc Tencent chính là hãng trò chơi điện tử lớn nhất thế giới. Doanh thu từ game thu được cực kỳ ấn tượng, lên đến 23,79 tỷ USD. Tencent chủ yếu tập trung vào game online và di động, ví dụ như tựa game di động Honor of Kings (Liên quân Mobile).

Nhưng thông qua nhiều studio game mà họ sở hữu trên toàn thế giới, Tencent còn trở thành một tên tuổi lớn của ngành game. Tencent sở hữu studio game Mỹ Riot Games, tác giả của League of Legends, tựa game MOBA nổi tiếng hiện được chơi bởi hàng triệu người trên toàn thế giới, kể cả các game thủ chuyên nghiệp.

Tencent còn sở hữu cổ phần trong nhiều công ty video game khác, như hai gã khổng lồ game Mỹ là Epic Game (40%) và Activision Blizzard (5%), công ty game Hàn Quốc Krafton Game Union (11,5%), công ty game Pháp Ubisoft (5%) và một danh sách trải dài mà bạn không thể tưởng tượng được.

*Xem thêm: Tencent đã "ăn sâu" vào trong ngành game đến mức nào?

3. Nintendo

Doanh thu từ game: 12,1 tỷ USD.

Thành lập năm: 1889.

Trụ sở: Kyoto, Nhật Bản.

Sản phẩm chính: Animal Crossing: New Horizons, máy chơi game Switch.

Mặc cho bị tụt xuống vị trí thứ ba trong top 10 công ty video game lớn nhất thế giới năm 2021, năm ngoái vẫn là một năm rất thành công đối với công ty game Nhật Bản Nintendo, giúp họ tiếp tục là một trong các hãng chuyên về game lớn nhất thế giới.

Thành công về mặt doanh thu của Nintendo, 12,1 tỷ USD trong năm 2020, không chỉ đến từ hệ máy console Nintendo Switch mà còn từ Animal Crossing: New Horizons, tựa game đang trên con đường trở thành game bán chạy nhất mọi thời đại trên Switch.

4. Microsoft

Doanh thu từ game: 11,6 tỷ USD.

Thành lập năm: 1975.

Trụ sở: Redmond, Washington, Mỹ.

Sản phẩm chính: Flight Simulator 2020 và máy chơi game Xbox Series X/S.

Công ty phần mềm lớn nhất thế giới cũng là công ty video game lớn thứ 4 thế giới. Microsoft đã thu được khoảng 11,6 tỷ USD với Xbox Game Studio, bộ phận chuyên phát triển game của công ty. Tất nhiên, doanh thu từ game chủ yếu đến từ việc bán hệ máy console thế hệ tiếp theo Xbox Series X/S.

Nhưng một số studio do họ sở hữu cũng phát triển được nhiều tựa game chất lượng. Điển hình là Mojang đã tạo nên Minecraft - gần đây đã trở thành tựa game phổ biến nhất trong lịch sử. Hiện tại, Flight Simulator 2020 đang là trò chơi được quan tâm nhất của công ty Mỹ.

5. Activision Blizzard

Doanh thu từ game: 8,1 tỷ USD.

Thành lập năm: 2008 (bằng cách sáp nhập Activision & Blizzard Entertainment).

Trụ sở: Santa Monica, California, USA.

Sản phẩm chính: Call of Duty: Black Ops Cold War.

Activision Blizzard xếp thứ 5 trong top 10 công ty video game lớn nhất. Thành lập năm 2008 thông qua thương vụ sáp nhập của hai công ty video game Mỹ là Activision và Blizzard Entertainment, Activision Blizzard đã thu về 8,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Như thường lệ, studio game tại California này chủ yếu dựa vào series game đã đi vào lịch sử của mình là Call of Duty với phiên bản mới nhất cực kỳ được lòng người hâm mộ là Black Ops Cold War. Bên cạnh đó, series World of Warcraft của công ty cũng chứng kiến sự tăng vọt về doanh thu.

6. Electronic Arts

Doanh thu từ game: 5,5 tỷ USD.

Thành lập năm: 1982.

Trụ sở: thành phố Redwood, California, USA.

Sản phẩm chính: FIFA 21.

7. Epic Games

Doanh thu từ game: 4,2 tỷ USD.

Thành lập năm: 1991.

Trụ sở: Cary, Bắc Carolina, USA.

Sản phẩm chính: Fortnite: Save the World, bộ công cụ Unreal Engine.

8. Take-Two Interactive

Doanh thu từ game: 3,1 tỷ USD.

Thành lập năm: 1993.

Trụ sở: thành phố New York, New York, USA.

Game sinh lời nhất năm 2020: NBA 2K21.

9. Sega Sammy

Doanh thu từ game: 2,3 tỷ USD.

Thành lập năm: 2004 (bằng cách sáp nhập Sega & Sammy Corporation).

Trụ sở: Tokyo, Nhật Bản.

Game sinh lời nhất năm 2020: Total War Saga: Troy.

10. Bandai Namco

Doanh thu từ game: 2,2 tỷ USD.

Thành lập năm: 2005 (bằng cách sáp nhập Bandai & Namco).

Trụ sở: Tokyo, Nhật Bản.

Game sinh lời nhất năm 2020: Dragon Ball Z: Kakarot.

(Theo VnReview, AllTopEverything)

 

Giấc mơ làm game của những gã khổng lồ công nghệ

Giấc mơ làm game của những gã khổng lồ công nghệ

Thị trường game đầy tiềm năng còn chưa được khai phá hết cũng là đích đến của những "ông lớn" công nghệ như Google, Amazon hay Microsoft trong những năm gần đây.  

" />

Top 10 công ty video game lớn nhất thế giới

Bóng đá 2025-01-20 12:05:20 74891

Theôngtyvideogamelớnnhấtthếgiớerenao thống kê, những nhãn hiệu video game lớn nhất của năm 2021 nhìn chung không khác so với những năm trước đó. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những cái tên quen thuộc với cộng đồng game thủ. Trong bối cảnh ngành công nghiệp giải trí bùng nổ, dự báo các công ty sau sẽ còn đạt những cột mốc doanh thu cao hơn nữa trong năm tới.

Dưới đây, hãy cùng điểm qua top 10 công ty video game lớn nhất thế giới trong năm 2021, dựa theo mức doanh thu từ game trong năm trước đó. Cần lưu ý, nhiều doanh nghiệp trong đây tham gia nhiều lĩnh vực, chúng ta sẽ chỉ tính riêng trong hoạt động trò chơi điện tử của họ.

1. Sony

Doanh thu từ game: 25 tỷ USD.

Thành lập năm: 1946.

Trụ sở: Tokyo, Nhật Bản.

Sản phẩm chính: Ghost of Tsushima, The Last of Us Part 2, máy chơi game PlayStation 5.

Sony tiếp tục duy trì vị thế là hãng video game lớn nhất thế giới trong năm 2021. Phần lớn doanh thu của gã khổng lồ Nhật Bản vào năm ngoái, tổng cộng là 25 tỷ USD, đến từ việc bán PlayStation 5 vốn ra mắt trong năm 2020. Hiện PS5 đã trở thành hệ máy chơi game console thế hệ tiếp theo phổ biến nhất thế giới.

Sony sản xuất nhiều tựa game độc quyền cho hệ máy của mình. Tiêu biểu có thể những cái tên đình đám như The Last of Us Part 2, Ghost of Tsushima, Marvel's Spider-Man: Miles Morales trong năm vừa qua.

2. Tencent

Doanh thu từ game: 23,8 tỷ USD.

Thành lập năm: 1998.

Trụ sở: Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Sản phẩm chính: Honor of Kings, League of Legends, PUPG Mobile, Call of Duty Mobile.

Nếu không tính đến các hãng sản xuất máy chơi game console mà chỉ tập trung vào các nhà phát triển game, thì tập đoàn Trung Quốc Tencent chính là hãng trò chơi điện tử lớn nhất thế giới. Doanh thu từ game thu được cực kỳ ấn tượng, lên đến 23,79 tỷ USD. Tencent chủ yếu tập trung vào game online và di động, ví dụ như tựa game di động Honor of Kings (Liên quân Mobile).

Nhưng thông qua nhiều studio game mà họ sở hữu trên toàn thế giới, Tencent còn trở thành một tên tuổi lớn của ngành game. Tencent sở hữu studio game Mỹ Riot Games, tác giả của League of Legends, tựa game MOBA nổi tiếng hiện được chơi bởi hàng triệu người trên toàn thế giới, kể cả các game thủ chuyên nghiệp.

Tencent còn sở hữu cổ phần trong nhiều công ty video game khác, như hai gã khổng lồ game Mỹ là Epic Game (40%) và Activision Blizzard (5%), công ty game Hàn Quốc Krafton Game Union (11,5%), công ty game Pháp Ubisoft (5%) và một danh sách trải dài mà bạn không thể tưởng tượng được.

*Xem thêm: Tencent đã "ăn sâu" vào trong ngành game đến mức nào?

3. Nintendo

Doanh thu từ game: 12,1 tỷ USD.

Thành lập năm: 1889.

Trụ sở: Kyoto, Nhật Bản.

Sản phẩm chính: Animal Crossing: New Horizons, máy chơi game Switch.

Mặc cho bị tụt xuống vị trí thứ ba trong top 10 công ty video game lớn nhất thế giới năm 2021, năm ngoái vẫn là một năm rất thành công đối với công ty game Nhật Bản Nintendo, giúp họ tiếp tục là một trong các hãng chuyên về game lớn nhất thế giới.

Thành công về mặt doanh thu của Nintendo, 12,1 tỷ USD trong năm 2020, không chỉ đến từ hệ máy console Nintendo Switch mà còn từ Animal Crossing: New Horizons, tựa game đang trên con đường trở thành game bán chạy nhất mọi thời đại trên Switch.

4. Microsoft

Doanh thu từ game: 11,6 tỷ USD.

Thành lập năm: 1975.

Trụ sở: Redmond, Washington, Mỹ.

Sản phẩm chính: Flight Simulator 2020 và máy chơi game Xbox Series X/S.

Công ty phần mềm lớn nhất thế giới cũng là công ty video game lớn thứ 4 thế giới. Microsoft đã thu được khoảng 11,6 tỷ USD với Xbox Game Studio, bộ phận chuyên phát triển game của công ty. Tất nhiên, doanh thu từ game chủ yếu đến từ việc bán hệ máy console thế hệ tiếp theo Xbox Series X/S.

Nhưng một số studio do họ sở hữu cũng phát triển được nhiều tựa game chất lượng. Điển hình là Mojang đã tạo nên Minecraft - gần đây đã trở thành tựa game phổ biến nhất trong lịch sử. Hiện tại, Flight Simulator 2020 đang là trò chơi được quan tâm nhất của công ty Mỹ.

5. Activision Blizzard

Doanh thu từ game: 8,1 tỷ USD.

Thành lập năm: 2008 (bằng cách sáp nhập Activision & Blizzard Entertainment).

Trụ sở: Santa Monica, California, USA.

Sản phẩm chính: Call of Duty: Black Ops Cold War.

Activision Blizzard xếp thứ 5 trong top 10 công ty video game lớn nhất. Thành lập năm 2008 thông qua thương vụ sáp nhập của hai công ty video game Mỹ là Activision và Blizzard Entertainment, Activision Blizzard đã thu về 8,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Như thường lệ, studio game tại California này chủ yếu dựa vào series game đã đi vào lịch sử của mình là Call of Duty với phiên bản mới nhất cực kỳ được lòng người hâm mộ là Black Ops Cold War. Bên cạnh đó, series World of Warcraft của công ty cũng chứng kiến sự tăng vọt về doanh thu.

6. Electronic Arts

Doanh thu từ game: 5,5 tỷ USD.

Thành lập năm: 1982.

Trụ sở: thành phố Redwood, California, USA.

Sản phẩm chính: FIFA 21.

7. Epic Games

Doanh thu từ game: 4,2 tỷ USD.

Thành lập năm: 1991.

Trụ sở: Cary, Bắc Carolina, USA.

Sản phẩm chính: Fortnite: Save the World, bộ công cụ Unreal Engine.

8. Take-Two Interactive

Doanh thu từ game: 3,1 tỷ USD.

Thành lập năm: 1993.

Trụ sở: thành phố New York, New York, USA.

Game sinh lời nhất năm 2020: NBA 2K21.

9. Sega Sammy

Doanh thu từ game: 2,3 tỷ USD.

Thành lập năm: 2004 (bằng cách sáp nhập Sega & Sammy Corporation).

Trụ sở: Tokyo, Nhật Bản.

Game sinh lời nhất năm 2020: Total War Saga: Troy.

10. Bandai Namco

Doanh thu từ game: 2,2 tỷ USD.

Thành lập năm: 2005 (bằng cách sáp nhập Bandai & Namco).

Trụ sở: Tokyo, Nhật Bản.

Game sinh lời nhất năm 2020: Dragon Ball Z: Kakarot.

(Theo VnReview, AllTopEverything)

 

Giấc mơ làm game của những gã khổng lồ công nghệ

Giấc mơ làm game của những gã khổng lồ công nghệ

Thị trường game đầy tiềm năng còn chưa được khai phá hết cũng là đích đến của những "ông lớn" công nghệ như Google, Amazon hay Microsoft trong những năm gần đây.  

本文地址:http://sport.tour-time.com/html/596a998624.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Napoli, 02h45 ngày 19/01

Khách mời đặc biệt: TS. Nguyễn Chí Hiếu và diễn giả David 

{keywords}
TS. Nguyễn Chí Hiếu

TS. Nguyễn Chí Hiếu tốt nghiệp tiến sĩ tại Đại học Stanford (Hoa Kỳ), thủ khoa MBA của Đại học Oxford (Anh Quốc). Anh được biết đến là người từng 5 lần đạt giải thưởng dành cho trợ giảng và giảng viên xuất sắc tại Đại học Stanford, thuộc top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới năm 2006, và sinh viên xuất sắc nhất nước Anh năm 2004. Anh hiện là cố vấn cấp cao cho các hệ thống trường và tổ chức giáo dục tại Việt Nam, tập trung xây dựng chương trình học phổ thông và đại học, phát triển chuyên môn giảng dạy và năng lực quản lý, xây dựng hệ thống vận hành và quản lý. Ngoài ra, TS. Nguyễn Chí Hiếu còn viết và cho xuất bản nhiều tựa sách về giáo dục, và là diễn giả tại nhiều hội thảo, diễn đàn giáo dục trong và ngoài nước.

{keywords}
Diễn giả David Kaye

Diễn giả David Kaye hiện là chuyên gia tư vấn giáo dục và tập huấn khu vực của các tổ chức giáo dục và nhà xuất bản Macmillan Education & Cambridge (Anh Quốc). Ông từng là Giám đốc phát triển giáo viên khu vực của tổ chức giáo dục Pearson (Hoa Kỳ), Tổng biên tập Tạp chí AnyArena (Việt Nam) và hiện tại là Tổng biên tập của Vietcetera (Việt Nam).

Là một trong những hội thảo của chương trình nâng cao chuyên môn cho cộng đồng giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh, “Tiếp cận phương pháp giảng dạy hiện đại” hứa hẹn mang đến cho giáo viên cơ hội học hỏi những phương pháp giảng dạy hiện đại, hiểu biết sâu về cách thiết kế bài giảng khoa học từ chia sẻ của các chuyên gia quốc tế, từ đó có thể tập huấn lại cho đồng nghiệp sau hội thảo.

Chi phí tham dự hội thảo được tài trợ hoàn toàn bởi SIU. Tất cả giáo viên tham dự hội thảo được cấp Giấy chứng nhận và quà tặng đặc biệt từ SIU.

{keywords}
Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE), gồm các thành viên: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu Châu Á (IAS) và Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU), được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học đến đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học lớn nhất Việt Nam. Thành lập năm 1999, GAIE có 77.757 học sinh, sinh viên và học viên đến từ 26 quốc gia và các vùng lãnh thổ, đã và đang theo học tại 14 cơ sở và 6 dự án đang đầu tư xây dựng; 591 giải thành tích thể thao và 645 giải học sinh giỏi cấp quận và TP; 70 công ty Việt Nam và đầu tư nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập của SIU; hơn 2.200 giáo viên, nhân viên Việt Nam và nước ngoài có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 2.195 học sinh, sinh viên chuyển tiếp du học tại 314 trường ở 19 quốc gia thuộc 4 châu lục. Gần 88% sinh viên SIU tốt nghiệp có việc làm và đạt được thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác. 12% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. 

SIU hiện đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA); bậc đại học các chuyên ngành: Luật kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Thương mại quốc tế, Quản trị du lịch, Marketing, Kinh tế đối ngoại, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm và Ngôn ngữ Anh; bậc cao đẳng với các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế đối ngoại và Tiếng Anh.

SIU hiện là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB), Hiệp hội kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE); và có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học quốc tế danh tiếng.

Thông tin về hội thảo “Tiếp cận phương pháp giảng dạy hiện đại”

Thời gian: 8:30am - 11:30am ngày 25/5/2019

Địa điểm: Lewis & Fleming Campus, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn - số 8C & 16 Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Giáo viên tham dự hội thảo vui lòng đăng ký tại www.siu.edu.vn

Để biết thêm chi tiết hội thảo, giáo viên có thể gửi email đến địa chỉ [email protected] hoặc điện thoại: (08) 54093929 - 54093930 - 0949313378.

Lệ Thanh

">

Hội thảo ‘Tiếp cận phương pháp giảng dạy hiện đại’ trong dạy Tiếng Anh

Rào cản đến với ước mơ

Trong bảng mô tả những yêu cầu cho một vị trí đăng tuyển của các công ty, yếu tố năng lực đóng vai trò cực kỳ chủ chốt để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, sức khỏe cũng là một trong những tiêu chí không kém phần quan trọng tác động đến hành trình tìm kiếm nghề nghiệp yêu thích của các bạn trẻ. Vì vậy, để hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp, điều mà học sinh cần lưu ý chính là kết hợp trau dồi kiến thức, kỹ năng và rèn luyện, chăm sóc thể lực.

{keywords}
 

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước hiện chỉ có 31% số lượng cơ sở giáo dục mầm non có phòng giáo dục phát triển thể chất, trong khi 80% số trường tiểu học, THCS và THPT thiếu phòng tập thể dục, thể thao. Ít rèn luyện thể lực và lơ là sức khỏe khiến nhiều học sinh Việt Nam mắc các chứng “bệnh học đường” như suy dinh dưỡng, thấp còi, suy giảm thị lực… Theo thống kê của bệnh viện Mắt Trung ương, hiện tại trung bình cứ 10 học sinh thì có ít nhất 3 học sinh cận thị hoặc bị các tật khúc xạ về mắt. Điều này tạo nên rào cản trên hành trình chinh phục nghề nghiệp tương lai của nhiều bạn trẻ.

Hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp, đừng quên sức khỏe

Bên cạnh nền tảng kiến thức, để tự tin làm những công việc yêu thích, ngay từ bây giờ, học sinh cần quan tâm hơn nữa đến sức khỏe. Một lối sống lành mạnh đi cùng các thói quen sinh hoạt khoa học sẽ là bạn đồng hành lý tưởng để bạn trẻ chinh phục ước mơ.

Các bác sĩ khuyên giới trẻ hãy xem việc tập thể dục và chơi thể thao như một món quà cho chính bản thân. Ngoài việc tăng cường sự tự tin đến từ hình thể cân đối, hoạt động thể chất còn thúc đẩy giải phóng endorphin giúp xua tan căng thẳng. Đặc biệt, đối với những bạn trẻ đang ấp ủ làm việc trong những ngành nghề yêu cầu khắt khe về thị lực như phi công, tiếp viên hàng không, công an, vận động viên…, thường xuyên chơi cầu lông, bóng bàn, quần vợt sẽ giúp rèn luyện khả năng quan sát vật thể ở tốc độ cao, tăng tuần hoàn máu ở mắt, tăng cường thị lực và nâng cao hiệu suất làm việc, học tập.

{keywords}
 

Ngoài ra, việc bổ sung các chất dinh dưỡng cũng rất cần thiết: cá hồi chứa nhiều omega3; các loại rau xanh chứa vitamin A, B, E hay gấc, cà rốt, cải bó xôi chứa lutein là những thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể và giúp bạn trẻ duy trì trạng thái khỏe mạnh cho đôi mắt. Đặc biệt, học sinh được khuyên nên khám mắt định kỳ 6 tháng/lần để hiểu rõ tình trạng thị lực của bản thân và biết cách chăm sóc hợp lý hơn.

“Thị lực tuyệt vời - Tương lai rạng ngời”

Hiểu rõ tầm quan trọng của thể lực, đặc biệt là thị lực đối với việc học tập và tương lai của học sinh Việt Nam, hàng năm, công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đều tổ chức chương trình Chăm sóc mắt học đường tại các trường tiểu học và trung học trên cả nước. Thông qua việc khám, kiểm tra thị lực và tư vấn cách chăm sóc mắt, chương trình đã tạo ra những thay đổi tích cực trong thói quen hàng ngày của nhiều học sinh Việt Nam.

{keywords}
 

Năm nay, với thông điệp “Thị lực tuyệt vời - Tương lai rạng ngời”, chương trình Chăm sóc mắt học đường 2019 tiếp tục nâng cao nhận thức của giới trẻ về tầm quan trọng của đôi mắt, từ đó giúp các bạn trẻ vững tin chinh phục những ngành nghề mơ ước trong tương lai.

Chăm sóc mắt học đường là chương trình thường niên được tổ chức bởi công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam. Năm nay, công ty phối hợp với bệnh viện mắt Phương Nam và bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố: TP.HCM, Tiền Giang, Hà Nội, Đồng Tháp, Vinh và Nha Trang với thông điệp “Thị lực tuyệt vời – Tương lai rạng ngời”. Thông tin chi tiết về chương trình vui lòng xem tại https://www.facebook.com/V.RohtoVietNam/

Ngọc Minh

">

Chinh phục ngành nghề mơ ước, học sinh cần làm gì?

Nhận định, soi kèo Club Necaxa vs Chivas Guadalajara, 10h05 ngày 18/1: Thắng như một thói quen

Các ca sĩ tham gia 'Biển của hy vọng'. 

Ca sĩ Văn Mai Hương cho biết, đây là một trải nghiệm thú vị chưa từng có. “Hương rất thích những hoạt động ngoài trời, có khán giả thưởng thức âm nhạc. Đặc biệt, đây không phải là show bình thường nên cần sự tương tác thực sự giữa khán giả và các nghệ sĩ. Chính điều đó càng khiến cho nghệ sĩ thăng hoa hơn”, Văn Mai Hương chia sẻ. 

Ca sĩ Văn Mai Hương. 

Với concept làm sống lại những bản hit đã cũ, Giám đốc âm nhạc Tiên Cookie cho rằng có thể những thứ mang lại cho chúng ta cảm xúc tích cực chỉ đơn giản là một tiết mục trình diễn hay, dù vui hay buồn, nó cũng có giá trị chữa lành, mang lại cảm giác an ủi, vỗ về cho khán giả.

"Không chỉ tăng số lượng bài hát, team cũng sẽ có thêm nhiều bản mashup độc đáo. Đặc biệt, Biển của hy vọng sẽ mang đến những lần kết hợp đầu tiên về giọng hát của các ca sĩ mà trước đây khán giả hoàn toàn chưa có cơ hội được thưởng thức", Tiên Cookie nói.

Chương trình Biển của hy vọng phát sóng 10h15 thứ 7 hàng tuần trên kênh QPVN, 12h Chủ nhật trên kênh SCTV6.

Văn Mai Hương hát 'Em là để yêu'

Đức Phúc run khi hát ca khúc về chuyện thất tìnhChưa trải qua cảm giác thất tình nên khi hát bài "Thất tình" ca sĩ Đức Phúc bị run và rất áp lực.">

Văn Mai Hương, Chi Pu mang âm nhạc 'chữa lành' tới khán giả

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I của Bộ TT&TT với các đối tượng quản lý. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Bộ trưởng cũng yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm và các cơ quan báo chí chú ý để đi đều “2 chân”, phải vừa lan tỏa năng lực tích cực, đồng thời không quên chức năng phản biện xã hội: “Lúc nào cũng phải nhìn số lớn để điều chỉnh cho phù hợp, vẫn tạo năng lượng tích cực nhưng vẫn phải có phản biện, phê phán”.

Hiện hàng quý các đơn vị thuộc Bộ TT&TT đều có nghiên cứu chuyên đề về các lĩnh vực của ngành. Nhấn mạnh 1 nhiệm vụ quan trọng của cơ quan nhà nước là phổ cập tri thức, Bộ trưởng yêu cầu các nghiên cứu này cần có 1 phiên bản đại chúng hóa để truyền thông, lan tỏa tri thức đến nhiều người.

Lành mạnh hóa báo chí là một trong những việc sẽ được Bộ TT&TT tập trung trong năm nay. Đây là bước phát triển cho các cơ quan báo chí sau giai đoạn sắp xếp. Các báo, tạp chí, trang tin tổng hợp sai phạm nghiêm trọng là phải xử lý nghiêm sau đó là giám sát nhắc nhở thường xuyên. “Năm 2023 cũng là năm nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của các cơ quan chủ quản, người đứng đầu cơ quan chủ quản báo chí và cơ quan báo chí”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Với xuất bản, nhắc lại mục tiêu của lĩnh vực này là làm sao để người Việt Nam đọc sách nhiều hơn, vị Tư lệnh ngành TT&TT cho rằng, để người Việt Nam đọc sách nhiều hơn, không có cách nào khác là 1 cuốn sách phải có nhiều phiên bản, đa nền tảng nhằm đến được nhiều người: “Muốn sách sống được thì phải vô vạn hình tướng”.

Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, hiệp hội

Tham luận tại hội nghị, từ nghiên cứu kinh nghiệm của Hàn Quốc, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp ICT Nguyễn Thiện Nghĩa đã đề xuất một số chính sách thúc đẩy phát triển hệ sinh thái IoT tại Việt Nam. Cụ thể là, xác định các lĩnh vực ứng dụng phù hợp như smarthome, tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông đóng vai trò hạ tầng bởi hạ tầng cần phải đi trước, thúc đẩy sự phát triển mang tính mở, chú trọng xử lý các dữ liệu bằng AI, IoT để mang lại hiệu quả, thúc đẩy sản xuất thiết bị nhất là các thiết bị có mức giá rẻ...

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp ICT Nguyễn Thiện Nghĩa nêu các đề xuất chính sách thúc đẩy phát triển hệ sinh thái IoT tại Việt Nam. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giao Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chủ trì việc tìm hiểu vì sao Hàn Quốc đi đầu về tất cả lĩnh vực công nghệ số, vượt qua cả Đài Loan dù đi sau. “Phải tìm ra điểm “chìa khóa” trong kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc. IoT chính là cơ hội cho Việt Nam”, Bộ trưởng lưu ý.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp công nghệ như Giao hàng tiết kiệm, Công ty An ninh mạng thông minh SCS đã chia sẻ câu chuyện thực tế của đơn vị mình.

Nhấn mạnh doanh nghiệp cần nhất là thị trường, người đứng đầu ngành TT&TT cho rằng, đưa người dân lên các nền tảng số để học tập, sử dụng dịch vụ công, chữa bệnh... cũng là cách tạo thị trường cho các doanh nghiệp phát triển mà không cần sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng được giao nghiên cứu việc hỗ trợ tạo thị trường cho doanh nghiệp bằng chính sách của nhà nước.

Sau khi nghe đại diện Công ty Giao hàng Tiết kiệm báo cáo kết quả triển khai nền tảng hậu cần phục vụ nhà bán lẻ online, Bộ trưởng đề nghị doanh nghiệp chuyển phát này hợp tác cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) để cùng giải một bài toán lớn của Việt Nam. Đó là, làm sao để bà con nông dân thoát nghèo nhờ công nghệ số, thông qua việc xây dựng thương hiệu cho hàng hóa của các hộ nông dân và giúp nông dân bán trực tiếp được nhiều nông sản, không còn phải qua thương lái.

Bộ trưởng cũng đã giao cán bộ của Bộ phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT để có 3 bộ văn bản hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương về lập dự án thuê dịch vụ CNTT thời hạn từ  3 - 5 năm, sau khi nghe những khó khăn của các doanh nghiệp công nghệ do hiện nhiều địa phương còn dè dặt, chỉ thuê dịch vụ CNTT trong thời hạn ngắn.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, 2023 là năm nhấn mạnh lại nội hàm của khẩu hiệu hành động "Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm và Bứt phá". (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Trong kết luận hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng còn thông tin với các đối tượng quản lý, các đơn vị sự nghiệp và đại diện hội, hiệp hội về những việc ngành TT&TT sẽ tập trung làm trong năm nay như: nâng cao chất lượng xây dựng thể chế, nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông và hạ tầng số; thương mại hoá 5G, xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn cung cấp công nghệ như một dịch vụ; xử lý triệt để SIM rác; thực thi các chiến lược đã ban hành; sử dụng AI để tạo ra các trợ lý ảo; đưa các doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài chinh phục thế giới; vận hành các hệ thống giám sát online; làm mẫu về các nền tảng làm việc số...

Trong đó, về xây dựng thể chế số, Bộ trưởng đề nghị các doanh nghiệp, hiệp hội lập các nhóm nghiên cứu để góp ý, đề xuất liên quan đến các vấn đề thể chế cho Bộ TT&TT.

Tư lệnh ngành TT&TT khẳng định, 2023 là năm nhấn mạnh lại nội hàm của khẩu hiệu hành động: “Làm gương - kỷ cương - trọng tâm và bứt phá". Đây cũng là năm từ trung ương đến địa phương, từ quản lý nhà nước đến doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp quan tâm lãnh đạo, thực thi đủ và đều 10 lĩnh vực của ngành TT&TT.

Ngành TT&TT quán triệt nhiều nhiệm vụ mới

Ngành TT&TT quán triệt nhiều nhiệm vụ mới

Tại Hội nghị giao ban QLNN tháng 2/2023, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã quán triệt tới toàn thể lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ nhiều chủ trương, nhiệm vụ để đưa đất nước phát triển.">

Báo chí lan tỏa năng lượng tích cực nhưng không quên chức năng phản biện

友情链接