当前位置:首页 > Kinh doanh > Nhận định, soi kèo Rajasthan United với Delhi FC, 17h00 ngày 5/4: Delhi FC tiếp tục thăng hoa 正文
标签:
责任编辑:Công nghệ
Siêu máy tính dự đoán Sociedad vs Villarreal, 03h00 ngày 14/01
Những món đồ hàng hiệu thường có chất liệu cao cấp như vải tweed, cashmere, len hay da,... rất mong manh và dễ tổn thương. Vì vậy chúng không thể giặt máy, sấy khô như các loại quần áo thông thường mà phải xử lý theo cách đặc biệt để không gây hư hỏng.
Thường các tín đồ hàng hiệu sẽ chọn các tiệm chăm sóc quần áo đắt tiền hay spa đặc biệt để bảo quản những bộ trang phục xa xỉ họ yêu thích. Nhưng đây vẫn chưa phải giải pháp tối ưu nhất, bởi nhiều khi họ phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc mà trang phục vẫn có thể bị hư hỏng do tiếp xúc hóa chất.
Đến từ nhu cầu trên, LG đã ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh Styler tại Việt Nam vào giữa tháng 4, sản phẩm nhanh chóng trở thành “bảo bối” yêu thích của nhiều tín đồ thời trang. Thiết bị này có thể khử mùi, khử trùng, giảm nhăn và làm sạch trang phục một cách tinh tế chỉ trong vòng 20 phút. Đồng thời, những công nghệ như TrueSteam, sấy tiết kiệm năng lượng hay SmartThinQ trên Styler cũng là điểm cộng lớn, giúp sản phẩm trở nên khác biệt so phần còn lại trên thị trường.
Thiết kế nổi bật, tính năng hữu ích
Là sản phẩm chăm sóc quần áo nhưng Styler có vẻ ngoài giống một món đồ nội thất sang trọng |
Công nghệ TrueSteam trên Styler là sự kết hợp giữa luồng hơi nước nóng ẩm và chuyển động ngang của móc treo, không cần dùng đến hóa chất hay bột giặt. Cách xử lý này có 2 lợi ích: Giúp hơi nước thẩm thấu sâu vào từng sợi vải và tránh gây hại cho quần áo cao cấp, đồng thời hỗ trợ giảm nhăn, loại bỏ 99% bụi bẩn, vi khuẩn theo cách rất nhẹ nhàng và tinh tế.
Phía dưới tủ có khay chứa nước sạch và khay xả nước bẩn |
Sau một thời gian hoạt động và sử dụng, chất bẩn trên quần áo sẽ được đẩy sang khay nước thải dưới đáy tủ. Styler cũng sẽ tự động thông báo cho bạn biết nếu cần thay nước sạch hoặc loại bỏ nước bẩn.
LG Styler làm được những gì?
- Khử mùi, khử trùng, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả
- Giảm nhăn cho trang phục, là phẳng quần âu
- Không gây hư hại cho các chất liệu đặc thù như tweed, cashmere, da, len,…
- Có thể làm sạch cả chăn gối, thú bông trong thời gian ngắn
- Chỉ sử dụng nước sạch để hoạt động, không bột giặt, không hóa chất
- Tạo mùi thơm đặc trưng cho quần áo và không gian nhà ở
- Sử dụng dễ dàng qua màn hình cảm ứng LED hoặc ứng dụng smartphone kết nối Wifi
Đánh bật bụi bẩn chỉ bằng hơi nước
Trước khi Styler xuất hiện, có lẽ hầu hết chúng ta đều nghĩ, muốn làm sạch quần áo chắc chắn phải dùng đến bột giặt hay hóa chất. Tuy nhiên, thiết bị tiên tiến này lại có cách hoạt động khác biệt khi chỉ sử dụng hơi nước để hoạt động. Bí quyết nằm ở công nghệ TrueSteam độc quyền mà hãng trang bị cho Styler.
Cụ thể, luồng hơi nước nóng sẽ được máy thổi vào quần áo đặt bên trong lồng treo. Ngoài khử mùi thức ăn, thuốc là hay bụi bặm, hơi nước còn có tác dụng diệt khuẩn, đánh bay bụi bẩn. Vì không dùng chất hóa học tẩy rửa nên vải vóc sạch sẽ mà không hề bị hư hại.
Với Styler, bạn có thể bảo quản và xử lý quần áo cho những dịp đặc biệt ngay tại nhà, thay vì phải đi tìm spa chăm sóc bên ngoài, vừa tốn nhiều tiền, lại vừa phải bỏ ra một quỹ thời gian không hề nhỏ.
Khử nhăn quần áo hiệu quả
Bên cạnh làm sạch, Styler cũng giúp trang phục phẳng phiu nhờ chuyển động của hệ thống móc treo. Ngoài ra, đối với các loại quần âu đặc thù, hệ thống móc treo hiện đại có tính năng “Pant Crease Care” giúp món đồ như được là lượt khiến người mặc luôn có cảm giác lịch thiệp khi giao tiếp với người đối diện.
Thành quả trước/sau khi xử lý quần âu với một chu trình khử nhăn bằng LG Styler |
Thân thiện với người dùng
Trên bảng điều khiển LED, Styler có các chế độ chính gồm làm mới (Refresh), diệt khuẩn (Sanitise) và sấy khô (Gentle dry). Các nút ấn sẽ phát sáng mỗi khi người dùng nhấn “Start” để khởi động Styler. Tuy vậy, bạn vẫn có thể điều khiển thiết bị từ xa thông qua ứng dụng SmartThinQ, như đặt giờ, nhận thông báo sau khi máy hoàn thành một chu trình làm sạch,... Thú vị hơn, SmartThinQ còn kiêm luôn vai trò dự báo thời tiết để bạn biết cách ăn mặc sao cho phù hợp.
Ứng dụng SmartThinQ với rất nhiều chế độ giặt riêng biệt dành cho từng loại chất liệu |
Đồng thời, SmartThinQ cũng cho phép tải về các chu trình giặt đặc biệt dành cho chất liệu vải cao cấp như lông thú, da, đồ len, tiết kiệm cho những ai bận rộn một khoảng thời gian không hề nhỏ.
Với giá bán 50 triệu đồng, có thể nói Styler là một sản phẩm không rẻ so với mặt bằng thiết bị gia dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, khác với phần còn lại của thị trường, Styler lại đem tới những giá trị thiết thực có thể đáp ứng tốt và đủ nhu cầu của người dùng trong việc chăm sóc quần áo hàng hiệu xa xỉ.
Styler là sản phẩm đáng để tham khảo dành cho các tín đồ yêu thời trang. Một thiết bị vô cùng tiện lợi và hữu ích, có thể làm sạch, diệt trùng, khử mùi trên trang phục theo cách chưa từng có trước đây.
Doãn Phong
" alt="Tủ chăm sóc quần áo thông minh cho tín đồ hàng hiệu"/>Toàn bộ phần cảnh báo như sau:
[Cảnh Báo] Driver NVIDIA 397.31 khiến VGA GTX 1060 gặp lỗi khá nghiêm trọng.
Một loạt người dùng VGA GTX 1060 đã gặp phải lỗi Bootloop khá nghiêm trọng khi cập nhật lên Driver 397.31 của NVIDIA.
Dù không gây ảnh hưởng đến tuổi thọ hay hiệu năng của VGA, nhưng người dùng sẽ không thể kết thúc quá trình cài đặt, bị ép phải khởi động lại máy liên tục và không thể làm việc hay chơi game một cách bình thường.
Cách xử lý tạm thời chính là tải và cài đặt ứng dụng Display Driver Uninstaller (https://bit.ly/1s4GrBD) để xóa sạch Driver NVIDIA mới, đồng thời cài đặt lại phiên bản cũ 391.35 (https://bit.ly/2vQvxxI).
Ngoài GTX 1060 thì một người dùng GTX 1080 cũng gặp phải lỗi khi sử dụng 2 màn hình.
Nói chung anh em nào chưa cập nhật Driver thì tạm thời án binh bất động, anh em nào gặp lỗi thì chịu khó gỡ Driver mới cài bản cũ để chờ NVIDIA sửa lỗi.
Theo chia sẻ của nhiều game thủ thì không chỉ chiếc VGA GTX 1060 gặp lỗi, mà cả GTX 1070 cũng bị trục trặc luôn: "em hôm qua dùng GTX 1070 HOF, up driver mới , vào batman arkham knight để res 4k, máy báo driver vga bị disable, và phải cài lại, như kiểu mất luôn driver".
Tuy nhiên, cũng có người không bị sao cả, mặc dù dùng đúng chiếc GTX 1060 vốn có nguy cơ gặp lỗi cao: "sao 1060 hôm qua up bình thường mà nhỉ?".
Có thể tạm kết luận rằng bản driver mới của Nvidia lần này gặp phải lỗi nhưng chưa rõ là lỗi cụ thể gì và có thể xảy ra trên mọi dòng, tuy nhiên GTX 1060 là xác xuất cao nhất. Ngoài ra cũng có một số trường hợp hoàn toàn không bị sao cả do... ăn ở tốt. Nhìn chung là không nên update driver VGA của 'phe xanh' vào lúc này, nên chờ thời điểm an toàn hơn!
Theo GameK
" alt="Game thủ Việt sở hữu GTX 1060 chú ý: ĐỪNG UP DRIVER MỚI"/>Thương hiệu eSports quốc tế hiện đang sở hữu các teams Liên Minh Huyền Thoại, PlayerUnknown's Battlegrounds và Heroes of the Storm sẽ thay mới tên gọi, logo và cả màu sắc chủ đạo để “tập trung thiết lập một tiêu chuẩn vàng xuất sắc trong ngành eSports” – trích lược thông cáo báo chí.
Các teamsLMHT, PUBG, Heroesvà Clash Royalemới được thành lập sẽ đều sử dụng logo mới trên áo đấu – trong khi Seoul Dynasty, đội đang chơi tại Overwatch League (OWL) Season 1, không thay đổi gì.
Nhưng thương hiệu mới Gen.G sẽ điều hướng Seoul Dynasty gắn bó chặt chẽ hơn với công ty mẹ.
Thương hiệu Gen.G được tạo ra bởi hãng thiết kế Emeht, có trụ sở tại New York, Mỹ. Đứng đầu là hai Giám đốc Sáng tạo Jiae Kim và John Lee, công việc của Emeht chủ yếu tập trung vào xây dựng thương hiệu trong hai lĩnh vực thời trang và thể thao – eSports khá là mới mẻ với họ.
“Chúng tôi đã tìm hiểu về ý tưởng Gen.G bởi nó xuất phát từ Generation Gaming, nhưng cũng tạo ra từ viết tắt ‘GG’ có nghĩa là good game”, ông Kim nói với trang Dot Esports.
“GG” là dấu hiệu của sự tôn trọng – một biểu tượng nổi bật của kỷ nguyên StarCraftvà Quake. Nó phổ biến ở tất cả các trò chơi điện tử và thậm chí còn được đưa vào từ điển ngôn ngữ chung của giới game thủ - góp phần quan trọng cho việc quảng bá thương hiệu Gen.G, một tổ chức toàn cầu có quan hệ chặt chẽ với Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ.
Và nso cực kỳ thích hợp với nền eSports Hàn Quốc trong công cuộc phát triển thương hiệu, ông Lee khẳng định.
“Các chàng trai ở Gen.G thực lòng muốn chúng tôi nghĩ về các đội tuyển Hàn Quốc khác biệt thế nào về lối chơi so với các teams khác”, ông Lee nói thêm. “Họ rất giỏi ở những vai trò cụ thể, nhưng ý tưởng ở đây là họ sẽ thi đấu như một đội đại diện cho Ngôi Sao Phương Bắc. Tôi nghĩ văn hóa rất trong cách họ thi đấu rất quan trọng với quan điểm của chúng tôi về việc đặt tên cũng như thiết kế đồ họa đằng sau Gen.G.”
Bản thân logo cũng tôn vinh các cá nhân trong eSports, đồng sáng lập của Gen.G, Kent Wakeford, nói. Hai chữ “G” đối nhau tạo thành lớp lá chắn cho Gen.G – một biểu tượng dễ nhận biết với những người chơi chuyên đảm nhận vai trò chống chịu, đỡ đòn trong đội (tank players).
Nhìn kỹ hơn vào thanh gươm, chuyên gia gây sát thương (DPS), xuất hiện ở ngay trung tâm logo. Tổng hòa lại, logo có hình dạng trái tim, tượng trưng cho người chơi hỗ trợ (support players) – theo Wakeford thông tin.
Logo mới mẻ này cũng sẽ được sử dụng cho team Clash Royalemới được Gen.G ký hợp đồng. Team này sẽ tranh tài tại giải Chinese Clash Royale League của Supercell.
“Chúng tôi đang thu hẹp khoảng cách giữa phương tây và phương đông, mở ra một thế hệ thể thao điện tử giải trí mới cho các teams và khán giả trên khắp thế giới thông qua sự tham gia của fan hâm mộ, những nhà phát triển vận động viên hàng đầu và cả các đối tác kinh doanh chiến lược”, CEO Gen.G, Kevin Chou, phát biểu.
ABC (Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Gen.G – thương hiệu mới của KSV"/>Nhận định, soi kèo Millwall vs Dagenham và Redbridge, 2h30 ngày 14/1: Khó cho chủ nhà
Điều này dễ thấy khi một MV ca nhạc đầu tư cả tỷ vẫn thua một video giang hồ mạng hay các dạng thử thách phản cảm quay bằng smartphone. Những video này cũng hiện quảng cáo adsense, có thể gây hại đến thương hiệu chi tiền chạy chiến dịch trên YouTube.
Những nội dung phản cảm đang "hút view" trên YouTube Việt. |
“Sự bất công của thuật toán và cách mà YouTube công nhận thành quả của người sáng tạo khiến người làm nội dung tự hỏi: 'Vì sao tôi phải làm nội dung sạch?' bởi càng sốc, càng phản cảm thì càng gây tò mò. Chỉ cần biết cách lách tiêu chuẩn cộng đồng là có nhiều view, nhiều tiền", ông Nhật chia sẻ.
Theo số liệu từ SocialBlade, kênh YouTube của ca sĩ Đen Vâu thành lập năm 2014 có 1,2 triệu đăng ký, 356 triệu lượt xem và thu nhập ước tính thấp nhất 14.000 USD/ tháng.
Trong khi đó, kênh YouTube PHD Troll được thành lập năm 2017 hiện có 4 triệu đăng ký, 1,6 tỷ lượt xem cùng thu nhập ước tính thấp nhất 30.000 USD/tháng. Mức thu nhập này ngang bằng kênh Faptv từng đại diện Việt Nam tại YouTube Rewind 2018.
PHD Troll - một kênh YouTube với nội dung “nghịch ngu”, cũng là nguồn cảm hứng cho YouTuber đổ trứng lên đầu mẹ để ăn mừng 20.000 đăng ký - có tất cả chỉ số cao gấp nhiều lần Đen Vâu - ca sĩ được giới trẻ theo dõi.
Một số kênh khác được Google Việt Nam tự hào như nguồn cảm hứng cho các YouTuber như Giang Ơi, Bội Ngọc Piano… cũng không thể đọ các chỉ số này với PHD troll.
“Tất cả gói gọn trong hai chữ “thị hiếu” và thuật toán của Google đang chạy theo tiêu chí này để có thêm giờ xem”, ông Nhật nhận định.
Với từ khóa “thử thách”, YouTube Việt cho ra hàng loạt các video với nội dung phản cảm, nguy hiểm như ngủ trong quan tài, mua quần lót gái bán dâm, đá bóng trên nền gạch xà bông, nhảy từ nóc nhà…
Mới đây, việc YouTuber ăn mừng 20.000 đăng ký bằng cách đổ trứng lên đầu mẹ bị cộng đồng lên án cũng xuất phát từ một thử thách tương tự.
Video phản cảm nhận được nhiều lượt xem sẽ tạo thành trào lưu khiến nhiều YouTuber cùng làm. |
Video về thử thách đổ trứng lần đầu được kênh PHD Troll đăng tải cuối năm 2018. Với tiêu đề “Đổ 400 quả trứng lên đầu người lạ”, video trên thu hút 10 triệu lượt xem, 7.200 bình luận và 55.000 lượt thích và vẫn được bật kiếm tiền từ quảng cáo.
“Chỉ cần một thau trứng, một nạn nhân và smartphone, video trên có thể kiếm 5.000-40.000 USD (theo SocialBlade) thì việc các YouTuber khác bắt chước làm theo là điều dễ hiểu”, Trọng Nhân, người có kênh dạy ngoại ngữ trên YouTube chia sẻ.
“Dạng video thử thách này càng gây sốc càng có nhiều lượt xem và đăng ký. Một số kênh còn cố tình làm những video dạng này để tăng tương tác ban đầu cho kênh”, ông Nhân nói thêm.
Điển hình là kênh Haha** với các video có lượt xem trung bình 100.000. Thế nhưng, cuối năm 2018, kênh này đăng video "Giả nghiện ma túy để thử lòng người yêu". Trong hơn 6 tháng, video này mang về cho kênh gần 700.000 lượt xem, thuộc top những nội dung có lượng truy cập lớn nhất của kênh.
Trào lưu "dùng ma túy" từng xuất hiện trong phần đề xuất của YouTube. |
Ngoài ma túy, những nội dung khác như thử thách làm chó 24 giờ, chấm mọi thứ với phân, ăn mì trong bồn cầu, hút 1.000 điếu thuốc, giả vờ tới tháng để thử lòng người yêu... cũng đang tràn ngập YouTube Việt.
Tuy vô bổ, độc hại nhưng những nội dung này lại khiến người xem tò mò, từ đó tăng lượt xem, đem lại doanh thu quảng cáo cho chủ kênh. Chính điều này khiến nhiều người không ngại "giả nghiện", giả chó, giả chết để được người dùng YouTube chú ý đến.
Theo YouTube, thẻ thịnh hành cung cấp cho người dùng những video hot nhất theo từng quốc gia. Nó tự động cập nhật cứ sau 15 phút. YouTube cho biết thẻ thịnh hành được đo lường kết hợp giữa các chỉ số khác nhau bao gồm số lượt xem, tốc độ tăng số lượt xem, từ đó lượt xem đến và tuổi của video.
Và hơn hết, theo mạng xã hội video này, thẻ thịnh hành ghi lại những gì đang xảy ra trên YouTube và trên thế giới. Việc video nhảm xuất hiện tràn lan trên YouTube, trong mục đề xuất và thẻ thịnh hành phần nào phản ảnh chất lượng các video đăng tải lên nền tảng này tại Việt Nam.
Nhiều video đầu tư nội dung, thiết bị cũng khó lòng vượt được những nội dung nhảm. |
"Không thể chiều theo thị hiếu mãi được. Google cần có công cụ, con người lọc nội dung tốt hơn bởi các chỉ số như lượt xem, lượt đăng ký không phản ánh được nội dung của video. Chí ít YouTube phải can thiệp vào tính năng đề xuất và tab thịnh hành", ông Nhân cho biết.
Sự trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ của nội dung nhảm, phản cảm cũng gây ảnh hưởng lớn đến những người sản xuất nội dung vì cộng đồng.
"Việc YouTube không kiểm duyệt và chịu trả tiền quảng cáo cho những video trên phần nào khuyến khích những YouTuber sáng tạo những nội dung hút view nhưng độc hại như vậy. Những người làm nội dung như tôi đôi khi cảm thấy chạnh lòng", ông Nhật nhấn mạnh.
Theo ông Nhật, YouTube cần chia nhỏ thẻ thịnh hành và phân loại video. "Ví dụ, các kênh dạy ngoại ngữ, nấu ăn, nhạc cụ cần được xếp vào thẻ thịnh hành dành cho giáo dục. Để làm được điều này, trước hết YouTube phải có thuật toán để nhận diện những gì đang diễn ra trong video chứ không thể cứng nhắc chạy theo các chỉ số được", ông Nhật cho biết.
"Việc hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên cạnh những video phản cảm, vi phạm là chuyện mà các nhãn hàng không nên xem là bình thường. Quảng cáo trong môi trường mạng xã hội, toàn bộ rủi ro nếu có đều thuộc về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cách mua quảng cáo còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội”, thạc sĩ Đặng Thị Kim Chi, giảng viên ngành quan hệ công chúng Đại học Văn Lang, TP.HCM cho biết.
Cũng theo Thạc sĩ Kim Chi, khi nhắm mắt chạy theo chỉ số tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp đang đứng trước các khủng hoảng truyền thông không lường trước được.
“Khi rót tiền vào cho một kênh quảng bá thảm họa, các doanh nghiệp chưa lường trước những khủng hoảng sẽ xảy ra sau đó. Một số trường hợp các mẫu quảng cáo hiển thị ngẫu nhiên trên những nội dung xúc phạm chính quyền, nếu bị người dùng chụp lại, rủi ro khủng hoảng khó lường trước được. Trong trường hợp này, doanh nghiệp là bên bị cơ quan chức năng xử lý đầu tiên”, bà Kim Chi nói thêm.
Ăn mì trong bồn cầu, chơi ma túy kiếm tiền phản cảm từ YouTube ở VN
Nhưng nếu bạn là Yuma Soerianto, bạn bắt đầu một sự nghiệp hoàn toàn mới.
Hiện tại, Yuma đã có đến 7 ứng dụng trong App Store của Apple. Cậu bé đã học code cách đây 5 năm và tìm ra cách thú vị hơn để “tiêu xài” thời gian thay vì cứ dán mắt vào màn hình TV.
Ngoài ra, Yuma mới 11 tuổi.
Trong dịp trình diễn ứng dụng mới nhất của mình tại một sự kiện gần đây ở Sydney, Úc, Yuma nói: “Cháu học viết code năm 6 tuổi. Khi đi học về, cháu thường xem TV nhưng cháu không thích một vài diễn viên cũng như các chương trình lặp lại. Lúc đó cháu chỉ muốn làm một việc gì khác ngoài xem TV”.
Nói là làm, Yuma với một số hướng dẫn từ cha mình đã tự học mọi thứ thông qua các trò chơi trực tuyến và tự tìm hiểu cách xây dựng trang web cho riêng mình. Từ đó, cậu bé đã tạo ra một số trò chơi đơn giản với trình duyệt. Cậu thậm chí còn làm thiệp sinh nhật trực tuyến cho bạn bè và sử dụng một minigame để mở khóa chúng.
Hendri nói rằng mình là một nhà thiết kế giao diện người dùng. Ông nói: “Tôi đã giới thiệu cho con trai một một khóa học iTunes U từ đại học Stanford. Trong khóa học có một số khái niệm toán học như lượng giác mà trước đó thằng bé chưa học nhưng để vượt qua nó phải học những điều này”.
Đó là thời điểm năm 2015 khi Yuma được 8 tuổi.
Người cha chia sẻ tiếp: “Thằng bé thức dậy trước tôi và vợ, tôi thường thấy nó tự mình xem các bài giảng vào buổi sáng. Đó là cách nó muốn tự học viết code”.
Ứng dụng mới nhất của Yuma là Let's Stack AR! Một trò chơi đơn giản nhưng gây nghiện. Các ứng dụng trước đây bao gồm Weather Duck, trong đó chú vịt sẽ cho bạn biết cách ăn mặc sao cho hợp với thời tiết hay Hunger Button – ứng dụng gợi ý cho bạn một nhà hàng gần đó trong trường hợp bạn và mọi người không biết nên đi ăn ở đâu.
Hendri nói rằng anh và gia đình anh trở thành người thử nghiệm beta cho những sáng tạo của Yuma. Một trong những trò chơi trình duyệt của Yuma là Jackpot, nó được phát triển cho bà ngoại của cậu. Ứng dụng Let's Stack AR được Yuma phát triển trong thời gian 3 tháng với khoảng một giờ làm việc mỗi ngày.
AR là trọng tâm lớn của Apple kể từ tháng 9 năm ngoái, khi ARKit được tung ra cùng với iOS 11. Với hệ điều hành cập nhật, bất kỳ iPhone nào được phát hành sau năm 2014, cũng như các phiên bản iPad mới đều có thể chạy các ứng dụng tăng cường thực tế (với các đối tượng ảo được đưa vào trong khung cảnh thực tế của môi trường)
Các đối tượng ảo nổi tiếng nhất có thể kể đến như Pokemon, Lego, GIF và nhiều thứ khác nữa. Đây dường như chỉ là những bước đi đầu tiên của Apple khi đầu tư vào lĩnh vực AR. Giám đốc điều hành Tim Cook trước đây đã so sánh tác động tiềm năng của công nghệ đối với iPhone. Gần đây công ty cũng đã tiết lộ rằng họ đang phát triển một thiết bị đeo độc lập hỗ trợ cả VR và AR.
Rõ ràng Apple không phải là cái tên duy nhất quan tâm đến lĩnh vực này. Google cũng đã xây dựng nền tảng AR của riêng mình gọi là ARCor để cạnh tranh với ARKit.
Yuma là một trong nhiều nhà lập trình đang tìm cách phát triển các ứng dụng tiếp theo hỗ trợ AR. Playside Studios đã thành công trong lĩnh vực AR với AR Dragon độc quyền trên iOS và hiện đang có thêm 2 dự án nữa cho lĩnh vực này.
Trong khi đó, Halfbrick Studios lại đang đi theo một con đường khác. Nhà phát triển Fruit Ninja đang làm việc trên Shadows Remain: AR Thriller, một trò chơi gợi nhớ đến Heavy Rain.
ARKit của Apple chỉ mới được khoảng 1 năm tuổi. Nó đã được công bố tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC) của công ty vào năm ngoái. Yuma, tình cờ, đã giành được học bổng để tham dự WWDC.
Cậu bé nói về chuyến đi đến WWDC của mình: “Cháu đã đến Mỹ và cháu nghĩ rằng điều này tốt, rất tốt. Cháu chỉ đi dạo và sau đó cháu được gặp Tim Cook, CEO của Apple. Cháu đã chỉ cho ông ấy xem ứng dụng của mình”. Cũng trong chuyến đi này, Yuma đã được gặp Michelle Obama.
Hendri, cha của Yuma nói: “Đó là đỉnh điểm của công việc và sự quyết tâm cao độ của Yuma. Tôi rất biết ơn vì Apple đã nhận ra điều đó”.
Nhưng quan trọng hơn (đối với một nhà phát triển trò chơi 11 tuổi) là việc tiếp xúc nhiều với AR. Và cậu bé đã bán được sản phẩm của mình trên App Store. Yuma nói: “AR nói chung có thể dẫn tới tương lai hoặc là một phần của tương lai. Bằng cách nào đó, nó sẽ như vậy”.
Khi không ở trường, làm bài tập về nhà hay tập trung viết code, Yuma sẽ dạy cho người khác có thể làm như mình. Cậu bé có kênh YouTube riêng và sử dụng nó để chia sẻ kiến thức lập trình với mọi người.
Vào tháng 6, Yuma sẽ tiếp tục có mặt tại San Jose để dự WWDC năm nay nhờ một học bổng khác. Hendri nói: “Tôi hi vọng trong 10 năm tới, thằng bé sẽ nhận ra ước mơ thay đổi thế giới của mình thông qua công nghệ. Nhưng bây giờ nó mới 11 tuổi và con đường tương lai có thể dẫn nó đi đến bất kỳ nơi đâu – thậm chí năm tới nó sẽ muốn trở thành phi hành gia không chừng”.
Theo GenK
" alt="Cậu bé 11 tuổi này đã viết tới 7 ứng dụng cho iPhone, có cả app hỗ trợ AR"/>Cậu bé 11 tuổi này đã viết tới 7 ứng dụng cho iPhone, có cả app hỗ trợ AR
Mới đây, Bộ TT&TT đã lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với chủ đề “Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường” và khẩu hiệu hành động "Make in Vietnam". Đây là một khởi đầu quan trọng, tiếp tục tạo động lực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với khát vọng đưa Việt Nam trở thành cường quốc về công nghệ, sớm hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển.
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho rằng, diễn đàn này không những thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp công nghệ mà còn có sự quan tâm của người đứng đầu Chính phủ và nhiều bộ ngành. Tại hội nghị này, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ngành phải thay đổi để hỗ trợ cho doanh nghiệp công nghệ phát triển, đây là động thái rất tích cực để chúng ta phát triển các doanh nghiệp công nghệ.
"Ấn Độ là bài học thành công tốt về chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ. Thái Lan cũng sớm tuyên bố về quốc gia số. Các nhận thức quốc gia cần có chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ thì quốc gia mới phát triển bền vững được. Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển các doanh nghiệp công nghệ. Trước đây mình đã từng suy nghĩ mình có thể là trung tâm làm 1 phần sản xuất lắp ráp của Trung Quốc theo mô hình Trung Quốc + 1. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta có thể làm R&D và phải có chính sách kéo lực lượng R&D về Việt Nam. Chúng ta có thể thu hút được nhiều nhân lực của Việt Nam đã làm cho doanh nghiệp nước ngoài quay về đóng góp cho đất nước. Với chiến lược quốc gia đúng đắn thì sau 5 năm - 10 năm nữa sẽ thay đổi được diện mạo quốc gia", ông Nguyễn Trung Chính nói.
Bình luận về diễn đàn này, ông Nguyễn Ích Vinh, Tổng giám Tinhvan Outsourcing cho rằng: "Đây là diễn đàn rất hữu ích và tạo ra nhận thức tích cực cho doanh nghiệp và cả người dân. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc quan trọng là tìm đúng hướng đi và tập trung nguồn lực để phát triển doanh nghiệp công nghệ, trong đó có khối doanh nghiệp tư nhân". Theo ông Nguyễn Ích Vinh, những vấn đề được đưa ra tại Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ liệu đã đủ để thúc đẩy công nghệ và các doanh nghiệp công nghệ ở Việt Nam, cũng không nên làm quá nhiều chiến lược mà chỉ cần tập trung quyết liệt vào một, hai chiến lược và phải thực hiện đến cùng các chiến lược đó.
Ông Phạm Hải Văn, Giám đốc khu vực miền Bắc của Công ty Haravan chia sẻ: "Là một doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi cũng rất mong muốn làm sao đem được những trí tuệ, công nghệ chúng tôi phát triển được để có thể ứng dụng trong các doanh nghiệp Việt Nam. Việt Nam hoàn toàn có thể xây dựng được những sản phẩm công nghệ cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời, với những ứng dụng công nghệ đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải tạo ra được lợi thế cạnh tranh với những doanh nghiệp nước ngoài và thúc đẩy kinh tế tại Việt Nam phát triển theo".
Đề cập đến chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, ông Hùng Trần, CEO Công ty Got It cho rằng: "Hơn chục năm trước, chưa ai biết đến Uber, còn doanh nghiệp công nghệ này hiện được định giá hơn 100 tỷ USD. Cũng trong khoảng 10 năm qua, nhiều công ty công nghệ lớn đã hình thành, phát triển và sau khi họ IPO thì giá trị công ty đã rất lớn, có thể kể đến như Facebook, Google hay một số công ty khác. Với tư tưởng đó và dựa trên kinh nghiệm của chính Got It, tôi cho rằng Việt Nam có thể xây dựng được những công ty toàn cầu, đào tạo ra lứa nhân sự làm công nghệ hùng mạnh để gây dựng doanh nghiệp".
" alt="Phát triển doanh nghiệp công nghệ: Thời cơ đã đến, hãy quyết liệt thực hiện đến cùng"/>Phát triển doanh nghiệp công nghệ: Thời cơ đã đến, hãy quyết liệt thực hiện đến cùng