Soi kèo góc Leganes vs Atletico Madrid, 22h15 ngày 18/1
本文地址:http://sport.tour-time.com/html/61b792172.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Leverkusen vs Monchengladbach, 0h30 ngày 19/1: Khó có bất ngờ
Vậy sẽ như thế nào nếu đưa Bolt vào môi trường không hề có trọng lực? Kết quả là "Tia chớp đen" vẫn không thể bị đánh bại.
Cụ thể, trong một lần tham gia chuyến bay đặc biệt trên chuyên cơ Airbus A300 Zero-G, một mẫu máy bay có thể tái tạo môi trường không trọng lực, Usain Bolt đã bị thách thức bởi 2 phi hành gia trong một cuộc thi chạy ngay trên khoang máy bay. Đó là phi hành gia Jean-Francois Clervoy và CEO của Novespace kiêm nhà thiết kế nội thất người Pháp, Octave de Gaulle.
Tất nhiên, mặc dù đã cố gắng đánh bại Bolt nhưng họ vẫn không thể vượt qua được người đàn ông từng 8 lần vô địch điền kinh thế giới. Bolt đã cho cả 2 phi hành gia kia "hít khói", bằng sải chân dài và những pha bay người nhanh thoăn thoắt.
Để ăn mừng, Usain Bolt và những người trong phi hành đoàn đã cùng nhau mở chai sâm-panh tên Mumm Grand Cordon Stellar, với phần vỏ chai được thiết kế vô cùng đặc biệt, dành riêng cho mục đích sử dụng ở môi trường không trọng lực hoặc ngoài không gian, giúp người dùng mở chai dễ hơn. Chai sâm panh này cũng là một sản phẩm được tạo nên bởi Octave de Gaulle.
Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, có lẽ vẫn khó có ai có khả năng đánh bại được Usain Bolt trên cả môi trường có trọng lực và không trọng lực.
Theo GenK
">Sẽ ra sao nếu Usain Bolt chạy đua trong môi trường không trọng lực?
Chỉ riêng cac mặt hàng ăn theo "Pokémon" đã kiếm về hơn 60 tỷ USD
Nếu bạn chưa nhận ra, Pokémon chính là thương hiệu truyền thông có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại với doanh thu cao nhất lịch sử mà rất khó để thương hiệu nào vượt qua được. Con số ghi nhận được cho đến thời điểm hiện tại là 92,1 tỷ USD, trong đó đóng góp nhiều nhất là các mặt hàng ăn theo với hơn 61 tỷ USD. Ngoài ra, Nintendo còn kiếm bộn từ video game với 17 tỷ USD, 10 tỷ USD từ thẻ bài, cùng nhiều hoạt động truyền thông sinh lời khác.
Đứng ngay sau Pokémon cũng là một đồng hương khác đến từ Nhật Bản. Hello Kittyđã kiếm được 80 tỷ USD chủ yếu nhờ bán các mặt hàng ăn theo. Chỉ có một khoản rất nhỏ chưa tới 30 triệu USD là từ truyện tranh hay âm nhạc. Nếu xét riêng doanh thu từ bán các vật phẩm ăn theo, có thể nói mèo Nhật Bản Hello Kittylà thương hiệu giàu nhất.
Disney chiếm 3 vị trí trong top 5 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất
Và nếu là thống kê về các thương hiệu truyền thông, chúng ta không thể bỏ qua tập đoàn Walt Disney của Mỹ. Họ sở hữu cho mình 3/5 vị trí cao nhất trong danh sách 25 thương hiệu. Lần lượt là Winnie Pooh(75 tỷ USD), Mickey Mouse (70,5 tỷ USD), Star Wars(65,6 tỷ USD). Đối với gấu Pooh và chuột Mickey, doanh thu từ hàng hóa ăn theo chiếm phần lớn, lần lượt là 74,5 tỷ USD và 69,8 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu từ các bộ phim rất nhỏ.
Tuy nhiên, thương hiệu đứng thứ 5 là Star Warsthì khác. Đây là một biểu tượng của nền văn hóa đại chúng Mỹ. Mặc dù phần doanh thu từ sản phẩm ăn theo vẫn chiếm nhiều nhất, hơn 40 tỷ USD, nhưng tổng doanh thu từ phim chiếu rạp và phim phòng khách đã vượt qua con số 18 tỷ USD. Star Wars là một trong những thương hiệu điện ảnh chủ chốt của Disney trong cuộc chiến streaming video sắp tới.
Có cô cậu nào mà lại không lớn lên cùng các nàng công chúa Disney?
Số 6 là thương hiệu ít được biết đến ở Việt Nam, Anpanman. Đây là một trong những bộ anime phổ biến nhất ở Nhật Bản dành cho các em nhỏ, độ nổi tiếng không kém gì Hello Kitty và đã thu về 60,2 tỷ USD, hầu như cũng nhờ vào bán sản phẩm ăn theo. Thương hiệu Công chúa Disney (Disney Princess)xếp thứ 7 với 45,1 tỷ USD. Thứ 8 là Mario, thương hiệu video game thành công nhất mọi thời đại với doanh thu 36,1 tỷ USD, trong đó riêng video game đóng góp 30 tỷ USD, cao hơn cả Pokémon.
Thương hiệu truyện tranh Jump/Jump Shounenở Nhật, Harry Pottercủa nước Anh lần lượt chiếm nốt hai vị trí cuối trong top 10. Doanh thu ghi nhận lần lượt là 34,1 tỷ USD và 30,8 tỷ USD. Trong khi tạp chí Jump Shounen chủ yếu kiếm tiền nhờ xuất bản truyện tranh (33 tỷ USD), doanh thu của cậu bé phù thủy đa dạng hơn nhiều. Harry Potterkiếm 9,1 tỷ USD từ phòng vé, 7,7 tỷ USD từ bán sách tiểu thuyết, 7,3 tỷ USD từ các mặt hàng ăn theo khác.
MCU là thương hiệu điện ảnh thành công nhất, thương hiệu truyền thông trẻ nhất trong danh sách
Tiếp theo ở vị trí thứ 11 là một cái tên cực kỳ nổi tiếng hiện nay, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Có mặt từ 2008, thương hiệu đã thu về 29,1 tỷ USD, trong đó góp nhiều nhất là phim chiếu rạp với 18,4 tỷ USD. Riêng bom tấnAvengers: Endgamecòn đạt doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại - 2,79 tỷ USD. Không chỉ là thương hiệu điện ảnh thành công nhất theo doanh thu phòng vé, MCU cũng là thương hiệu truyền thông trẻ nhất trong danh sách, chỉ mới hơn 10 năm.
Đối với người hâm mộ truyện tranh phương Tây, hẳn các bạn đều biết bộ ba siêu anh hùng vĩ đại nhất mọi thời đại: Superman (Siêu Nhân), Batman (Người Dơi)vàSpider-Man (Người Nhện). Trong top 25 thương hiệu của chúng ta, đáng ngạc nhiên là vắng bóng cái tên Superman. Thay vào đó, Spider-Man lại chính là siêu anh hùng giỏi kiếm tiền nhất, 27 tỷ USD tức chỉ kém MCU khoảng 2 tỷ USD. Đây là kết quả có phần đoán trước được, bởi Người Nhệnchính là siêu anh hùng hạng A của truyện Marvel, sức hút lớn hơn bất kỳ ai trong khối MCUhiện nay.
'Nhện nhọ' kiếm tiền còn giỏi hơn bất kỳ siêu anh hùng nào của DC hay Marvel
Xét về khả năng kiếm tiền, các mặt hàng ăn theo Người Nhệnđem về 14,8 tỷ USD, còn doanh thu phòng vé cũng đạt 6 tỷ USD, bên cạnh nhiều nguồn thu khác. Mặc dù mang biệt danh 'Nhện nhọ' nhưng hóa ra anh chàng nhả tơ còn đứng trên cả "Đấng" Batman của DC Comics. Thương hiệu Batman chịu xếp sau với 26,4 tỷ USD, mặc dù ra mắt từ năm 1939 trước cả Người Nhệnlà 1962. Ngoài ra, doanh thu từ truyện tranh của Người Nhệnlà hơn 1 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ siêu anh hùng DC hay Marvel nào. Một con số rất đáng nể.
Nếu xét theo đơn vị sở hữu, Disney và Nintendo là hai hãng có sức ảnh hưởng lớn nhất, khi đều sở hữu những thương hiệu ‘hái ra tiền'. Còn dựa trên quốc gia, hiển nhiên Mỹ và Nhật là hai cái tên áp đảo danh sách. Top 5 cũng bị hai quốc gia này chiếm sóng hoàn toàn. Người Mỹ tự hào với những cái tên do Disney sáng tạo, Lord of the Ringshay Transformer, còn người Nhật đã đóng góp cho thế giới những biểu tượng văn hóa anime, manga và video game. Rất nhiều cái tên trong danh sách bạn có thể nhận ra do người Nhật sáng tạo.
Cùng với Mỹ, người Nhật đã tạo nên nhiều thương hiệu truyền thông dựa trên nền văn hóa anime, manga và video game của họ
Doanh thu được TitleMax tham khảo từ Wikipedia, tổng hợp từ nhiều loại hình giải trí bao gồm: video game, sản phẩm ăn theo, thẻ bài, truyện tranh, phim chiếu rạp, phim phòng khách, sách, phim truyền hình, âm nhạc, bảo tàng và trình diễn sân khấu. Dưới đây là danh sách 25 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất mọi thời đại:
Ảnh minh họa danh sách 25 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất mọi thời đại, bấm vào đây để xem kích thước lớn.
Pokémon là thương hiệu kiếm tiền số 1, Spider-Man là siêu anh hùng kiếm nhiều tiền nhất, còn MCU là thương hiệu truyền thông trẻ nhất trong danh sách
Ambitious Man
">25 thương hiệu ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider
Nói cách khác, đây là một môi trường làm việc rất thoải mái.
Tuy nhiên Samsung, nhà sản xuất smartphone, TV và chip nhớ lớn nhất thế giới, luôn ở trong chế độ khủng hoảng. Một phần, đó là văn hóa công ty. Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee từng viết rằng một công ty thành công cần duy trì "độ nhạy cảm cao với khủng hoảng", nghĩa là ngay cả trong thời điểm tốt đẹp nhất cũng phải lường trước những sự thay đổi.
Lúc này Samsung đang gần với khủng hoảng. Doanh số smartphone toàn cầu giảm, gây áp lực cho ngành kinh doanh lớn nhất của Samsung Electronics. Căng thẳng leo thang giữa Hàn Quốc và Nhật Bản có thể khiến chi phí sản xuất của công ty tăng vọt. Nhà lãnh đạo thực tế của Samsung, Lee Jae-yong, con trai của chủ tịch Lee, phải đối mặt với một bản án vì tội nhận hối lộ.
Dưới sức ép từ nhiều phía, Samsung rất mong muốn tìm ra sản phẩm đột phá tiếp theo sau smartphone hoặc chip nhớ để đảm bảo cho sự phát triển trong tương lai của công ty.
Trong 3 năm gần nhất, tập đoàn Samsung đã rót khoảng 22 tỷ USD vào các lĩnh vực như 5G và tự động hóa, trong đó Samsung Electronics là công ty được đầu tư nhiều nhất. Phần lớn quy trình nghiên cứu, phát triển của công ty được bắt đầu từ các phòng thí nghiệm tại Digital City.
Samsung không phải công ty duy nhất có một phòng nghiên cứu bí mật. Những đối thủ lớn của họ: Apple, Huawei, Google hay Amazon đều có các đơn vị như vậy. Tuy nhiên, Samsung có tiếng là luôn thử nghiệm mọi công nghệ có thể, và thường là sớm hơn đối thủ.
Chúng tôi tin rằng khủng hoảng là cơ hội cho sự phát triển trong tương lai.
CEO, chủ tịch Samsung Electronics, ông Hyun-Suk Kim.
Đó là chiến lược tốt, nhưng cũng dẫn đến nhiều thất bại. Đầu năm nay, khi Samsung vội vàng ra mắt chiếc điện thoại gập Galaxy Fold, người ta đã phàn nàn về bản lề bị lỗi và màn hình dễ hỏng. Samsung đã phải hoãn ra mắt, điều chỉnh thiết kế và gần nửa năm sau mới chính thức bán chiếc Fold.
Đối với một công ty được xây dựng trên văn hóa khủng hoảng, chu kỳ phát minh, thất bại và lặp lại liên tục đó được đưa vào DNA.
“Chúng tôi tin rằng khủng hoảng là cơ hội cho sự phát triển trong tương lai”, CEO và chủ tịch của Samsung Electronics, ông Hyun-Suk Kim nói.
Thiết bị đầu tiên chúng tôi được tiếp xúc là dự án Buồng lái kỹ thuật số của Samsung. Buồng lái kỹ thuật số được công bố lần đầu tại CES 2018, nhưng đây là phiên bản 2.0. Samsung cho biết họ có thể tung sản phẩm ra thị trường đầu năm 2020.
Bên trong là 6 màn hình trải dài, biến nó thành một bảng điều khiển nhìn rất hiện đại. Thay vì dùng một tablet lớn như trong xe Tesla, Samsung đã chọn trải nghiệm bảng điều khiển ngang giống truyền thống.
Buồng lái kỹ thuật số với những tiện ích an toàn, giải trí và khả năng kết nối với nhiều thiết bị gia dụng khác của Samsung. |
Những tính năng của buồng lái này bao gồm gương điện tử với tính năng AR, giúp làm nổi bật mọi đối tượng di chuyển xung quanh, ngay cả khi trời mưa. “Chúng có thể phát hiện người đi bộ hoặc xe đạp, để lái xe nhận biết sớm nhất có thể nhằm tránh tai nạn”, Phó chủ tịch Samsung Taejung Yeo mô tả.
Samsung không phải công ty duy nhất tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe hơi thông minh. Tuy nhiên, Samsung cho thấy tốc độ ấn tượng khi nhanh chóng chiếm thị phần trong lĩnh vực này. Sau khi mua lại Harman International vào năm 2016, họ chỉ mất 2 năm để trở thành nhà cung cấp hệ thống giải trí số 1 trên xe hơi. Đây là thị trường trị giá khoảng 5 tỷ USD, theo Strategy Analytics.
Samsung cũng đang cố gắng tạo khác biệt bằng cách kết nối công nghệ xe hơi với nhiều thiết bị khác. Trong buồng lái kỹ thuật số, người lái xe không chỉ truy cập được bản đồ, phát nhạc, mà còn có thể kiểm soát nhiệt độ phòng khách ở nhà, thậm chí nhìn thấy những gì đang có trong tủ lạnh.
Ngay khi bước vào Học viện Công nghệ Tiên tiến Samsung (SAIT), tôi nhận thấy Roboray, robot hình người có khả năng đi bộ của Samsung. Không còn trong quá trình phát triển, giờ đây nó trở thành linh vật cho nhóm nghiên cứu bộ khung máy cho con người.
Hệ thống GEMS giúp việc đi lại, chạy hay leo cầu thang dễ dàng hơn. |
Còn được gọi là Hệ thống hỗ trợ dáng đi hay GEMS, đây là một bộ khung mà người dùng có thể mặc lên người để đi lại dễ dàng, cân bằng hơn. Young-bo Shim, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Cơ điện tử SAIT tin rằng thiết bị này sẽ giúp ích rất nhiều cho người lao động chân tay nặng nhọc, người khuyết tật và người già.
Họ đang tạo ra văn hóa khởi nghiệp bên trong Samsung. Chúng tôi muốn tạo ra một thứ khác biệt.
Hyun-Suk Kim, CEO của C-Lab, trung tâm khởi nghiệp của Samsung.
Mất khoảng một phút để buộc hệ thống qua quần và lên hông của tôi. Nó rất nhẹ, chỉ hơn 2 kg. Các bộ phận chứa cảm biến và động cơ được đặt vào hai bên hông và sau lưng. Sau vài bước, tôi bắt đầu cảm nhận được công dụng của thiết bị.
Những cảm biến đo và dự đoán dáng đi của tôi sau vài bước. Và sau đó, theo một cách rất tinh tế, tôi cảm thấy một lực nâng từ dưới chân, hướng tôi tiến về phía trước, từng bước một. Cảm giác lực nâng rõ hơn khi tôi chạy nước rút hay chạy lên cầu thang. Ngược lại, hệ thống GEMS cũng có thể làm bước chân nặng hơn, như thể bạn đang đi bộ trong bể bơi vậy.
"Với người cao tuổi, bài thể dục tốt nhất là đi bộ. Vì vậy, hệ thống này còn được thiết kế để giúp mọi người tăng cường vận động cơ bắp khi đi bộ", ông Shim nói.
Đối với Samsung, chăm sóc sức khỏe không phải lĩnh vực mới. Giống nhiều đối thủ, họ nhận ra cơ hội trong việc kết hợp giữa y học và công nghệ. Chỉ riêng ngành công nghiệp sản xuất khung hỗ trợ vận động đã có trị giá gần 6 tỷ USD, theo Abi Research.
Các thiết bị công nghệ khác đang được thử nghiệm tại trung tâm khởi nghiệp C-Lab của Samsung. |
Ở một góc khác của khu phức hợp SAIT, tôi vào Phòng thí nghiệm chăm sóc sức khỏe di động. Tại đây, nhóm phát triển đang nghiên cứu những ứng dụng để đo huyết áp, chỉ số khó đo hơn nhiều so với nhịp tim. Họ còn phát triển thiết bị đo nồng độ glucose, và cũng không phủ nhận thông tin về thiết bị có thể đo điện tâm đồ (ECG).
Đó không phải những sáng tạo duy nhất của Samsung. Tại C-Lab, trung tâm khởi nghiệp bên trong Samsung, hàng loạt thiết bị khác đang được thai nghén. Đó có thể là chiếc máy in không dùng mực in trực tiếp lên giấy ghi chú, camera tầm nhiệt và tìm người mất tích cho lính cứu hỏa, hay kính tăng cường thị lực cho những người mắt kém.
Đối với CEO Hyun-Suk Kim của C-Lab, trung tâm này đang tạo ra thứ văn hóa khác biệt cho Samsung. Thay vì chỉ làm việc theo một chiều từ trên xuống, C-Lab khuyến khích sự sáng tạo ở tất cả các cấp độ của công ty.
"Đổi mới là công việc của chúng tôi," ông nói. "Lý do Samsung thành công là sự đổi mới".
Bên trong căn cứ bí mật
Nhận định, soi kèo Club Necaxa vs Chivas Guadalajara, 10h05 ngày 18/1: Thắng như một thói quen
iPhone 6 trở xuống có thể tải về iOS 12.4.2
iOS 12.4.2 là bản cập nhật dành cho các máy Apple vẫn đang chạy hệ điều hành iOS 12 và không được cập nhật lên iOS 13.
Các máy tương thích với iOS 12.4.2 bao gồm iPad Air đời đầu, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPod touch thế hệ 6. Để tải về, vào Settings > General > Software Update.
">Apple phát hành iOS 12.4.2 cho iPhone, iPad đời cũ
PlayStation Classic với kích cỡ nhỏ gọn sẽ có sẵn Final Fantasy VII, Tekken 3, Wild Arms, Jumping Flash, Ridge Racer Type 4và “nhiều tựa game huyền thoại”, sẽ được công bố vào cuối năm nay theo lời của Sony.
Sony đã cố gắng hoàn thiện PlayStation Classic giống với phiên bản gốc nhất có thể, điều khác biệt duy nhất nằm ở chỗ nó nhỏ hơn 45%. Mỗi chiếc máy PlayStation Classic đều sẽ đi kèm với cáp HDMI và USB cùng hai chiếc tay cầm chơi game đời đầu (trước khi DualShock ra đời). Tuy nhiên, game thủ sẽ buộc phải mua bộ chuyển đổi jack cắm bởi nó không hề đi kèm với máy để có thể sử dụng được hai chiếc tay cầm này.
Một nửa thân máy PlayStation Classic nằm gọn trong lòng bàn tay một người trưởng thành
“Gần 25 năm trước, chiếc máy PlayStation đời đầu đã được giới thiệu với toàn thế giới”, Sony viết trong thông cáo báo chí. “Được phát triển bởi Sony Computer Entertainment, đây là máy console đầu tiên trong lịch sử ngành game bán được hơn 100 triệu chiếc trên toàn cầu, đem đến cho khách hàng cơ hội lần đầu tiên chơi game đồ họa 3D thời gian thực trong chính ngôi nhà của họ.”
Sony công bố sẽ bán PlayStation Classic tại Malaysia vào ngày 03/12 và sẽ sớm công bố ngày giờ ở những khu vực/quốc gia khác.
Hộp đựng PlayStation Classic
Bên trong hộp đựng gồm thân máy, hai tay cầm, cáp HDMI & USB cùng sách hướng dẫn sử dụng
Gamer
">PlayStation 'mini' giá 2.4 triệu đồng, tích hợp sẵn 20 tựa games huyền thoại
Tuy nhiên, điểm khác biệt là Facebook sẽ dựng sẵn hình ảnh 3D của mọi địa điểm, chứ không cần camera của thiết bị kết hợp với dữ liệu vị trí như các giải pháp AR trước đây.
Tham vọng tạo thế giới ảo trên nền thế giới thật
Để xây dựng được hình ảnh 3D của thế giới, Facebook cho biết họ kết hợp nhiều công nghệ như thị giác máy tính (machine vision), ảo hóa và công nghệ bản đồ với đóng góp dữ liệu từ người dùng. Với 2,4 tỷ người dùng, Facebook có thể thu thập dữ liệu từ những bức ảnh đã đánh dấu vị trí để tạo nên phiên bản 3D của thế giới thực.
CEO Facebook Mark Zuckerberg |
Do cơ sở dữ liệu 3D đã được xây dựng từ trước, những bộ kính AR mới của Facebook sẽ không cần quét vật thể theo thời gian thực, qua đó tiết kiệm được sức mạnh xử lý.
Trong video nói về ứng dụng này, Facebook cho biết họ tạo ra "nhiều lớp thể hiện thế giới" từ dữ liệu do người dùng đóng góp, bản đồ truyền thống, ảnh chụp từ điện thoại và kính thực tế ảo.
Video này cũng giới thiệu những ứng dụng của thế giới thực tế ảo do Facebook tạo ra, như các thông báo hiện ra trước mắt, hay vật thể có thêm ô thông tin để mô tả nó là gì.
Những vật thể trong thế giới ảo của Facebook sẽ có thêm thông tin đi kèm để mô tả. Ảnh: Facebook |
Đây là cách Facebook đang muốn xây dựng một thế giới thực tế ảo do chính họ kiểm soát, vượt lên trên thế giới thật. Trong thế giới ảo của Facebook, đi đến đâu mọi người cũng nhìn thấy những thông tin, có thể gặp gỡ những người quen xa hàng nghìn km, và làm việc ở bất cứ nơi nào họ muốn.
Tuy nhiên, đó cũng là một viễn cảnh đáng sợ. Việc Facebook kiểm soát thế giới ảo này đồng nghĩa họ có thể thay đổi nó bằng bất cứ cách nào họ muốn.
Viễn cảnh đáng sợ
Với 2,4 tỷ người dùng, Facebook đã và đang thay đổi cách chúng ta suy nghĩ về sự thật. Họ thường xuyên bị chỉ trích về cách sử dụng dữ liệu người dùng, can thiệp vào chính trị, các vấn đề xã hội, và không ngăn chặn được nạn tin giả.
LiveMaps còn là một tham vọng lớn hơn, khi Facebook muốn thay thế những gì có thật, trước mắt bằng một phiên bản giả tạo do CEO Mark Zuckerberg nắm quyền kiểm soát.
Số lượng người dùng khổng lồ của Facebook là lợi thế quá lớn đối với những nhà phát triển, khi Facebook có thể cung cấp lượng thông tin đủ để tạo nên một thế giới thứ hai.
Điểm khác biệt trong thế giới ảo của Facebook là mọi thứ đều đã được dựng sẵn thành hình ảnh 3D. Ảnh: Facebook |
Điều đáng sợ hơn nữa là chúng ta, những người dùng Facebook rồi sẽ chấp nhận LiveMaps. Người dùng Facebook hiện tại chấp nhận mất đi quyền riêng tư để kết nối với những người quen biết, theo dõi những thông tin họ thích và không rời mắt khỏi điện thoại. Nếu AR hoạt động theo cách mà Facebook mô tả, chúng ta sẽ sử dụng nó hàng ngày, ở bất cứ nơi đâu.
Facebook là một trong số ít công ty sở hữu đủ dữ liệu để triển khai thực tế ảo tăng cường trên diện rộng. Google, Microsoft hay Amazon là những cái tên còn lại. Thực tế là các công ty này đã và đang tác động đến từng quyết định của chúng ta. AR sẽ đẩy mức độ ảnh hưởng đó lên một tầm mới.
Xóa ứng dụng Facebook khỏi điện thoại tương đối đơn giản. Tuy nhiên, từ chối thứ "thực tế" mà chúng ta đã quen thuộc, do các công ty này cung cấp sẽ khó khăn hơn rất nhiều, nhất là khi thế giới đó còn tràn ngập thông tin, cơ hội làm việc và những công cụ giao tiếp hơn cả thế giới chúng ta đang sống.
Theo Zing/Engadget
Trước đó, Facebook đã phải đối mặt với các cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), một nhóm Tổng Chưởng lý các bang do bang New York dẫn đầu và Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ.
">CEO Facebook Mark Zuckerberg đang âm mưu tạo ra một thế giới khác
Ảnh minh họa: Business Insider
Khảo sát 4.272 người trưởng thành đang sống tại Mỹ từ 3/6 đến 17/6 của trung tâm nghiên cứu Pew chỉ ra hiểu biết về các lĩnh vực liên quan đến công nghệ của người Mỹ có sự thay đổi rõ rệt dựa trên chủ đề. Chẳng hạn, chỉ 28% người trưởng thành trả lời đúng về xác thực hai lớp, một phương thức quan trọng để bảo vệ tài khoản cá nhân; 24% biết trình duyệt riêng tư chỉ ẩn lịch sử duyệt web khỏi người dùng khác cũng dùng máy tính này còn 49% không chắc chắn về tác dụng của duyệt web ẩn danh.
">Nhiều người Mỹ không biết CEO Twitter là ai hay Instagram là của Facebook
友情链接