Nhận định, soi kèo Al Najma vs Al Jandal, 19h35 ngày 15/1: Cửa trên thắng thế
本文地址:http://sport.tour-time.com/html/65c891056.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo MU vs Southampton, 3h00 ngày 17/1: Tiếp đà hưng phấn
Cụ thể, VNPT cho biết, theo thông tin từ đối tác quốc tế, để chuẩn bị cho việc sửa chữa phân đoạn trên tuyến cáp AAG, đối tác sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn cho toàn bộ nhánh S1 trên cáp biển AAG để sửa lỗi. Thời gian bắt đầu từ 7h00 ngày 21/1/2018 dự kiến đến ngày 25/01/2018 kết thúc. “Trong quá trình bảo dưỡng sẽ gây ảnh hưởng chất lượng kết nối Internet từ TP.HCM đi quốc tế”, VNPT cho hay.
“Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng”, đại diện VNPT chia sẻ.
Khẳng định VNPT đang phối hợp chặt chẽ với đối tác để xử lý, khắc phục lỗi trên tuyến cáp quang biển AAG, nhà mạng này cũng bày tỏ mong muốn các khách hàng thông cảm vì sự bất tiện kể trên.
Trước đó, trong thông tin các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam được các đối tác quốc tế thông báo , từ 0h ngày 6/1 đến 22h00 ngày 7/1/2018, hệ thống cáp quang biển quốc tế APG tiến hành di chuyển cáp tại Singapore phục vụ việc mở rộng sân bay Changi của Chính phủ Singapore. Dịp này, sự cố xảy ra ngày 23/11/2017 trên cáp nhánh hướng kết nối từ Việt Nam đi Singapore của tuyến APG cũng được xử lý. Còn với tuyến cáp biển AAG, đối tác quốc tế lên kế hoạch cấu hình lại nguồn trong thời gian từ ngày 6/1/2018 và dự kiến hoàn thành vào ngày 9/1/2018.
Trên thực tế, cáp APG đã hoàn tất việc dịch chuyển và khôi phục đường truyền sớm hơn so với kế hoạch. Cụ thể, đến 15h45 ngày 6/1/2018, đối tác quốc tế đã hoàn thiện và khôi phục 100% dung lượng trên tuyến cáp quang biển này. Như vậy, tổng thời gian thực hiện dịch chuyển cáp phục vụ mở rộng sân bay Changi (Singapore) chỉ mất hơn 15 giờ, thay vì 2 ngày như kế hoạch đã được đối tác công bố trước đó.
Trong khi đó, với cáp biển AAG, trong thông tin cập nhật ngày 9/1/2018 , VNPT cho biết, đối tác quốc tế đã tiến hành cấu hình nguồn trên tuyến cáp biển AAG và tính đến 23h16 ngày 8/1/2018 đã khôi phục được 90% dung lượng. Tuy nhiên, do tuyến cáp này bị lỗi trên cáp nhánh S1 nên thời gian hoàn thành việc sửa chữa, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến cáp bị lùi, dự kiến hoàn tất vào ngày 20/1/2018.
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Hoa Kỳ, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM), nối liền Việt Nam với các nước vùng lãnh thổ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ.
Theo GenK
">Thời gian sửa xong cáp AAG bị lùi, chất lượng Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng
Người ta đã sử dụng A.I trong nhiều lĩnh vực như tuyển dụng, bán lẻ, gợi ý hàng tiêu dùng… Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo cũng bộc lộ điểm yếu khó chấp nhận: Chúng khá thiên vị.
Thiên vị có thể là hành vi của riêng con người, và “máy móc không biết nói dối". Nhưng AI, với nguồn gốc từ một cỗ máy lại có thể thiên vị, tức chúng ưu tiên người da trắng hơn da màu trong việc tuyển dụng chẳng hạn. Chính “lỗ hổng” này làm cho các nhà khoa học rất đau đầu và quyết tìm ra nguyên nhân hòng khắc phục triệt để. Tuy nhiên mọi việc không hề đơn giản.
Chúng ta thường đơn giản hóa vấn đề bằng cách đổ lỗi. Trong trường hợp này, có thể cho rằng A.I cũng chỉ là máy, máy móc thiên vị do dữ liệu nhận được bị sai lệch. Nói cách khác dữ liệu mang tính thiên vị.
Tuy nhiên sự thật, dữ liệu chỉ là bước gần cuối cùng của quá trình AI suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Nói cách khác, sự thiên vị đã bám rễ rất lâu trước khi các dữ liệu được đưa vào máy tính xử lý. Bản thân các thuật toán xử lý đã có tính thiên vị từ lâu.
Không riêng con người, AI cũng mang tính thiên vị rất cao. Ảnh: Science. |
Ngay từ khi các nhà khoa học máy tính tạo ra mô hình học sâu, họ đã phải quyết định xem rốt cuộc cái họ muốn đạt được là gì. Ví dụ xử lý dữ liệu khách hàng tiềm năng cho một công ty tín dụng. Công ty muốn trí tuệ nhân tạo tìm ra những khách hàng tiềm năng nhất cho họ. Nhưng “tiềm năng nhất” là gì? Là có nhiều tiền hay nhiều khả năng mang lại lợi nhuận cho công ty thông qua vay tín dụng?
Bởi máy tính cần phải số hóa được các tiêu chí đưa ra, chúng chỉ xử lý và phân tích xem các con số của người dùng là lớn hay nhỏ để có thể xem đó là “tiềm năng”.
Như vậy, nếu khách hàng có nhiều tiền nhưng họ không vay tín dụng thì công ty tín dụng sẽ ít lợi nhuận, nhưng ngược lại những người hay vay tiền lại là đối tượng mang lại lợi nhuận lớn hơn, đổi lại tỷ lệ trả tiền của họ có thể thấp hơn, dẫn tới rủi ro cao hơn.
“Từ thuở khai sinh, các thuật toán ra đời để giải quyết mục tiêu số hóa khác nhau của người dùng, chứ không phải để đánh giá công bằng bản chất của họ”, Solon Barocas, trợ lý giáo sư tại đại học Cornell cho biết. Anh là chuyên gia trong lĩnh vực kiểm soát "yếu tố công bằng” của AI.
Như vậy, nếu thuật toán phát hiện ra đối tượng người dùng thích vay tiền và vay nhiều tiền trong quá khứ, nó sẽ kết luận họ là đối tượng “tiềm năng” cho công ty tín dụng. Tuy nhiên, trên thực tế các đối tượng này lại là đối tượng cần tránh xa do rủi ro mà họ mang lại.
Do các vấn đề trên mang tính lựa chọn và cả triết học (đâu là lựa chọn đúng, đâu là sai), xử lý dữ liệu đầu vào tốt có vẻ vẫn là cách khả thi hơn để giải quyết sự thiên vị của máy tính.
Sự thiên vị của AI không dễ để khắc phục bởi phụ thuộc vào tính lựa chọn và cả triết học khi định nghĩa một lựa chọn. Ảnh: Medium. |
Có hai cách mà sự thiên vị thể hiện trong dữ liệu cần xử lý: Hoặc dữ liệu bạn thu thập không thể hiện đúng thực tế, hoặc nó phản ánh những định kiến hiện có.
Trường hợp đầu tiên có nhiều khả năng xảy ra. Ví dụ, nếu một thuật toán học sâu được cung cấp nhiều hình ảnh về khuôn mặt có màu da sáng hơn so với khuôn mặt có màu da tối, hệ thống nhận diện khuôn mặt chắc chắn sẽ cho rằng gương mặt tối là “không tốt bằng”.
Trường hợp thứ hai đã xảy ra khi Amazon phát hiện ra công cụ tuyển dụng nội bộ của họ liên tục sa thải các ứng cử viên nữ. Bởi nó được học về các quyết định tuyển dụng trong lịch sử công ty, vốn ưa thích đàn ông hơn phụ nữ, nên nó đã chọn cách làm tương tự.
Sự thiên vị có thể xuất hiện trong giai đoạn chuẩn bị dữ liệu, tức việc chọn thuộc tính của đối tượng cho thuật toán xem xét. Ví dụ như trong việc đưa ra các tiêu chí cho “khách hàng tiềm năng” của công ty tín dụng trên, các thông số có thể là tuổi tác, thu nhập, số lần đã trả nợ. Trong trường hợp của Amazon, các thông số có thể là giới tính, trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm.
Chính vì các thông số đó dễ bị nhầm lẫn và không hoàn toàn đánh giá đúng đối tượng là con người, việc chọn ra bộ thông số phù hợp với nhu cầu người dùng và đưa cho máy tính xử lý sao cho kết quả ra công bằng là không thể đạt được.
AI có thể đưa ra đúng đối tượng mà bạn mong muốn, nhưng nó chắc chắn sẽ mang tính thiên vị khi loại ra những đối tượng khác.
Ngay cả chúng ta, những con người tạo ra máy móc cũng mang tính thiên vị rất cao. Do đó, có những nguyên nhân căn bản bên trong mang tính triết học mà ngay cả con người còn chưa vượt qua được, huống hồ máy móc.
Đầu tiên là việc không lường trước cái chưa biết. Khi thả bom nguyên tử xuống Nhật Bản, người Mỹ chưa nghĩ tới bụi phóng xạ sẽ còn tồn tại và gây ung thư cho rất nhiều người sau này. Hoặc khi tìm ra xăng dầu vào đầu thế kỉ XX, chưa ai từng nghĩ đến vấn đề nóng lên toàn cầu mà ngày nay chúng ta phải đối mặt.
Mọi vật đều có liên quan ít nhiều đến nhau, các thông số đặc trưng của đối tượng này sớm muộn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thông số đặc trưng của đối tượng khác.
Amazon tá hỏa khi công cụ của mình loại bỏ toàn nhân viên nữ. Ảnh: Timeslive. |
Các kĩ sư của Amazon không ngốc tới mức không lường trước sự thiên vị của AI mà họ xây dựng. Họ đã lập trình để nó bỏ qua các cụm từ về giới tính như “dành cho nam giới”, “của phụ nữ”.
Tuy nhiên người ta sớm phát hiện rằng hệ thống ngôn ngữ của nhân loại hết sức đáng sợ. Các cụm từ khác ám chỉ về giới tính đã được cỗ máy đưa vào dữ liệu cần học như “đao thủ” (100% các đao thủ trong lịch sử là nam giới) hoặc “nội trợ” đã biến khối dữ liệu đầu vào trở nên thiên vị.
Chắc chắn rất khó để định nghĩa “sự công bằng” trong xã hội, ngay cả trong triết học cũng không có khái niệm thuyết phục về "tính công bằng”. Đó là lý do các hệ thống pháp luật luôn có kẽ hở và suốt chiều dài lịch sử, loài người luôn tìm kiếm một tầng lớp, một vật thể nào đó gánh hết “bất công” của xã hội như nô lệ, súc vật, máy móc.
Đối với khoa học, “công bằng” chỉ đơn giản là sự cân bằng các đại lượng. Chính sự khác nhau rất lớn giữa 2 khái niệm “công bằng” trong toán học và thực tế xã hội, mà A.I còn lâu mới có thể trở nên công bằng như cái cách mà người ta mong muốn, vì suy cho cùng, con người còn chưa xác định rõ cái “công bằng” mà họ muốn ở đây là gì.
Như trong bài toán của Amazon, đôi khi đúng là các nhân viên nam giới mạnh hơn nhân viên nữ và sẽ phù hợp hơn cho công việc. Tôi mạnh khỏe hơn, tôi được tuyển dụng, chân lý đó chẳng phải đã có từ thuở chúng ta còn ăn lông ở lỗ hay sao? Như vậy, việc máy tính loại ra các nhân viên nữ tuy sai về mặt đạo đức công bằng xã hội , nhưng về mặt lợi ích kinh tế thì hoàn toàn đúng.
Không chỉ con người, AI cũng biết thiên vị
Tập đoàn Yeah1 vẫn đang làm việc với Youtube về thỏa thuận lưu trữ nội dung - Ảnh minh họa
Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 vừa gửi thông tin công bố đến cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, để thông báo về việc họ nhận được thông tin từ Youtube về việc chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31/03/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng Youtube Adsense của Yeah1 bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.
Cụ thể, Youtube cho rằng SpringMe Pte. Ltd. (công ty có trụ sở tại Thái Lan, Yeah1 sở hữu gián tiếp 16.93%) đã có hoạt động quản lý tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc Youtube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan đến hoạt động Youtube Adsense trực thuộc Tập đoàn, trong đó gồm Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.
">Yeah1 công bố thông tin việc Youtube chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung
Siêu máy tính dự đoán Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1
FPX đã có thắng lợi thuyết phục trước Snake để qua đó giành điểm số đầu tiên tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp số một Trung Quốc
Snake khởi đầu chậm chạp, thiếu sức sống ở ngay những giây phút đầu tiên của Ván 1. Hỗ trợ Hudie liên tục bị FPX bắt lẻ thành công qua đó tạo ra khoảng cách dẫn trước và dần áp đặt được thế trận lên Snake.
Lee Sin trong tay Pepper chính là nguồn cơn giúp cho FPX liên tiếp có được những pha giao tranh thắng lợi và thắng thế trên tất cả bản đồ. Pha Triplekill mà xạ thủ kRYST4L ghi được ở phút 32 là những gì đáng kể nhất mà Snake có thể làm được khi họ đã để thua FPX với tỉ số 20-11 sau đó năm phút.
Sang Ván 2, Snake tiếp tục cho thấy khả năng nhập cuộc chậm chạp của họ khi để mất điểm Chiến Công Đầu thứ hai vào tay FPX. Tuy nhiên, với việc sở hữu đội hình cần thời gian để tăng tiến sức mạnh về giữa cho tới cuối ván, Snake đã chơi thận trọng và không còn mắc quá nhiều sai lầm trong giai đoạn đi đường.
Nhờ khả năng kiểm soát của SofM, Snake đã luôn thắng thế trong các pha giao tranh nhưng lại để mất tới bốn con Rồng Nguyên Tố vào tay FPX.
Nhưng đó không phải là cái gì quá to tát bởi cả Gangplank, Malzahar và Vayne bên phía Snake đã chạm tới ngưỡng sức mạnh cần thiết – nó giúp họ nhanh chóng đánh sập Nhà Chính Nexus ở phtus 42 dù cho đối phương vẫn còn đó bốn thành viên trên bản đồ.
Ở Ván 3 quyết định, với việc để thua pha giao tranh ở đường giữa và mất hai điểm hạ gục đầu tiên ở ngay phút thứ sáu đã khiến Snake phải chịu hậu quả nặng nề. Guoguo bị “trói chân” ở đường giữa nhằm bám sát chỉ số lính của đường giữa Xbing bên phía FPX khiến cho đội tuyển này có thêm nhiều thời gian và khoảng trống để liên tục đảo đường, gây sức ép.
Phút 26, FPX ăn thành công Baron và Quét Sạch không chính thức Snake để đẩy nhanh tốc độ ván đấu. Với chủ lực Vayne trong tay xạ thủ Lwx, FPX liên tục đánh sập các trụ bảo vệ vòng ngoài của Snake và tạo ra chênh lệch về Vàng.
Snake cũng cho thấy sự nỗ lực khi cạnh tranh thành công Baron ở phút 35. Nhưng khi Vayne đã trở nên quá mạnh, Snake đành bất lực nhìn căn cứ dần dần bị san phẳng khi mà Lwx đã kịp có được cú Pentakill đầu tiên tại LPL Mùa Xuân 2018.
Cả hai ván thua của Snake đều chứng kiến Kha’Zix trong tay SofM (KDA 3/9/2) tỏ ra bất lực trước khả năng kiểm soát rừng của Pepper.
Đội hình vừa giành ngôi Á quân tại Demacia Championship 2017 đã không thể làm gì trước đội tuyển tân binh của LPL Mùa Xuân 2018
SofM được các thành viên của FPX thăm hỏi nhiệt tình khi kết thúc trận đấu
Giờ thì Snake sẽ phải sốc lại tinh thần và quay trở về sân nhà tại Trùng Khánh, Trung Quốc – nơi họ sẽ chuẩn bị tiếp đón với EDward Gaming, đội tuyển ĐKVĐ, vào lúc 18g00 ngày 21/01.
2016
">LMHT: SofM nhạt nhòa, Snake để thua tân binh ‘vô danh tiểu tốt’
10. Pokemon The Movie (2000): 133.949.270 USD
Sau The First Movie năm 1998, Pokemon tiếp tục chứng minh sự thống trị của mình khi phần phim điện ảnh thứ hai công phá phòng vé, đạt doanh thu trên 133 triệu USD và tạo nên cơn sốt Pokemon từ anime, manga đến các trò chơi điện tử, trở thành một trong những nhân vật biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản, phổ biến trong đời sống xã hội.
Nội dung phim kể về sự xuất hiện của một kẻ lạ mặt chuyên đi săn những loài Pokemon huyền thoại với tham vọng thâu tóm quyền lực hắn truy lùng và tìm bắt loài Pokemon bay của đại dương Lugia. Cuộc chiến giữa thiện và ác cùng tình bạn, tinh thần đồng đội đã tạo nên những trận đánh ngập tràn hình ảnh, màu sắc đầy kịch tính và hấp dẫn.
9. The Wind Rises (2013): 136.333.220 USD
Đây là một anime đầy gió, ước mơ và hy vọng mà Studio Ghibli đã khắc họa nên. Giống như cái tên "Gió nổi", tác phẩm đã cùng gió bay cao, bay xa khi trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2013 tại Nhật, đoạt giải thưởng phim hoạt hình hay nhất của Viện Hàn lâm Nhật Bản, được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
Tác phẩm mang đậm tính lịch sử và lòng tự tôn dân tộc thông qua hành trình chinh phục ước mơ của nhân vật Horikoshi Jirō, đó là nước Nhật trong buổi giao thời giữa cũ và mới, giữa chiến tranh và hòa bình, giữa lý tưởng và việc hiện thực hóa nó.
Cánh máy bay lên trong bầu trời đầy gió là hình ảnh mà tác phẩm muốn truyền tải đến rằng khi con người vẫn khát khao, hy vọng thì dù thất bại có đau đớn thế nào ta vẫn có thể đứng lên tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới và Hiro cùng với tình yêu của Nakao sẽ sống mãi, bay cao theo những cơn gió.
8. The Secret World of Arrietty (2010): 145.570.827 USD
Năm 2010, tác phẩm về cô bé tí hon chuyển thể từ tiểu thuyết The Borrowers của Mary Norton mà Studio Ghibli phát hành đã thu hút hơn một triệu người Nhật đến xem trong tuần đầu công chiếu, trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất của năm.
Phim giống như một giấc mơ thần tiên ngọt ngào, nhẹ nhàng, sâu lắng và kỳ diệu. Một thế giới tí hon lãng mạn, thơ mộng, nơi con người cảm thấy thật thanh thản và bình yên khi theo dõi câu chuyện của cô bé Arrietty và người bạn Sho của mình. Bí mật của "người vay mượn" bé nhỏ đã giúp Sho vượt qua bệnh tật, những ngày tháng đằng đẵng buồn chán để lạc quan, mạnh mẽ sống tiếp với những hy vọng mới.
Hình ảnh về kiến trúc, nội thất trong phim thực sự tuyệt đẹp, đó là những kiệt tác hoàn mỹ, đẹp đẽ trong từng chi tiết hòa cùng ca khúc Areta Niwa và Arrietty’s Song của giọng hát ngọt ngào Cécile Corbel đã tạo nên một tuyệt tác hài hòa giữa màu sắc và âm thanh. Người nghệ sĩ tài hoa Miyazaki Hayao với tài năng của mình đã khiến The Secret World Of Arrietty tỏa sáng và trở thành Phim hoạt hình của năm tại Lễ trao giải Viện hàn lâm Nhật Bản lần thứ 34.
7. Princess Mononoke (1997): 159.375.308 USD
Đây là bộ phim lịch sử giả tưởng xuất sắc của xưởng phim Studio Ghibli. Một tác phẩm nghệ thuật giàu tính nhân văn khi nói về môi trường, chiến tranh, sự hài hòa gắn kết giữa con người và trái đất.
Tác phẩm là câu chuyện về cuộc hành trình của Ashitaka và nỗ lực của anh trong việc mang lại hòa bình giữa những người ở Pháo đài Sắt với các sinh vật thần thánh của khu rừng xanh huyền bí. Trong cuộc chiến đó, anh đã gặp gỡ nàng công chúa Sói Mononoke và viết nên một bản tình ca lãng mạn đậm chất sử thi, huyền thoại.
Với những hình ảnh có tính biểu tượng kết hợp với màu sắc và âm thanh đầy cảm xúc, giàu tinh thần dân tộc tác phẩm đã chứng minh cho vẻ đẹp và sức mạnh của người Nhật. Từ khi ra mắt, Princess Mononoke đã được đón nhận nồng nhiệt. Phim từng nhận đề cử cho giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, xếp thứ 488 trong danh sách 500 phim hay nhất mọi thời đại của tạp chí Empire.
Theo như đánh giá trên Rotten Tomatoes thì: "Với cốt truyện xuất sắc và những cảnh phim nghẹt thở, Mononoke Hime xứng đáng là một mốc son trong thế giới phim hoạt hình". Một kiệt tác anime đầy niềm tin và hy vọng, nơi màu xanh của thiên nhiên sẽ sống mãi, sinh sôi phát triển trong tình yêu của con người.
6. Pokemon: The First Movie (1998): 163.644.662 USD
Tác phẩm anime viễn tưởng của đạo diễn Kunihiko Yuyama kể về một nhóm các nhà khoa học thu thập DNA của Pokemon toàn năng MEW để tạo ra một giống mới có sức mạnh vượt trội. Ash Ketchum và những người bạn của mình tìm cách ngăn chặn sự tàn phá của Mewtwo đầu tiên, một Pokemon biết suy nghĩ và có sức mạnh khủng khiếp.
Bộ phim đề cao tinh thần đồng đội, tình bạn, sự hy sinh, gắn bó với nhau giữa con người và loài vật trong sức mạnh năng lượng để xây dựng một xã hội mới. Mỗi lần Pokemon xuất hiện đều tạo nên cơn sốt trong lòng người hâm mộ và lan rộng sức ảnh hưởng anime huyền thoại này trên toàn thế giới.
5. Stand By Me Doraemon (2014): 196.442.714 USD
Doraemon là nhân vật quen thuộc của tuổi thơ bao thế hệ người Việt. Chú mèo máy đáng yêu cùng những người bạn lần nữa chinh phục khán giả vào năm 2014 dưới định dạng 3D trong phim điện ảnh của hai đạo diễn Yamazaki Takashi và Yagi Ryuich.
Cốt truyện dựa trên nhiều mẩu truyện ngắn trong manga gốc, nội dung được biên tập lại và dựng thành một bộ phim hoàn chỉnh, chứa đựng nhiều kỷ niệm. Doraemon, chú mèo máy đến từ tương lai trở về năm 70 để giúp đỡ cậu bé hậu đậu Nobita, thay đổi và vẽ nên viễn cảnh tương lai tươi sáng cho người bạn thân thuộc.
Với thông điệp "Hãy hòa cùng cảm xúc và khóc cùng Doraemon", bộ phim đã truyền tải được những sắc thái cảm động về tình bạn và chinh phục khán giả, trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2014 và nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như giải Grand Prix tại Lumiere Japan Awards 2014, giải Ban giám khảo trong Liên hoan nghệ thuật truyền thông Hoạt hình Nhật Bản lần thứ 18.
4. Ponyo (2008): 201.750.937 USD
Disney có nàng tiên cá Ariel thì Studio Ghibli có cô bé người cá Ponyo, nhỏ nhắn, đáng yêu trong cuộc phiêu lưu kì diệu, lạ lùng ở thế giới con người với cậu bé Sousuke.
Nàng tiên cá phương Đông của những đứa trẻ vì yêu mến Sousuke và muốn trở thành con người đã dùng phép thuật, sức mạnh và những điều ngọt ngào của cuộc sống để viết nên một câu chuyện cổ tích rất đặc biệt và kỳ lạ mà trong đó, sự yêu thương là điều đơn giản nhất gắn kết con người và thiên nhiên.
Đạo diễn Miyazaki đã tái hiện một thế giới trẻ thơ đầy những điều mới lạ, bình dị và dễ thương. Với những giá trị nhân văn được truyền tải, tác phẩm không những đại thắng tại phòng vé mà còn được đánh giá cao về mặt nghệ thuật khi giành 5 giải thưởng danh giá tại sự kiện Tokyo Anime Award năm 2009 và được đề cử Giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 65.
3. Howl’s Moving Castle (2004): 235.184.110 USD
Đây là anime được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diana Wynne Jones và được đề cử Giải Oscar lần thứ 78 cho Phim hoạt hình hay nhất năm 2006. Một tác phẩm lãng mạn giàu chất thơ và phép màu.
Với những khung hình thơ mộng, tràn đầy sức sống, Studio Ghibli đã khắc họa nên chuyện tình giữa cô thợ làm mũ Sophie bị gieo lời nguyền biến thành bà lão 90 tuổi và chàng phù thủy bí ẩn, lãng tử Howl. Hai con người với số phận và hoàn cảnh khác biệt đã gắn kết với nhau trong tòa lâu đài kì dị biết bay dưới sự điều khiển của Quỷ lửa Calcifer; họ yêu thương, che chở, bảo vệ lẫn nhau để cùng đấu tranh, tạo dựng một ngôi nhà hạnh phúc.
Đây là tác phẩm đậm chất ngôn tình và lãng mạn nhất mà Miyazaki Hayao từng vẽ nên. Một câu chuyện khiến bất cứ cô gái nào cũng muốn một lần được sống trong tòa lâu đài đặc biệt và sách bước cùng chàng phù thủy mỹ nam Howl.
2. Spirited Away (2001): 289.096.544 USD
Vị trí á quân là Spirited Away, tác phẩm đặt dấu mốc lịch sử cho anime Nhật Bản khi đây là bộ phim đầu tiên và duy nhất tính tới nay đoạt được giải thưởng danh giá Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất.
Một câu chuyện nhân văn và đầy ý nghĩa đã được Miyazaki truyền tải thông qua chuyến phiêu lưu của cô bé Chihiro khi lạc vào một vùng đất linh hồn. Tại đây cô bé đã có những trải nghiệm thú vị với sinh vật và con người đầy sự kì bí và phép thuật.
Phim không chỉ chinh phục khán giả bằng những nét vẽ sinh động, giàu cảm xúc mà còn chứa đựng những bài học sâu sắc về con người, môi trường, cách sống và lý tưởng, niềm tin để tồn tại. Spirited Away thực sự là một tuyệt phẩm, một anime huyền thoại biểu tượng cho nền điện ảnh xứ phù tang.
1. Your Name (2016): 357.986.087 USD
Your Name là hiện tượng anime mới của Nhật Bản, một bom tấn gây bão và được mệnh danh là kẻ thống trị phòng vé Châu Á năm 2016. Câu chuyện đầy sự huyền bí và giàu tính tưởng tượng này đã đánh bại tác phẩm kinh điển Spirited Away của hãng phim Studio Ghibli để vinh dự đứng đầu "bảng phong thần" về mặt doanh thu.
Vậy điều gì khiến Your Name thu hút như vậy? Khi con người sống trong xã hội hiện đại đầy nỗi lo toan, mệt mỏi thì có lẽ, ai cũng muốn được một lần đắm chìm trong những giấc mơ đầy màu sắc giống như những gì đã diễn ra trong Your Name. Shinkai Makoto đã nắm bắt được khát vọng này để khắc họa nên một Your Name đầy cảm xúc lan tỏa trong âm nhạc của Radwimps.
Theo GameK
">Top 10 phim điện ảnh anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại
1. Liam Neeson (Michael MacCauley)
Từng được biết đến với vai diễn Jedi vĩ đại trong vũ trụ Star Wars, Liam Neeson chính là tượng đại của dòng phim hành động. Sinh năm 1952 tại Ireland, Neeson từng có thời niên thiếu đam mê và luyện tập với bộ môn quyền anh. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn, nam tài tử từng muốn trở thành giáo viên. Ông được khán giả biết đến nhiều nhất thông qua vai diễn Qui-Gon Jinn trong Star Wars: Episode I – The Phantom Manace và đặc biệt nhất là vai Bryan Mills trong Taken. Hầu hết, Neeson thường đảm nhận vai diễn là đặc vụ hoặc cựu đặc vụ đang gặp phải tình huống trớ trêu và phải sử dụng những kỹ năng, kinh nghiệm của mình để giải quyết vấn đề. Mặc dù tuổi của nam diễn viên đã vượt ngưỡng đầu 6, song Neeson vẫn luôn thể hiện hết mình trong các bộ phim hành động mà ông tham gia.
Bên cạnh một sự nghiệp thành công, Liam Neeson còn có một gia đình mà ông luôn yêu mến. Năm 1994, ông kết hôn với nữ diễn viên Natasha Richardson và họ có với nhau 2 người con là minh chứng của tình yêu giữa 2 người. Thế nhưng đáng tiếc rằng, người vợ mà Neeson luôn yêu thương đã ra đi vào năm 2009 sau một vụ tai nạn khi tham gia trượt tuyết. Nam tài tử đã một mình “gà trống nuôi con”, chăm sóc và dạy bảo cho 2 cậu con trai của mình là Micheál Richard Antonio Neeson và Daniel Jack Neeson.
2. Vera Farmiga (Joanna)
Cái tên Vera Farmiga có lẽ không còn quá xa lạ đối với hầu hết người hâm mộ dòng phim kinh dị. Nữ diễn viên sinh năm 1973 được đông đảo công chúng biết đến thông qua vai diễn Lorraine Warren – một nhân vật có thật ngoài đời trong The Conjuring. Một số tác phẩm điện ảnh tiêu biểu khác có sự tham gia diễn xuất của cô gồm: Orphan, Joshua, Bates Motel, The Judge … Farmiga đạt được khá nhiều thành công trong sự nghiệp khi cô từng được đề cử giải Oscar, BAFTA, Quả Cầu Vàng, Emmy và cô gần như có duyên với những vai diễn người mẹ có con bị bất ổn về mặt tâm lý.
Farmiga là con thứ 2 trong gia đình có 7 người con. Cô cũng từng có một mối tình mặn nồng với nam diễn viên Sebastian Roché nhưng câu chuyện của họ đã dừng lại sau 7 năm bên nhau. Sau này, Farmiga gặp được Renn Hawkey – một nhà sản xuất phim và âm nhạc người Mỹ, và xây dựng tổ ấm mới với anh. Họ có với nhau 2 người con là Fynn Hawkey và Renn Hawkey.
3. Patrick Wilson (Alex Murphy)
Cũng giống như Vera Farmiga, Patrick Wilson nhận được sự quan tâm của khán giả thông qua những bộ phim kinh dị The Conjuring và Insidious. Trên phim, họ là cặp vợ chồng, còn ở ngoài đời, họ là những người bạn thân thiết với nhau. Tới nay, Wilson đã tham gia diễn xuất tổng cộng 46 phim tính cả The Commuter. Bên cạnh việc là một gương mặt quen thuộc trong vũ trụ phim kinh dị, nam tài tử còn nổi danh nhờ vai diễn trong bộ phim của thế giới siêu anh hùng DC – Watchmen. Anh cũng có một vai phụ trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Cuối năm 2018, Wilson sẽ hợp tác cùng với đạo diễn James Wan trong Aquaman – dự án điện ảnh tiếp theo của DCEU.
Năm 2005, Wilson kết duyên cùng với Dagmara Dominczyk – nữ diễn viên người Ba Lan. Hai người xây dựng hạnh phúc và sinh ra Kalin Patrick Wilson cùng Kassian McCarrell Wilson.
Theo GameK
">Điểm mặt dàn diễn viên trong The Commuter tựa phim hành động mới của Liam Neeson
Mô hình 'Marketing sinh lời' nhìn từ chiến dịch Luxstay
Đường link này cụ thể là iabem97.github.io/chaiOS, tác động cả đến máy Mac OS. Vậy nhưng cũng đã có chia sẻ về cách khắc phục khi chúng ta gặp phải tình trạng này.
Hướng dẫn khắc phục link treo ứng dụng Messages của iPhone
友情链接