当前位置:首页 > Kinh doanh > Khai trương nhà phố thông minh đầu tiên tại Đà Nẵng

Khai trương nhà phố thông minh đầu tiên tại Đà Nẵng

2025-01-18 11:59:04 [Thể thao] 来源:NEWS

TheươngnhàphốthôngminhđầutiêntạiĐàNẵbóng đá ýo đó, ngôi nhà được thiết kế cho phép điều khiển, giám sát, đặt lịch hẹn giờ hoặc vận hành hệ thống điện tử thông minh, với nhiều thiết bị điện trong ngôi nhà trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Nhà thông minh được dự báo là xu hướng của tương lai. Nó không những nâng cao sự tiện nghi, hiện đại mà còn giúp đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Nhà mẫu Aurora Smart có mặt sàn gần 128m2 với 3 tầng cùng sân vườn và tiểu cảnh. Các tính năng của một ngôi nhà thông minh được tích hợp một cách toàn diện.

(责任编辑:Thế giới)

相关内容
  • K+ độc quyền phát sóng giải quần vợt Mutua Madrid Open và giải Golf PGA Tour

  • LMHT: Azir chắc chắn sẽ dễ chơi hơn, thế nhưng…

    Đợt nâng cấp lối chơi của  Azir đã cận kề. Mục tiêu của đợt làm lại Hoàng Đế Sa Mạc đã được Riot Games tiết lộ sơ qua bài viết Nhật Ký Phát Triển được đăng tải trên diễn đàn LMHT. Và cho đến lúc này, nghe nó thật đáng sợ!

    Khả năng triệu hồi Binh Sĩ Cát của Azir vẫn được Riot giữ nguyên

    Trước hết và quan trọng nhất, Azir cần phải có cách thức tiếp cận người chơi dễ dàng hơn thay vì chỉ tập trung tới những đối tượng có kỹ năng cá nhân hàng đầu. Chắc chắn đó là một mục tiêu cấp thiết nhưng thật khó để cùng song hành với cái đích thứ hai – khiến cho Azir bớt lấn át đối thủ đi chung đường.

    Làm thế nào để Riot tạo ra một vị tướng dễ dàng gây sát thương hơn nhưng đồng thời cũng khiến hắn ta tương đối “dễ chịu” khi phải đối đầu trực diện?!

    Riot đang tỏ ra thận trọng để không đi chệch hướng. Nhưng ít nhất thì tính đến thời điểm hiện tại, có vẻ như họ vẫn đang làm đúng.

    Mục tiêu thứ ba và cũng là cuối cùng của đợt làm lại là không thay đổi cơ chế triệu hồi  Binh Sĩ Cát của Azir, bởi nó biến vị tướng này trở thành một vị Hoàng Đế thực thụ. Nó giúp Azir tạo lập cá tính, nên đội ngũ thiết kế đang tỏ ra cẩn trọng để không làm ảnh hưởng quá lớn khi đang cố gắng thực hiện hai mục tiêu trên.

    Lối chơi của Azir xoay quanh ba điểm mạnh ở thời điểm hiện tại: dồn sát thương, cơ động và đánh xa. Đợt làm lại sẽ tập trung vào việc cân bằng lại sức mạnh của Hoàng Đế Shurima

    Độ cơ động là mục tiêu ưu tiên hàng đầu, theo thông báo được Riot phát ra. Azir có thể đánh mất đi khả năng lướt theo Binh Sĩ Cát để nhanh chóng tẩu thoát hoặc thiết lập những pha mở giao tranh. Điều này buộc người chơi Azir phải nấp sau tiền tuyến, tránh xa khỏi giao tranh, và kiểm soát nhịp độ tấn công của Binh Sĩ Cát.

    Lựa chọn giảm sức mạnh khác liên quan đến khoảng cách giữa Azir với Binh Sĩ Cát. Cụ thể, Azir sẽ buộc phải đứng thật gần Binh Sĩ Cát để vẫn có khả năng kích hoạt các kỹ năng còn lại. Tùy chọn này rất có thể sẽ tước bỏ đi tiềm năng sát thủ tầm xa của Azir.

    Dù bất kể Riot có giảm sức mạnh Azir theo cách nào đi nữa, thì vẫn có một điều chắc chắn là: Hoàng Đế Shurima được gia tăng sát thương. Binh Sĩ Cát của Azir có lẽ sẽ được tăng sức mạnh đáng kể, nâng tổng sát thương theo thời gian và tầm ảnh hưởng lớn hơn trong giao tranh.

    Fan của Azir sẽ rất vui mừng khi biết chắc rằng khả năng triệu hồi “đệ” của vị tướng này không biến mất, nhưng cũng có đôi chút buồn khi Hoàng Đế Shurima đang có nhiều lựa chọn giảm sức mạnh.

    Cú lướt của Azir khó hơn một chút khi  Jarvan IV kích hoạt combo quen thuộc. Và nếu Riot xóa nó đi khỏi bộ kỹ năng của Azir, điều này sẽ khiến cho giá trị của vị tướng sụt giảm nghiêm trọng…

    Riot nhắc tới Azir trong bài viết Tương lai của Cập nhật Tướng

    Nhưng nếu bạn là một trong số những người bực tức về những ý tưởng ban đầu của Riot, thì hãy nhớ rằng, họ buộc phải làm vậy để tuân thủ theo mục đích ban đầu: làm cho Azir dễ chơi hơn – Vì vậy sẽ cần phải thỏa hiệp đôi chút.

    ABC (Theo Dot Esports)

    " alt="LMHT: Azir chắc chắn sẽ dễ chơi hơn, thế nhưng…" />
    ...[详细]
  • Siêu máy tính dự đoán Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1

    Siêu máy tính dự đoán Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1 Phạm Xuân Hải - 16/01/2025 05:25 Máy tính dự ...[详细]
  • Thất bại đáng quên của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới

    Sony Betamax (1975): Vào những năm 1970, cuộc chiến về định dạng video giữa Betamax và VHS nổ ra. Mặc dù vượt trội hơn về mặt kỹ thuật, nhưng định dạng Betamax do Sony nắm giữ bản quyền không đủ sức cạnh tranh với VHS trên thị trường. Ảnh: Sony.
    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 2
    Apple Newton (1993): Thất bại của chiếc PDA có rất nhiều lý do: giá khởi điểm quá cao ở mức 700 USD, thiết kế cồng kềnh, và khả năng nhận dạng chữ kém. Ảnh: Moparx.
    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 3
    Microsoft Bob (1995): Microsoft Boblà một dự án về giao diện sử dụng hệ điều hành Windows được quản lý bởi Melinda, người vợ hiện tại của Bill Gates. Tuy nhiên dự án này đã bị khai tử một năm sau bởi nó yêu cầu phần cứng xử lý quá mạnh mà các máy tính thời đó chưa thể đáp ứng được. Ảnh: Microsoft.
    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 4
    Nintendo Virtual Boy (1995): Virtual Boy là thiết bị đầy tham vọng mà Nintendo dùng để tấn công vào thị trường thực tế ảo. Tuy nhiên số lượng trò chơi ít, đồ họa kém cùng lối chơi thiếu hấp dẫn đã khiến Virtual Boy trở thành một trong những sản phẩm thất bại của hãng. Ảnh: Wikimedia.
    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 5
    Microsoft Zune (2006): Được tạo ra để cạnh tranh với iPod nhưng sản phẩm của Microsoft đã thất bại toàn diện. Robbie Bach, cựu lãnh đạo mảng kinh doanh di động của Microsoft thừa nhận rằng Zune chỉ là một sản phẩm ăn theo sự thành công của iPod và nó không có gì hấp dẫn hơn để người dùng lựa chọn. Ảnh: Flickr.
    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 6
    Google Lively (2008): Không rõ lý do vì sao Google muốn cạnh tranh với "Second Life". Nếu bạn không biết Second Life là gì thì nó là một thế giới ảo trông giống như một trò chơi và cho tương tác giống như mạng xã hội. Google đã tạo phiên bản "Second Life" của riêng mình trong "Lively" vào tháng 7/2008. Tuy nhiên rất nhanh đến tháng 11/2008, Google đã phải rút ống thở cho dự án này.

    Ảnh: Business Insider.

    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 7
    HP Touchpad (2011): Chỉ một tháng rưỡi xuất hiện trên thị trường, HP đã từ bỏ chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành WebOS của mình. Nó đã không thể cạnh tranh nổi với iPad khi chỉ bán được 25.000 chiếc trên Best Buy trong 49 ngày trên kệ. Ảnh: Business Insider.
    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 8
    Facebook Home (2013): Với Home, Facebook cố gắng biến mình thành nhân vật chính trên màn hình chủ của người dùng. Tuy nhiên, điều gì xảy ra khi bạn không thể kiểm soát thứ xuất hiện trên màn hình chủ? Nó sẽ thành một đống hỗn tạp. Chưa đến 1 tháng sau khi ra mắt, dự án trả phí 99 USD cho năm sử dụng Facebook Home giảm giá xuống còn 0,99 USD. Home thất bại, còn Facebook buộc phải tái cơ cấu lại. Ảnh: Facebook.
    That bai dang quen cua cac hang cong nghe hang dau the gioi hinh anh 9
    Amazon Fire Phone (2014): Fire Phone ra mắt vào năm 2014 và chỉ sau 13 tháng, Amazon đã quyết định ngừng bán sản phẩm. Với mức giá cao hơn so với kỳ vọng cùng việc phân phối độc quyền qua nhà mạng AT&T đã khiến thiết bị khó tiếp cận đến tay người tiêu dùng. Ảnh: Business Insider.
    " alt="Thất bại đáng quên của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới" />
    ...[详细]
  • Việc sử dụng điện ngày càng tăng do đào Bitcoin có đáng lo ngại không?

    Theo QZ, một nghiên cứu mới được công bố ở Joule cho rằng việc khai thác bitcoin trên toàn cầu cần ít nhất năng lượng tiêu thụ trong một năm của cả Ireland (khoảng 24 TWh). Tệ hơn nữa, năng lượng dùng khai thác bitcoin dường như lại tăng gấp đôi sau mỗi 6 tháng và có thể đạt mức tiêu thụ hàng năm của Cộng hòa Séc (khoảng 67 TWh) trước khi năm 2018 kết thúc, tức là khoảng 0,3% mức tiêu thụ điện năng của toàn thế giới.

    Liệu những con số này có đáng lo ngại hay không?

    Alan Shipman, một giảng viên kinh tế tại Open University cho biết: "Một câu trả lời mà hầu hết nhà kinh tế sẽ đưa ra là thị trường sẽ tự giải quyết các vấn đề phát sinh".

    Một trong những lo ngại ban đầu về sử dụng điện của bitcoin là hầu như tất cả đều có nguồn gốc từ các nhà máy điện than gây ô nhiễm ở Trung Quốc. Nỗ lực cắt giảm ô nhiễm của chính phủ Trung Quốc (trong đó có việc không cung cấp năng lượng cho các trang trại đào bitcoin) khiến nhiều thợ mỏ rời bỏ nước này.

    Họ đến những nơi có nhiều nguồn năng lượng sạch. Ví dụ, bang Quebec của Canada chủ động thông báo cho các công ty tiền điện tử sử dụng công suất thủy điện dự phòng mà họ đã xây dựng. Điều này cũng đúng với Iceland (với địa nhiệt dự phòng) và Thụy Điển (như Quebec, có nhiều thủy điện).

    Điều này nói lên rằng vấn đề gia tăng ô nhiễm không phải lỗi của những người đào tiền điện tử mà là do thế giới phụ thuộc quá nhiều vào nguồn điện từ than. Và chỉ vì có một nguồn tiêu thụ điện mới và phát triển nhanh chóng là không đủ lý do để chính phủ điều tiết các công ty khai thác tiền điện tử.

    Việc tăng sử dụng điện để đào Bitcoin có đáng lo ngại không?

    Tất nhiên, lý tưởng là tất cả điện toàn cầu của chúng ta sẽ đến từ các nguồn không có carbon. Sự thay đổi đó sẽ chỉ xảy ra nếu các chính phủ ở khắp nơi trên thế giới khuyến khích mọi người - không chỉ những người khai thác bitcoin – để chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn. Tin tốt lành là xu hướng định giá cho việc sử dụng carbon đang gia tăng trên thế giới. Gần đây nhất, Trung Quốc tuyên bố sẽ khởi động một thị trường carbon, bao gồm phát thải từ ngành điện.

    So sánh việc sử dụng năng lượng bitcoin với năng lượng nước cộng hòa Séc sử dụng trong một năm để chúng ta dễ hình dung chứ không có nghĩa tất cả các thợ mỏ đang ở Prague và làm tăng gấp đôi lượng tiêu thụ điện năng của quốc gia này.

    Khai thác bitcoin có thể xảy ra ở bất kỳ đâu và vì hóa đơn tiền điện chiếm tới 60% chi phí khai thác một đồng xu nên các thợ mỏ đang đổ xô đến những nơi cung cấp điện giá thấp nhất và khí hậu thuận lợi (Ở các nước lạnh hơn bạn trả ít hơn để làm mát các máy chủ). Mặc dù Trung Quốc vẫn là trung tâm lớn nhất nhưng các công ty khai thác bitcoin lớn cũng đang hình thành tại Mỹ, Canada, Iceland, Thụy Điển và Georgia.

    Khai thác bitcoin có thể tiêu thụ 0,3% toàn bộ điện trên toàn cầu (67 TWh) nhưng trong điều kiện tuyệt đối thì nó cũng chỉ tương đương mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị điện tử ở trạng thái "off" hoặc "standby" trong một năm ở Mỹ ( 64 TWh). Đây là kết quả một nghiên cứu được công bố hồi năm 2015.

    Một số nhà môi trường cho rằng bitcoin là một tài sản đầu cơ, một sản phẩm của chủ nghĩa tư giai đoạn sau, nó tiêu thụ hàng tấn điện nhưng lại không có giá trị thực sự cho xã hội.

    Việc tăng sử dụng điện để đào Bitcoin có đáng lo ngại không?

    Các nhà kinh tế lại không đồng ý hoàn toàn với quan điểm này. Shipman nói: "Các nhà kinh tế coi bong bóng là không thể tránh khỏi đặc biệt là khi có những công nghệ mới thú vị xuất hiện trong thời gian tới".

    Kể từ khi tiền điện tử ra đời, nhiều nhà kinh tế cho biết họ rất thú vị với nó và tin rằng đây là một hình thức thanh toán trong tương lai. Ví dụ, ở các quốc gia có đồng tiền không ổn định, bitcoin có thể cung cấp cho người dân một lựa chọn khi chính phủ của họ theo đuổi các chính sách loại bỏ đồng nội tệ.

    Và ngoài giá trị hữu hình của đồng tiền, công nghệ cơ bản của bitcoin - blockchain — chắc chắn đã làm tăng thêm giá trị cho xã hội. Nó mang đến cho mọi người phương tiện để thực hiện giao dịch một cách minh bạch và đáng tin cậy mà không cần chính phủ điều chỉnh từng khía cạnh của giao dịch.

    Shipman nói: "Trường hợp cần lo lắng duy nhất về bitcoin là khi có gì đó sai trái đi ngược lại sức mạnh vốn có của nó. Ví dụ như khi người ta sử dụng bitcoin cho các hoạt động phạm tội hoặc trốn thuế".

    " alt="Việc sử dụng điện ngày càng tăng do đào Bitcoin có đáng lo ngại không?" />
    ...[详细]
  • Startup xe tự lái của Trung Quốc nhận được 128 triệu USD đầu tư

  • Nhận định, soi kèo Nữ Sydney FC vs Nữ Canberra United, 15h00 ngày 15/1: Tiếp tục trôi xa

    Nhận định, soi kèo Nữ Sydney FC vs Nữ Canberra United, 15h00 ngày 15/1: Tiếp tục trôi xa Hồng Quân - 14/01/2025 17:59 Úc ...[详细]
  • 'Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội' được đặt lên bàn nghị sự

    Ngày 18/5/2018, Bộ TT&TT tổ chức tọa đàm Xây dựng quy tắc ứng xử trên mạng xã hội vì một môi trường lành mạnh tại Việt Nam. Hiện nay, mạng xã hội là một trong những xu hướng truyền thông phát triển nhanh nhất trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, với dân số đông (đứng thứ 14 trên thế giới với xấp xỉ 93,6 triệu dân), trong đó tỉ lệ đô thị hóa là 31%, trong những năm gần đây, Internet nói chung, mạng xã hội nói riêng đã thực sự bùng nổ.

    Theo báo cáo mới nhất năm 2018 của tổ chức We are Social, số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam đạt khoảng 55 triệu người (chiếm tỉ lệ 57% dân số), trong đó lượng người sử dụng mạng xã hội qua điện thoại di động là 50 triệu người. Thời lượng sử dụng Internet và mạng xã hội trong 1 ngày của người sử dụng Việt Nam đạt tương ứng khoảng 7 giờ và 2,5 giờ. Facebook và YouTube là những trang được sử dụng nhiều nhất, với tỷ lệ là 61% và 59%.

    Bên cạnh những mặt tích cực không thể phủ nhận trong đời sống xã hội hiện đại, mạng xã hội cũng có những mặt trái. Ở Việt Nam, mạng xã hội phát triển với các tính năng hỗ trợ chia sẻ, kết nối thông tin nhanh khiến cho hành vi nói xấu, bôi nhọ hay tin giả xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, YouTube. Rất nhiều thông tin nói xấu, bôi nhọ, phỉ báng gây tổn hại nghiêm trọng uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, gây tổn hại về kinh tế, thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam và gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận xã hội. Thực tế các hành vi này vẫn tồn tại trong cuộc sống dưới nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên nhờ các tính năng thông minh của các mạng xã hội như Facebook, YouTube mà tình trạng này trở nên phổ biến hơn. Theo khảo sát của Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội (VPIS) cho thấy, các trường hợp phát ngôn gây thù ghét của người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam thể hiện tập trung: Nói xấu, phỉ báng (61,7%); vu khống, bịa đặt thông tin (46,6%); kỳ thị dân tộc (37,01%); kỳ thị giới tính (29,03%); kỳ thị khuyết tật (21,76%); kỳ thị tôn giáo (15,09%)…

    Các hành vi này thực tế đã được điều chỉnh ở rất nhiều các văn bản khác như Hiến pháp, Luật Dân sự, Luật Hình sự, Luật Cạnh tranh, Luật Thương mại điện tử, Luật Quảng cáo, Luật Công nghệ thông tin, Luật Viễn thông, Luật An toàn thông tin và các văn bản hướng dẫn. Chế tài xử phạt cũng tương đối đầy đủ và thực tế trong thời gian qua, đã có nhiều trường hợp cá nhân bị xử lý vì các hành vi này. Tuy nhiên, số lượng vụ việc được xử lý theo pháp luật còn rất hạn chế so với thực tế vi phạm, hơn nữa kể cả khi đã bị xử lý thì người bị hại cũng phải chịu các tổn thất nặng nề về mặt vật chất, tinh thần. Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy bên cạnh việc điều chỉnh bằng hệ thống các quy định pháp luật thì rất cần phải có một khuôn khổ thể chế “mềm” dựa trên nguyên tắc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia, tạo sự đồng thuận của cộng đồng mạng cùng chung tay xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, tích cực, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Việc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, với nội dung cốt lõi là những chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên mạng xã hội là rất cần thiết với bối cảnh hiện nay.

    " alt="'Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội' được đặt lên bàn nghị sự" />
    ...[详细]
  • 热点阅读
    随机内容