
Xét tuyển học bạ phải đạt 24 điểm tốt nghiệp, trường ĐH Ngoại thương nói gì?

相关文章
- 、
-
Soi kèo góc Sociedad vs Midtjylland, 3h00 ngày 21/2 -
Hàn Quốc đang xây thành phố thông minh Seoul như thế nào?Theo khảo sát của WEF, sẽ có 1 nghìn tỷ cảm biến kết nối Internet vào năm 2025. Hiện tại, Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, đang thử nghiệm nhiều công nghệ IoT khác nhau tại Bukchon, một quận ở Jongno-gu, điểm đến du lịch nổi tiếng của Seoul. Bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, Seoul đã trở thành nơi thử nghiệm các dịch vụ IoT để triển khai tại những nơi khác trong thành phố sau khi đã thử nghiệm thành công.
“Chúng tôi có thể đếm số lượng du khách đi qua chiếc cảm biến gắn vào cột mốc. Chiếc thùng rác này cũng có thể theo dõi số lượng rác trong đó và gửi dữ liệu. Chúng tôi có cả dịch vụ IoT trong gửi xe, cho phép lái xe chia sẻ không gian gửi xe”, Kim You-sik, cán bộ phụ trách các chính sách IoT của Seoul nói.
Những dịch vụ này đã được Seoul triển khai tại các khu vực du lịch, bảo vệ an toàn cá nhân, ngăn ngừa thảm họa, giải pháp rác thải và đỗ xe.
Dịch vụ hướng dẫn du lịch dựa trên địa điểm sử dụng IoT qua một ứng dụng tự động cung cấp thông tin về các điểm đến du lịch của Bukchon. Trong khi đó, các giải pháp an toàn cá nhân lại bao gồm những dịch vụ báo động dành cho trẻ em và vòng tay an toàn cho người già sống một mình. Với trẻ em, công nghệ IoT sẽ sử dụng GPS, Wi-Fi, các thông tin về đèn hiệu và trạm xe, để đảm bảo trẻ được an toàn trên đường về nhà và tới trường. Còn với người già, dịch vụ IoT sẽ cung cấp cho các bảo vệ và nhân viên xã hội thông tin về điều kiện sức khỏe qua cảm biến lắp trên các thiết bị đeo và gửi dữ liệu.
Công nghệ ngăn ngừa thảm họa sẽ truyền báo động theo thời gian thực qua di động, bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu video trên các cảm biến thông minh về nhiệt độ, độ ẩm, khói và những chuyển động của con người tại Buckchon.
Thùng rác thông minh ứng dụng IoT có thể kiểm soát lượng rác thải theo thời gian thực, nhờ đó những người làm vệ sinh sẽ nhận được dữ liệu khi nào thùng rác đầy. Thùng rác năng lượng mặt trời tự động sạc pin và nén rác xuống, tùy thuộc vào diện tích và trọng lượng.
"> -
"> Tại sao WHO lo sợ Zika hơn cả dịch Ebola? -
“Game onlineTọa đàm “Game online - Nên hay không nên chơi?” vừa diễn ra tại khu CNC Hòa Lạc là một phần trong chương trình Công dân số được trường THPT FPT kết hợp cùng ĐH trực tuyến FUNiX tổ chức nhằm cung cấp cho học sinh các kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ và kiểm soát hành vi trên Internet.
Buổi tọa đàm có sự tham dự của của ông Nguyễn Khánh Duy - Tổng giám đốc điều hành Tofu Games, nguyên Giám đốc công nghệ tại Tinhvan Telecom; ông Nguyễn Đức Hoàng - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển ứng dụng đa phương tiện, giảng viên khoa Công nghệ đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; ông Trần Vũ Quang - Phó hiệu trưởng trường THPT FPT; ông Tạ Hà Phương - đại diện phụ huynh cùng gần 300 học sinh THPT FPT.
Tại sao game online thu hút giới trẻ?
“Trò chơi điện tử” đã du nhập vào Việt từ những năm 1980 với chiếc máy xếp gạch chạy pin, game tay cầm 6 nút hay máy playstation. Cùng với sự phát triển của Internet và khoa học công nghệ, hình thức chơi game trực tuyến (game online) cũng như cao hơn là game thực tế ảo đã ra đời và sớm trở thành trào lưu của các bạn trẻ.
Từng là một game thủ chuyên nghiệp, ông Nguyễn Đức Hoàng lý giải nguyên nhân game online có sức hấp dẫn mạnh mẽ nhiều bạn trẻ: “Game giúp người chơi được hóa thân thành nhân vật, trải nghiệm, cảm xúc những thứ mới mẻ mà thực tế không thể thực hiện, thậm chí là không thể tưởng tượng được, ví dụ như lái tàu vũ trụ, nhảy từ trên đỉnh núi xuống, có sức mạnh ảo to lớn, không lo lộ mặt... Bên cạnh đó đồ họa game còn rất đẹp mắt, có các chế độ tính điểm, vượt qua các chặng, tăng cấp độ làm người chơi luôn có tâm lý tò mò, khám phá và chinh phục”.
Game thú vị là thế, nhưng ham mê quá độ có thể dẫn đến xa rời cuộc sống thực, đau vai gáy, tốn quá nhiều thời gian vào việc giải trí, suy giảm thể lực, trí tuệ, xa rời các mối quan hệ xã hội, thậm chí là quá nhập tâm vào những game bạo lực có thể ảnh hưởng đến tâm lý, hành vi. Từ kinh nghiệm của bản thân, ông Nguyễn Đức Hoàng chia sẻ: “Ngay game thủ chuyên nghiệp cũng phải tập thể thao để có sức khỏe và phải chia giờ chơi hợp lý”.
Vấn đề chơi game trong học sinh phổ thông
Đối với các học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh THPT FPT, vấn đề game online càng nóng hơn khi 100% học sinh của trường đều có laptop cá nhân, môi trường nội trú cùng yêu cầu học và ứng dụng nhiều CNTT, công nghệ số đang tạo nhiều thuận lợi cho việc chơi game online và trở thành mặt trái trong thời đại công dân số.
Theo phân loại sơ bộ của ông Trần Vũ Quang - Phó hiệu trưởng trường THPT FPT, trường có khá đông học sinh chơi game online. Bên cạnh nhóm học sinh chơi game để giải trí sau giờ học căng thẳng, vẫn có một số lượng không nhỏ các bạn học sinh ham thích chơi game online, mất kiểm soát thời gian, bỏ bê học hành, xa rời các hoạt động tập thể để chơi game. “Thay vì vậy, các bạn học sinh hoàn toàn có thể biến game online thành đam mê và theo đuổi nó một cách tích cực. Với triết lý đào tạo “Tôn trọng cá nhân” và tự do phát triển của THPT FPT, nhà trường không cấm nhưng không chế thời gian các bạn chơi game”, ông Quang chia sẻ.
">