当前位置:首页 > Kinh doanh > Nhận định, soi kèo AC Milan vs Parma, 18h30 ngày 26/1: Khó tin Rossoneri 正文
标签:
责任编辑:Công nghệ
Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà
Thời gian gần đây, Trâm Anh ngày càng cởi mở chia sẻ tâm tư trên Facebook cá nhân. Khi chia sẻ các hoạt động thường nhật của mình, người đẹp tiết lộ sở thích và thói quen đọc sách. Cùng với việc đăng tải ảnh chụp các câu quote, lời hay ý đẹp, Trâm Anh thổ lộ những điều tâm đắc.
Mới đây, nữ diễn viên kiêm MC đã đăng tải bức thư thứ 639 từ cuốn sách "999 lá thư gửi cho chính mình" của Miêu Công Tử.
Mượn câu chuyện về một cô gái đã trải qua những bất công, đau thương nhưng sau tất cả vẫn sống thật vui vẻ và bình yên, Trâm Anh trải lòng: "Chỉ cần nghĩ mình đã may mắn thế nào khi trải qua rất nhiều kiếp nạn mới trở thành kiếp con người, hơn nữa lại còn lành lạnh và đặc biệt lại được xinh đẹp ... Chỉ cần nghĩ đến đây tôi lại thấy yêu đời, yêu cuộc sống thật nhiều. Sống để không uổng công sức được sinh ra làm người. Tôi đã làm được!", cô cảm thán.
Trâm Anh cũng nhắn nhủ bạn bè, những người luôn quan tâm theo dõi cô: "Mong rằng bạn mãi lương thiện dù cho thế giới này lạnh lùng nhường nào. Tin tưởng vào con người, tình cảm và sự tồn tại của cái thiện. Hãy cởi mở, kiên trì, sống thật ấm áp và xinh đẹp".
Chia sẻ này cũng khiến fan nhớ tới việc hot girl gốc Thanh Hoá đã ký vào bản cam kết hiến mô, hiến tạng nhân đạo sau khi qua đời. Việc này được cô làm từ năm 2018 nhưng phải gần 1 năm sau mới quyết định chia sẻ công khai.
Sau 1 năm im hơi lặng tiếng kể từ sau lùm xùm và scandal cá nhân, người đẹp sinh năm 1995 cũng mở lòng về cái giá phải trả của tuổi trẻ bồng bột. "Đừng bao giờ đổ lỗi mình cho số phận, hay tự lừa mình dối người rằng tuổi trẻ được quyền phạm sai lầm.
Tất cả đều do chính sự lựa chọn của bản thân, cái giá của sai lầm mà chúng ta phải trả, có khi là cả một kiếp lênh đênh, đánh đổi nửa đời an yên", Trâm Anh viết.
Trong những hình ảnh mới, Trâm Anh vẫn gây ấn tượng với hình ảnh năng động và mái tóc ngắn toát lên sự trẻ trung, khuôn mặt rạng rỡ và làn da trắng không tỳ vết.
Dù tăng cân nhẹ khiến vóc dáng và khuôn mặt bầu bĩnh hơn trước, nhưng Trâm Anh vẫn được nhận xét xinh đẹp như xưa. Cô cũng rất thoải mái đề cập đến vấn đề ngoại hình trước các chỉ trích, tranh cãi của dân mạng.
Trâm Anh từng thử sức với vai trò là một streamer nhưng cô nàng lại bị dân mạng "ném đá" nhiều hơn là khen ngợi vì cách lối dẫn dắt bị cho là kém duyên. Nhiều người gọi Trâm Anh là cô nàng nhạt nhẽo, chỉ hợp với bán hàng và không nên xuất hiện trên truyền hình.
Dù là bị chê như vậy, nhưng hồi tháng 2.2019, Trâm Anh vẫn tự tin lấn sân sang làm MC. Gần đây nhất, cô còn tham gia các show thực tế trên Youtube và nhận được nhiều ý kiến quan tâm của khán giả.
Chưa bàn về chất lượng nhưng động thái mới của Trâm Anh cho thấy sự nỗ lực của cô trong việc "come back" showbiz, tạo dựng sự nghiệp hậu ồn ào vừa qua.
Sức ảnh hưởng của cô không chỉ giúp cho việc kinh doanh phát triển mà còn mang về nhiều hợp đồng quảng cáo, dự sự kiện.
Cô đồng thời làm người mẫu ảnh và trang điểm cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp nổi tiếng. Về đời tư, Trâm Anh cũng cho hay cô có nhiều thay đổi đáng kể, như việc tự nấu ăn với hình ảnh bữa cơm "thịnh soạn" trong giai đoạn tự lập ở Sài gòn.
Dù có không may đứt tay chảy máu khi quay show hay còn nhiều bỡ ngỡ trong các công việc, vai trò mới nhưng Trâm Anh vẫn toát lên sự lạc quan trong thử thách mới.
Dịp 8.3 vừa qua, cô cũng khoe bó hoa rất đẹp, úp mở việc sẵn sàng đón nhận tình cảm - mối quan hệ nghiêm túc.
Tiền vệ sinh năm 1997 đã theo dõi lại Nhật Lê và bỏ theo dõi Thanh Thủy, Huyền My.
" alt="Trâm Anh thay đổi sau scandal lộ clip nóng"/>"Đây là kế hoạch của tập đoàn công nghiệp lớn nhất Đức nhằm bắt đầu quá trình bán tháo tại quê hương của mình", Cavallo bổ sung, nhưng không nêu rõ nhà máy nào sẽ bị ảnh hưởng hoặc bao nhiêu trong số khoảng 300.000 nhân viên của Volkswagen tại Đức có thể bị sa thải.
Quang Hải check-in bên “xế hộp” được gắn biển bằng tên riêng. |
Trong ngày ý nghĩa, chàng tiền vệ mang số áo 19 gây ấn tượng với phong cách ăn mặc đơn giản nhưng không kém phần thời thượng, check-in bên “xế hộp” được gắn biển bằng tên riêng.
Dù không công khai trên trang cá nhân nhưng người hâm mộ Quang Hải đang phấn khởi mừng cho thần tượng khi anh tậu xe ở độ tuổi còn khá trẻ.
Đây chắc chắn là món quà Quang Hải tự thưởng cho bản thân sau một thời gian dài cố gắng, nỗ lực. Được biết, chiếc xe mà Quang Hải mới mua là mẫu xe mới trên thị trường có giá khoảng 2,4 tỷ đồng.
Chiếc 'xế xịn' có giá 2,4 tỷ đồng của Quang Hải.
Trước đó vào tháng 2 vừa qua, Quang Hải cũng đã làm thủ tục đăng ký giấy tờ mua chung cư ở Hà Nội. Vừa có nhà sang, xe xịn, Quang Hải ở tuổi 23 là đại diện ưu tú cho một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng trên sân cỏ nhưng luôn nỗ lực để kiếm tiền.
Quang Hải đi ký hợp đồng mua nhà ở Hà Nội.
Ngoài Quang Hải, bóng đá Việt gần đây cũng chứng kiến rất nhiều cầu thủ trẻ khác có thể tự sắm cho riêng mình những tài sản hết sức giá trị. Duy Mạnh cũng mua nhà và xe đầu năm nay, trung vệ và thủ môn Bùi Tiến Dũng đều mua xe sang còn Đức Chinh cũng tậu được căn hộ ở Hà Nội.
Hi vọng rằng sau khi hoàn thành chuyện mua nhà, mua xe, Quang Hải sẽ tiếp tục có thêm những thành công mới trong năm 2020 để đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020.
Tiền vệ sinh năm 1997 đã theo dõi lại Nhật Lê và bỏ theo dõi Thanh Thủy, Huyền My.
" alt="Không kém cạnh hội cầu thủ khác, Quang Hải vừa tậu 'xế xịn' tiền tỷ ở tuổi 23"/>Không kém cạnh hội cầu thủ khác, Quang Hải vừa tậu 'xế xịn' tiền tỷ ở tuổi 23
Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
Anh Lụm. |
Vừa bước vào căn phòng rộng 10m2, trong con hẻm nhỏ đường Đỗ Xuân Hợp, anh Lụm khoe: ‘Hôm nay, cha con tôi bán được 100 tờ vé số. Tôi định chiều đi bán nữa, nhưng con bé đang bị cảm nên phải nghỉ’, ông bố quê ở xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận nói.
Anh Lụm bị mù từ năm 12 tuổi, sau một tai nạn. 16 năm trước, anh lấy vợ, sinh lần lượt ba con gái 15 tuổi, 13 tuổi và 12 tuổi. ‘Con gái út của tôi được 2 tuổi, cô ấy bỏ đi, để tôi với ba con nhỏ. May mắn, tôi có bố mẹ, anh chị em trong nhà hỗ trợ mới vượt qua được những ngày khó khăn’, giọng buồn, ông bố ba con kể về hoàn cảnh gia đình mình.
Ông bố sinh năm 1982 cho biết, những ngày cả ba con gái còn nhỏ, có chút năng khiếu về đàn, hát, anh đăng ký học một khóa chơi đàn ghi ta rồi đi đàn, hát trong đám cưới. ‘Công việc đó có thu nhập không cao, nhưng nó giúp tôi nuôi được ba con gái’, anh Lụm nói.
Cây đàn và giỏ sách giúp anh Lụm và con gái đi bán vé số. |
Ba năm trước, công việc hát đám cưới thất thu, anh để hai con gái lớn ở quê đi học, tự chăm sóc cho nhau, còn mình đưa con gái út – bé Lan 12 tuổi vào Sài Gòn mưu sinh bằng nghề bán vé số. Hằng ngày, anh được con gái nắm tay dẫn ra đường bắt xe buýt đến phà Cát Lái, Quận 2. Tại đây, cha vừa đàn vừa hát, con cầm xấp vé số đi mời khách.
‘Hai con gái lớn của tôi xa mẹ từ nhỏ nên biết tự lập. Từ khi bố và em đi làm xa, hai đứa đi học về là chăm gà vịt, vườn cây, nấu cơm ăn. Hôm nào rảnh, con bé lớn đi cắt rễ, bóc vỏ hành cho cơ sở gần nhà nên cũng thêm chút tiền ăn cá.
Hai bao gạo anh Lụm được đoàn từ thiện, mạnh thường quân đến tặng trong những ngày sống giãn cách xã hội. |
Ở trong này, hai cha con tôi được nhiều người thương nên ngày nào bán cũng hết. Mỗi tháng, tôi có thu nhập hơn 6 triệu đồng. Tiền nhà trọ thì có hai đứa em vào làm bảo vệ, làm vệ sinh phụ thêm nên cũng dư một ít gửi về cho hai con ở quê’, anh Lụm kể về cuộc sống của mình.
Khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, cùng quyết định cách ly xã hội được thực thi, hai cha con anh Lụm phải tạm nghỉ việc từ ngày 31/3. Ban đầu, anh định bắt xe về quê để bốn cha con có rau ăn rau, cháo ăn cháo, nhưng xe khách đã ngưng hoạt động.
Con gái út anh Lụm mỗi ngày nắm tay cha đi bán vé số. Vì không có hộ khẩu Sài Gòn và kinh tế của cha khó khăn, hiện em đang theo học ở một lớp học tình thương gần chỗ ở. |
‘Thất nghiệp mấy ngày dịch, thu nhập không có, tiền dự trữ cũng không nhưng cuộc sống của cha con tôi không đói. Các đoàn từ thiện tặng cho tôi 20 kg gạo, hai thùng mì tôm, dầu ăn, nước mắm, nước rửa tay, khẩu trang. Hôm nào đi chợ được, bữa ăn của cha con tôi cải thiện một chút. Còn không, hai cha con cắm nồi cơm, pha gói mì rồi trộn vào nhau ăn. Ăn vậy, nhưng tôi thấy rất ngon miệng’, đưa tay chỉ vào những món quà được các mạnh thường quân, đoàn từ thiện tặng, anh Lụm nói bằng giọng biết ơn.
Ngày 20/4, anh Lụm được UBND phường Phước Long A gửi giấy mời lên nhận 750 ngàn đồng tiền hỗ trợ cho người bán vé số trong những ngày nghỉ việc vì giãn cách xã hội.
Anh cho biết, số tiền này dù không lớn, nhưng đã giúp cuộc sống của bốn cha con anh đỡ hơn. 'Hôm nghe thông báo đến nhận tiền, tôi vui lắm. Cảm ơn Nhà nước, cảm ơn các mạnh thường quân, các đoàn từ thiện đã giúp cha con tôi đi qua mùa dịch nhẹ nhàng hơn.
Giờ, tôi mong mình sẽ có sức khỏe, được nhiều người thương để có thể bán được nhiều vé số kiếm tiền nuôi con', ông bố ba con bày tỏ.
Khi thấy khẩu trang y tế khan hiếm, giá bị đẩy lên cao, bà Mì đi mua vải, học may rồi tự may khẩu trang mang tặng cho người nghèo.
" alt="Anh vé số mù: Được nhiều người quan tâm, ăn cơm chan mì tôm cũng thấy ngon"/>Anh vé số mù: Được nhiều người quan tâm, ăn cơm chan mì tôm cũng thấy ngon
- Là một người có nhiều nghiên cứu sâu về dân tộc Việt, ông có thể cho biết phong tục cải táng có từ khi nào và ý nghĩa ban đầu của tục này?
PGS. TS Bùi Xuân Đính: Theo nghiên cứu của tôi, tục cải táng (hay nhiều nơi còn gọi là bốc mộ, sang cát) xuất hiện muộn, vào khoảng thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497) trở đi.
Thời điểm này, nền giáo dục và khoa cử Nho học được đẩy mạnh, phát triển lên một bước mới, xuất hiện nhiều gia đình, dòng họ đỗ đạt. Từ đó hình thành quan niệm về ‘đất kết phát của mộ tổ’, dẫn đến sự ra đời của tục cải táng.
Cũng có một số quan điểm cho rằng, khi bố mẹ mất đi, con cái không kịp mua sắm quan tài tốt để chôn cất, vì thế sau nhiều năm, gia đình mới ‘bốc mộ’ để thay quan tài mới cho người chết. Hoặc do mối kiến, nước lụt nên người ta phải ‘bốc mộ’ sang chỗ mới.
Còn trước đó, theo nhiều tài liệu và bằng chứng khảo cổ thì người Việt xa xưa không có quan niệm về tác động của mồ mả đối với cuộc sống của người đang sống, nên chỉ chôn một lần, không có tục cải táng người chết.
Chỉ từ thế kỷ thứ XV đến nay mới hình thành quan niệm mới về việc cải táng. Cụ thể là con cái phải lo xong việc ‘sang nhà mới’ này mới được coi như hoàn thành nghĩa vụ với bố mẹ, làm tròn chữ ‘hiếu’, rồi mới yên tâm lo tính các công việc khác.
- Trong bối cảnh và cuộc sống ngày nay, theo ông tục cải táng có còn phù hợp?
Theo quan điểm và trải nghiệm của riêng tôi thì bốc mộ là một thứ cực hình.
Tôi đã từng chứng kiến nhiều đám bốc mộ, có cảm giác ghê ghê. Tôi tin là nhiều người có cảm giác như tôi.
Thứ nhất, việc bốc mộ gây vất vả cho người sống. Việc bốc mộ thường được làm vào tháng Một (tháng 11 âm lịch) hoặc tháng Chạp (tháng 12 âm lịch) - thời điểm rét mướt gay gắt nhất trong năm. Thêm nữa, các phần việc thường phải làm vào khoảng 2-3 giờ sáng vì quan niệm thời gian của âm dương đối lập nhau. Thế nên, nếu gặp phải ngày mưa phùn, gió bấc thì công việc này là một thứ cực hình cho cả người trực tiếp làm lẫn những người quan sát.
Thứ hai là việc cải táng rất tốn kém. Gia đình người chết phải lo rất nhiều chi phí, từ việc mua tiểu, xây mộ mới, cỗ bàn ăn uống… Nhiều nơi, gia chủ phải bày đặt 50-70 mâm cỗ, mời cả họ, thông gia, làng xóm và bạn bè khắp nơi. Chi phí cho một đám bốc mộ này tốn kém không khác mấy so với việc tổ chức tang lễ lúc người thân vừa mất.
Thứ ba là việc bốc mộ rất mất vệ sinh, không an toàn cho người trực tiếp bốc mộ và những người phụ giúp. Ngày nay, nhiều trường hợp, khi bốc mộ, thi thể người chết không phân hủy do chứa nhiều dư lượng thuốc kháng sinh, hoặc đất đai, nước tại khu mộ không thuận lợi cho việc phân hủy, nên không chỉ gây vất vả, mất vệ sinh mà còn gây sự kinh hãi cho người bốc cũng như những người chứng kiến.
Ảnh: Gia đình & Xã hội |
Thứ nữa là tục cải táng gây lãng phí đất đai. Theo lệ, ở làng quê nào cũng có khu vực nghĩa trang chôn tạm (hay còn gọi là hung táng). Sau 3 năm hoặc hơn, thi hài tiêu hết thì người ta bốc sang một chỗ khác. Vì thế, việc mai táng rồi lại cải táng sẽ tốn thêm một diện tích đất.
Nếu như trước Cách mạng Tháng Tám 1945, mỗi làng Việt trung bình chỉ có khoảng 1.000 dân, thậm chí có làng chỉ có vài trăm người và có cả một khu nghĩa địa rộng. Người sống, người chết cách xa nhau, không ảnh hướng gì đến nguồn nước. Nhưng ngày nay, dân số tăng lên. Người sống đang ngày càng tiến dần ra phía khu vực chôn người chết. Thậm chí, ở nhiều đô thị, người sống ở ngay cạnh người chết, gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước.
Ngoài ra, tục cải táng dễ gây ra mê tín dị đoan, quá tin và chỉ chăm lo vào mồ mả cha ông mà không tin vào cơ sở khoa học, không lo các công việc khác thiết thực hơn.
Ngoài việc gây tốn kém tiền của, thời gian thì việc cải táng nhiều khi còn gây bất đồng, bất hòa, mất đoàn kết giữa anh em trong nhà, thậm chí là trong dòng họ, làng xóm khi giải quyết các phần việc có liên quan.
Cách đây hơn 100 năm, trên tạp chí Đông Dương, Phan Kế Bính - một nhà Nho chịu nhiều ảnh hưởng của tư tưởng Tây học, đã từng phê phán gay gắt sự phi lý, hão huyền của tục cải táng, tìm đất đặt mộ.
Từ những lý do trên, theo tôi, đã đến lúc cần đẩy mạnh việc tuyên truyền để dần bỏ tục này. Thực hiện hỏa táng, hoặc chôn người chết 1 lần sẽ có nhiều lợi ích hơn cho gia đình, cộng đồng, đất nước, khi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập đang có những yêu cầu bức thiết về quỹ đất, nguồn vốn, nhân lực, thời gian lao động, vệ sinh môi trường..., mà tục cải táng truyền thống là một trong những tác nhân cản trở việc đáp ứng các yêu cầu trên.
- Theo ông, khó khăn lớn nhất trong việc thay đổi phong tục này là gì?
Đó là tư tưởng, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Tập quán này đã ăn sâu vào tư tưởng của người Việt mấy trăm năm nay rồi. Bây giờ thay đổi tập quán là rất khó, nhất là những tập quán liên quan đến tâm linh. Nó có sức bảo lưu, sức ì rất lớn.
Ngay như trong gia đình tôi, tôi từng nói với các con là sau này bố mẹ chết thì cứ mang đi hỏa táng rồi đưa về quê. Nhưng có người thân đã không ủng hộ chủ trương này.
Rồi có những chuyện như con cháu đưa các cụ đi thiêu thì đêm nằm mơ các cụ về than ‘chúng mày thiêu tao nóng quá’. Thực ra chỉ là do tâm lý mà thôi.
Hiện nay, có những nơi dù không hỏa táng nhưng người dân cam kết với chính quyền là đào sâu chôn chặt, chỉ mai táng một lần.
Tôi cho rằng để thay đổi được tập quán này cần phải có thời gian. Đó là một cuộc cách mạng trong nhận thức về tang ma.
- Xin cảm ơn những chia sẻ của ông.
'Vợ chồng tôi nay thuộc hàng thất thập, đã căn dặn con cái là khi cha mẹ mất thì nhớ mang đi thiêu rồi đem tro ra biển mà rải'.
" alt="PGS.TS Bùi Xuân Đính: ‘Bốc mộ là một thứ cực hình cần bỏ’"/>Tuyến đường dài 1.541 km, điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP HCM), đi qua 20 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP HCM.
Toàn tuyến được đầu tư mới khổ đôi 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; có 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa; vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết. Dự án được áp dụng hình thức đầu tư công, sơ bộ tổng mức đầu tư 1,713 triệu tỷ đồng (67 tỷ USD) từ nguồn ngân sách trong các kỳ đầu tư công trung hạn và vốn hợp pháp khác.
Quốc hội yêu cầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2025, phấn đấu cơ bản hoàn thành dự án năm 2035. Sơ bộ tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 10.800 ha; dự kiến 120.836 người cần tái định cư.