Nhận định, soi kèo Atromitos Athens với Lamia, 22h00 ngày 28/02: Hình ảnh trái ngược
相关文章
- 、
-
Nhận định, soi kèo Istanbul Basaksehir vs Galatasaray: Bổn cũ soạn lại -
- Nỗi mệt mỏi, sự khó nhọc tan biến trong khoảnh khắc quả bóng tròn bật xà ngang dội xuống và Văn Toàn làm cháy lưới U23 Syria, đưa U23 Việt Nam vào vé bán kết Asiad 2018, khiến những trái tim Việt Nam khóc òa.U23 Việt Nam hạ U23 Syria: Bởi những điều khác biệt!"> U23 Việt Nam 1 -
Phong thủy nhà ở: Treo tranh ở 3 vị trí này gia đình hòa thuận, vận may dư dảNhà vệ sinh là nơi rất ẩm ướt và cũng là nơi tương đối bẩn thỉu. Cho nên, treo tranh trong nhà vệ sinh hay đối diện, gần nhà vệ sinh là không thích hợp. Bởi, tranh treo ở đây sẽ rất dễ bị hư hỏng, ẩm mốc.
Trong phong thủy, nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi có nhiều nguồn năng lượng tiêu cực. Treo tranh gần khu vực này, nhất là tranh gia đình, tranh chân dung thì có thể đem tới những ảnh hưởng rất xấu đến các thành viên trong nhà.
- Không treo tranh cao hơn bàn thờ gia tiên
Treo tranh ở vị trí cao hơn bàn thờ được coi là một điều bất kính với ông bà, tổ tiên. Vì vậy nên tránh treo tranh ở khu vực này, nếu không gia đình dễ gặp phải chuyện không may trong cuộc sống.
- Không treo tranh dưới gầm cầu thang
Cũng nên tránh treo tranh dưới gầm cầu thang vì đây là nơi u tối, ẩm thấp, có nguồn năng lượng thấp. Treo tranh dưới gầm cầu thang thì khi chúng ta bước lên cầu thang cũng đồng nghĩa với việc đang “dẫm đạp” lên phong thủy, vận may của bản thân và các thành viên trong nhà.
- Không treo tranh gần bếp nấu
Không gian nhà bếp là nơi ấm cúng nhất, chứa đựng nhiều tình cảm gia đình, treo một vài bức tranh ở đây sẽ giúp nơi này tươi tắn, hiện đại hơn. Tuy nhiên, không nên treo tranh gần bếp nấu.
Nguyên nhân là do khi nấu ăn sẽ tạo ra khói dầu nên tranh treo ở đây rất dễ dính khói dầu và bụi, khiến tranh bị bẩn và mất thẩm mỹ, nhanh hỏng, khó vệ sinh. Tốt hơn hết là nên treo tranh tránh xa bếp nấu. Chỉ nên treo 1-2 bức phù hợp nhất để cân đối khoảng trống tường, giúp không gian tươi sáng hơn.
2. Những vị trí nên treo tranh trong nhà để tăng thêm vận may
- Trung tâm phòng khách
Gia chủ nên treo tranh ở ngay sau lưng bộ bàn ghế, đối diện vị trí xem tivi. Theo phong thủy, đây được coi là trung tâm của phòng khách, vì ngồi ở vị trí này vừa thuận tiện để tiếp khách, vừa dễ sum họp, quây quần với các thành viên trong gia đình vừa dễ thưởng thức bức tranh.
Khi treo tranh ở phòng khách, bạn có thể chọn tranh phong cảnh, tranh thư pháp, tranh thực vật, động vật… Tuy nhiên, nên tránh treo những bức tranh có cảnh sắc ảm đạm, chủ đề nhạy cảm, bạo lực, màu sắc quá u tối để tránh ảnh hưởng tới tâm lý các thành viên trong gia đình.
Nếu treo tranh liên quan tới tính Mộc (tranh thực vật) thì thích hợp treo ở những hướng Hỏa, Mộc trong nhà, tức hướng Đông, Chấn Quái hoặc Đông Nam, Tốn Quái, Văn Xương. Tuyệt đối không được treo tranh thực vật ở hướng Tây, vì hướng này thuộc hành Kim, mà Kim khắc Mộc. Treo tranh ở đây khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, các thành viên trong gia đình bất hòa.
Nếu treo tranh động vật, nên chọn những tranh con vật ngẩng cao đầu và hướng mắt lên trên. Không nên chọn những con vật có hướng mắt nhìn thẳng, không treo hình thú dữ.
Đối với tranh tượng Phật, cần treo ở những nơi trang trọng, sạch sẽ, tuyệt đối không treo song song, ngang hàng với bài vị gia tiên mà phải treo cao hơn.
- Đối diện giường ngủ
Treo tranh trong phòng ngủ sẽ giúp cả căn phòng trở nên ấm cúng, cá tính hơn. Đối diện giường ngủ là nơi được nhiều người chọn để treo tranh. Vì ở vị trí này, vào sáng sớm tỉnh giấc bạn sẽ nhìn thấy tranh, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.
Khi treo tranh trong phòng ngủ, bạn nên chọn những bức tranh có gam màu ấm áp, hình ảnh gần gũi, hiền hòa để đem tới nguồn năng lượng tích cực giúp bạn chìm vào giấc ngủ hoặc khởi động ngày mới.
- Treo tranh dọc cầu thang
Cầu thang được coi là trục lưu thông năng lượng chính giữa các tầng của ngôi nhà, cũng là không gian rất thích hợp để treo tranh. Tuy nhiên khi treo tranh ở đây, bạn nên chọn những bức tranh có kích thước vừa phải, treo ngang tầm mắt và tăng dần độ cao để dễ quan sát.
Không nên treo những bức tranh khổ lớn, vì chúng sẽ tạo cảm giác choáng ngợp cho mọi người khi đi lại trên cầu thang.
(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!
Theo Dân Việt
Lựa chọn tranh cho từng căn phòngBạn nên chọn bức tranh tạo cảm giác yên bình trong phòng ngủ. Còn tại phòng khách, bạn có thể treo một bức lớn phía trên sofa."> -
Đại gia thành Nam xưa có 14 con, du lịch khắp Đông Dương suốt nửa nămÔng Nguyễn Thế Bình, con trai cụ Nguyễn Thế Môn - đại gia đất thành Nam giai đoạn 1930-1940. Ảnh: Trọng Tùng Nhà có hơn chục người giúp việc, đi du lịch nước ngoài nửa năm
Bố của ông Bình – cụ Nguyễn Thế Môn là ông chủ nhà máy cơ khí, xưởng sửa chữa ô tô và xí nghiệp kem, nước đá nổi tiếng thành Nam vào những năm 1930-1940.
Nói về sự giàu có của gia đình, ông Bình khiêm tốn chia sẻ: “Chúng tôi là con nên cũng được hưởng ké sự sung túc, thành đạt của bố mẹ”.
Sống trong cùng khuôn viên nhà máy cơ khí rộng 5.000m2, ông Bình và các anh chị em được chăm lo đầy đủ không kém gì trẻ con sinh ra trong các gia đình khá giả thời hiện đại.
“Ngày ấy, trong nhà lúc nào cũng có 7-8 bà vú vì mẹ tôi đẻ liên tục, 3 năm 2 đứa. Mỗi anh chị em được vú chăm sóc đến năm 6-7 tuổi mới rời đi. Có người làm tốt, được mẹ tôi ưng ý, có thể ở với gia đình đến cả chục năm.
Ngoài các vú nuôi, chúng tôi còn có cả đầu bếp riêng, thuê cả người chỉ chuyên chăm sóc mấy con chó béc-giê. Tổng thể, lúc nào cũng có khoảng hơn chục người giúp việc trong nhà”.
Việc học hành của con cái được bố mẹ ông chú trọng, quan tâm. Ngoài việc học ở trường, các con đều có gia sư tới nhà dạy thêm văn hóa và các môn năng khiếu như đàn, võ,…
“Đàn piano ngày ấy hiếm lắm nhưng nhà tôi cũng có” – ông Bình kể.
Là chủ một xưởng sửa chữa ô tô, đương nhiên cụ Nguyễn Thế Môn cũng sở hữu ô tô. Cụ có 2 chiếc ô tô dùng để đi lại, có cả lái xe riêng.
"Ngoài ra, gia đình còn có 2 chiếc xa tay (xe người kéo), chuyên để chở các chị em gái tôi đi học".
Sự giàu có và tư tưởng hiện đại của bố mẹ ông Bình còn thể hiện ở chuyến du lịch các nước Đông Dương kéo dài tới 6 tháng.
Dù bận quản lý việc sản xuất, kinh doanh của gia đình nhưng cụ Môn áp dụng cách điều hành giao việc rất trôi chảy.
“Bố tôi sử dụng nhân sự toàn là người trong nhà - kế toán trưởng là em rể, trưởng phòng hành chính là em vợ, phụ trách giao hàng là mẹ tôi và các em gái… Vì thế, khi cụ vắng nhà, mọi việc vẫn được giải quyết nhanh chóng, đâu ra đấy, đến tháng công nhân vẫn nhận lương thưởng đều đặn”.
Ông Bình nhớ, hồi đó bố mẹ ông đi du lịch 6 tháng khắp Đông Dương bằng 2 chiếc ô tô, mang theo cả đầu bếp và người giúp việc. Con cái ở nhà được giao cho các bà dì, ông cậu chăm lo.
Biết ơn người làm thuê cho mình
Ông Bình còn nhớ, năm 1960, Mỹ dùng không quân oanh tạc bắn phá nhiều thành phố miền Bắc. Gia đình ông sơ tán ra vùng ngoại thành Nam Định ở nhờ nhà dân khu vực xã Mỹ Phúc, gần đền Trần Hưng Đạo.
"Trong một đêm rằm, mấy bố con ngồi uống nước. Chúng tôi hỏi bố: 'Sao cậu lại chọn đúc gang và làm nước đá?'. Bố tôi trả lời: 'Nước đá bán không sợ ế. Nước chảy rồi, cho vào sản xuất lại ra nước đá. Đúc gang cũng thế. Đúc hỏng mấy lần vẫn có thể nấu lại được, chứ không vứt đi'”.
Ông Bình nói, bố ông có tư duy rạch ròi và tỉnh táo trong làm ăn nhưng triết lý kinh doanh của cụ vẫn đặt tình người lên một vị trí quan trọng. “Bố tôi luôn dặn các con phải thương những người làm công cho mình. Mình có thương họ thì họ mới sống chết với mình được”.
Ngày ấy, có một người thợ ở làng Cao Đà làm cho cụ Môn ở nhà máy cơ khí. Một hôm, người thợ không may bị chó dại cắn, một tháng sau thì mất. Người nhà ở làng Cao Đà đạp xe xuống TP Nam Định báo tin cho cụ Môn.
“Nghe tin, bố tôi ngay lập tức bảo lái xe chở cụ đi Cao Đà, phần để chia buồn cùng gia đình, phần là mang theo một số tiền giúp gia đình làm tang lễ. Đến ngày giỗ đầu người thợ đó, cụ lại lên thăm và mang theo một số tiền lớn gửi gia đình làm giỗ, khiến gia đình rất cảm động”.
Hành động này lan truyền mãi trong câu chuyện giữa những người làm thuê cho cụ. Ai cũng khen ông chủ sống tình nghĩa sâu nặng, vì thế luôn yên tâm cống hiến hết sức mình.
Với họ hàng thân thích, vợ chồng cụ Môn cũng giúp đỡ rất nhiều người. Mãi sau này, vợ chồng ông Bình rất bất ngờ khi nhiều con cháu trong gia đình, dòng họ vẫn đặt ảnh cụ bà Môn lên bàn thờ. Hỏi ra mới biết ngày xưa cụ bà có công nuôi nhiều người cháu ăn học, thành đạt.
Cuối đời, khi tài sản không còn gì đáng kể, cụ Môn lại quay về sống cuộc đời đạm bạc. Miếng đất 5.000m2 nơi nhà máy cơ khí từng hoạt động được cụ mượn một góc để trồng rau cải thiện bữa cơm gia đình.
Hiện tại, các con cụ chỉ 4 người còn sống - người ở Hà Nội, người ở Nam Định. Ông Bình và vợ hiện sống trong một căn nhà nhỏ nằm sâu trong con ngõ hẹp ở TP Nam Định. Với khoản lương hưu kỹ sư khiêm tốn của ông và khoản lương công nhân của bà, ông bà hài lòng với cuộc sống giản dị lúc về già.
Ông kể lại những câu chuyện ngày xưa với thái độ hoan hỉ, nhẹ bẫng.
Số phận bi ai của 3 tuyệt sắc giai nhân trong cuộc đời Nguyễn Văn Vĩnh
Sinh thời, Nguyễn Văn Vĩnh có ba người vợ, cả ba người vợ này đều là những tuyệt sắc giai nhân nhưng đều có một cuộc đời bi ai phía sau người chồng tài hoa, bạc mệnh...">