Công nghệ

Bộ nhớ 24GB cho CPU Intel Core i7

字号+ 作者:NEWS 来源:Nhận định 2025-01-15 07:54:13 我要评论(0)

ộnhớlịch thi đâulịch thi đâulịch thi đâu、、

ộnhớlịch thi đâu
01.jpg
 

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Báo VietNamNet ghi lại ý kiến của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật trung ương về xây dựng hệ giá trị văn hóa và con người Việt Nam gắn liền với hệ giá trị văn học, nghệ thuật.

Đội ngũ văn nghệ sĩ luôn đóng vai trò quan trọng, có tính quyết định đến sự phát triển của văn học, nghệ thuật, bởi đây là lĩnh vực của sáng tạo, tài năng, trách nhiệm, cống hiến. Nói cách khác, sự hơn thua, thành bại của nền văn học, nghệ thuật đều phụ thuộc vào tài năng, bản lĩnh, trách nhiệm, ý chí đổi mới của đội ngũ này.

Hành trình cùng sự nghiệp đổi mới đất nước, sự đổi mới nền văn nghệ nước nhà, phong cách, cá tính sáng tạo, không gian và điều kiện sáng tạo, quảng bá tác phẩm của các văn nghệ sĩ ngày càng trở đa dạng, phong phú, rộng mở hơn.

 PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ

Đó là quá trình đổi mới tư duy, nhận thức, cảm hứng sáng tạo, nhất là tư duy nghệ thuật, hình tượng nghệ thuật, hình thức biểu đạt, giúp các văn nghệ sĩ tìm tòi và định hình hướng đi riêng, được giới chuyên môn và công chúng trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao.

Quan niệm nghệ thuật về con người có những tìm tòi, đổi mới quan trọng, hướng đến khám phá và biểu hiện những vấn đề thế sự, đời tư với góc nhìn đa diện, sâu sắc và nhân văn hơn. Có thể nói, văn nghệ Việt Nam hiện nay vừa có sự kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của thời kỳ chiến tranh, cách mạng hang chục năm trước, vừa tiếp thu và tiếp biến những giá trị, tinh hoa văn hóa nhân loại, từ đó góp phần nhanh chóng đưa văn học, nghệ thuật hòa nhập với tư duy nghệ thuật hiện đại của thế giới.

Trong bước đổi thay chung đáng mừng đó, đội ngũ lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật đã có những bước chuyển đáng chú ý, đồng hành cùng sáng tạo và thụ hưởng nghệ thuật, đã và đang xuất hiện đội ngũ các cây bút trẻ giàu đam mê, nhiệt huyết, tăng cường kết nối, tiếp cận thông tin, tri thức hiện đại, nhạy bén với cái mới và định hình rõ hơn cá tính sáng tạo. Tất nhiên, đây là lĩnh vực khó, nên chúng ta chưa thể bằng lòng và cần kiên trì đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện, cổ vũ họ.

Cùng với những tín hiệu vui đã nêu, cũng xuất hiện những điều cần quan tâm và cả sự lo lắng nữa. Đó là một bộ phận không nhỏ văn nghệ sỹ hiện nay bộc lộ những hạn chế, yếu kém, tụt hậu, có thể gây cản trở cho sự phát triển lành mạnh của văn học, nghệ thuật nước nhà.

Nhiều người trong đó vẫn bằng lòng với cách viết, cách làm cũ; xa rời thực tiễn sôi động, mới mẻ; bút pháp, thi pháp dễ dãi, lạc hậu; chạy theo thị hiếu khá tầm thường của một bộ phận công chúng. Sự bất cập về số lượng, chất lượng, cơ cấu, sự phân bố, đào tạo đội ngũ kế cận,... là những lý do khiến chúng ta chưa có nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Tình trạng già hóa đội ngũ, ở cả lực lượng sáng tác, lý luận, phê bình, biểu diễn và sự hẫng hụt của thế hệ tiếp nối tuy đã được nêu ra ở nhiều diễn đàn nhưng chưa được khắc phục một cách thỏa đáng. Thế hệ văn nghệ sĩ trẻ (có người gọi là “thế hệ thứ tư, thứ năm”) tuy được đào tạo bài bản, được giao lưu, tiếp xúc với bên ngoài nhưng có người thiếu sự chọn lọc trong tiếp thu, chưa xác định đúng mức trách nhiệm công dân, không nắm bắt được dòng mạch chính của văn nghệ nước nhà, dẫn tới việc cho ra đời những tác phẩm thiếu gắn bó sâu sắc với thực tiễn đất nước và mong mỏi chính đáng của công chúng.

Đã có những văn nghệ sĩ né tránh những vấn đề lớn lao của đất nước, những vấn đề cơ bản của đời sống và thiếu sự gắn bó với lý tưởng thẩm mỹ xã hội cao đẹp; chạy theo các đề tài nhỏ mọn, thậm chí tầm thường, dung tục.

Khi văn học, nghệ thuật được giải phóng khỏi “chủ nghĩa đề tài”, thì ở chiều ngược lại, không ít nghệ sĩ lại không xác định đúng thiên chức của mình trước dân tộc, trước thời đại, trước dòng mạch nhân văn của văn học, nghệ thuật; còn hạn chế, thậm chí lệch lạc trong tiếp cận và nhận thức những vấn đề mới của đời sống hiện thực, chưa cắt nghĩa, lý giải được đầy đủ ý nghĩa, sâu sắc, nhất tính phong phú và phức tạp của quá trình chuyển biến mang tính lịch sử của đất nước hiện nay.

Không ít những “nghệ sĩ thị trường” muốn nổi tiếng, muốn “đánh bóng” tên tuổi đã dùng scandal, hành xử thiếu văn hóa ngoài đời và trên không gian mạng, gây bức xúc trong công chúng. Sự thiếu hụt đội ngũ sáng tác, quảng bá, lý luận phê bình chuyên nghiệp, có bản lĩnh và trách nhiệm dẫn đến tình trạng nghiệp dư hóa các lĩnh vực này, làm sai lệch, thậm chí đảo lộn, nhiễu loạn giá trị thẩm mỹ và nhân văn trong đời sống văn học, nghệ thuật.

Vun đắp nền văn nghệ dân tộc, nhân văn, dân chủ

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để trau dồi và nâng cao chiều sâu và bản lĩnh văn hóa, vốn sống, vốn hiểu biết, trách nhiệm công dân, trách nhiệm người nghệ sĩ trước đất nước và nhân dân mình.

Tất nhiên, bối cảnh mới sẽ không thể quay trở lại trạng thái “thống nhất” trên một nền tảng mỹ học như trước đây mà sự lựa chọn xu hướng sáng tạo sẽ ngày càng trở nên phong phú, đa dạng.

Thực tiễn đó đặt ra yêu cầu cần có những giải pháp mang tính hệ thống, đồng bộ, bài bản, hiệu quả nhằm tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò, đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển phát triển văn học, nghệ thuật trong thời gian tới. Theo chúng tôi, cần quan tâm đến những vấn đề sau:

Thứ nhất, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ hơn nữa lý tưởng, khát vọng sáng tạo, cống hiến, cùng các cơ quan văn nghệ và đội ngũ văn nghệ sĩ xác định một cách đúng đắn, rõ ràng mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.

Khi nói chuyện trong buổi bế mạc Đại hội Văn nghệ toàn quốc lần thứ hai (tháng 2/1957), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề ra yêu cầu: “Già trẻ, gái trai, Nam - Bắc tất cả chúng ta đoàn kết; các ngành văn nghệ đoàn kết; đoàn kết nhằm vào mục đích chung phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chúng ta làm thế thì văn nghệ sĩ nhất định sẽ tiến bộ hơn nữa, đồng thời có lực lượng mà giúp đỡ nhân dân tiến bộ hơn nữa”.

Như vậy, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ là yêu cầu căn bản để văn nghệ phát triển; đồng thời cơ sở cho sự đoàn kết ấy chính là một lý tưởng, mục tiêu chung chứ không phải chỉ là sự tập hợp, kết nối mang tính hình thức. Trong bối cảnh hiện nay, định hướng ấy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lại càng có ý nghĩa sâu sắc hơn.

Đại hội Đảng lần thứ XIII khẳng định: “Tập trung nghiên cứu, xác định và triển khai xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới”. Đây là bước tiến mới trong tư duy lý luận của Đảng qua các kỳ Đại hội đối với nhiệm vụ xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, con người Việt Nam.

Đối với lĩnh vực văn học, nghệ thuật, việc huy động rộng rãi đội ngũ văn nghệ sĩ để xây dựng hệ giá trị văn học, nghệ thuật Việt Nam trong thời kỳ mới có ý nghĩa quan trọng, là sự cụ thể hóa lý tưởng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, đồng hành cùng dân tộc, tạo động lực cho hoạt động sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ.

Các giá trị được lựa chọn phải xuất phát từ nền tảng vững vàng của văn hóa, văn nghệ dân tộc, trên cơ sở hiểu biết đầy đủ, thấu đáo các giá trị tốt đẹp của cha ông, từ đó sàng lọc kỹ càng, tiếp thu tinh hoa văn học, nghệ thuật của thế giới, vun đắp một nền văn nghệ dân tộc, nhân văn, dân chủ, hiện đại gắn bó máu thịt với đất nước, nhân dân, hướng đến những giá trị vĩnh cửu chân - thiện - mỹ.

Hệ giá trị, dòng chủ lưu tư tưởng như thế sẽ là cội rễ, là nguồn sáng soi rọi con đường canh tân, tập hợp và đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ một cách tự nguyện, tự do, dân chủ, thực chất và bền vững.

Thứ hai,cùng với việc bổ sung, hoàn thiện hệ thống lý luận văn nghệ Việt Nam, cần triển khai các giải pháp cụ thể nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò của lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật.

Thứ ba, tiếp tục tuyên truyền, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao hơn nữa nhận thức của toàn hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ chỉ đạo, quản lý về văn hóa, văn nghệ về bản chất, đặc trưng, vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật nói chung, đội ngũ văn nghệ sĩ nói riêng đối với sự phát triển bền vững đất nước.

Thứ tư, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức công tác tư tưởng đối với đội ngũ văn nghệ sĩ, phối hợp hiệu quả, linh hoạt giữa hình thức thường xuyên và đột xuất, toàn thể và cá biệt trên tinh thần trao đổi, đối thoại thẳng thắn, dân chủ, chân thành, trách nhiệm, vừa chủ động cung cấp thông tin vừa lắng nghe kịp thời, đầy đủ để điều chỉnh, định hướng cho đội ngũ văn nghệ sĩ thực sự đồng hành cùng đất nước trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Thứ năm, tiếp tục đổi mới cơ chế phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng tài năng văn học, nghệ thuật, đặc biệt là những tài năng trẻ và ở những lĩnh vực đặc thù.

Thứ sáu, đổi mới và quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách cho lĩnh vực văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sỹ. Đó là chế độ lương, phụ cấp, các điều kiện hoạt động cần thiết vì nhiều năm nay, lĩnh vực này chưa được quan tâm đúng mức.

Bài 4: Hệ giá trị văn hóa con người phải trở thành hệ giá trị công dân Việt Nam

Vốn văn hóa - năng lượng sống cho một dân tộcBản sắc văn hóa truyền thống phải trở nên rõ ràng nhất, sâu sắc nhất, khoa học nhất, nhân văn nhất và phù hợp với một tinh thần sống mới của đất nước thì mới trở thành năng lượng sống cho một dân tộc." alt="Hệ giá trị văn học nghệ thuật soi rọi, dẫn hướng cả người sáng tạo và tiếp nhận" width="90" height="59"/>

Hệ giá trị văn học nghệ thuật soi rọi, dẫn hướng cả người sáng tạo và tiếp nhận

W-giang-ho-3.jpg
Thầy Thích Nhuận Tâm được biết đến như một nhà sư có biệt tài thu phục, cảm hoá dân xã hội

Thu phục giang hồ

Bên trong căn phòng bài trí nhiều viên đá cảnh, phong thủy đặc sắc, sư thầy Thích Nhuận Tâm, trụ trì Chùa Lá (quận Gò Vấp, TP.HCM) đang nói chuyện qua điện thoại. Thầy hỏi thăm, răn dạy người đệ tử vốn là dân xã hội vừa từ bỏ giang hồ phải sống thiện tâm, chan hòa với mọi người.

Ở ngôi chùa nhỏ của mình, thầy Nhuận Tâm nổi tiếng là nhà sư tổ chức nhiều lớp học ngoại ngữ miễn phí 6 thứ tiếng cho sinh viên, người hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Thầy cũng được biết đến là người có biệt tài cảm hóa, thu phục nhiều tay giang hồ, dân xã hội.

Thầy bắt đầu công việc ấy từ hơn 30 năm trước. Năm đó, thầy mua lại mảnh đất bên bờ kênh Tham Lương (quận Gò Vấp) dựng mái lá làm nơi hành đạo. Thời điểm ấy, khu vực này tập trung nhiều tệ nạn xã hội.

Dựng Chùa Lá không bao lâu, thầy Nhuận Tâm đã bị những thành phần bất hảo đến phiền nhiễu, tìm cách đuổi đi. Trước vô số lần khiêu khích, hăm dọa từ các đối tượng xấu, thầy vẫn an nhiên, tự tại.

W-giang-ho-1.jpg
Ngôi Chùa Lá trong những ngày đầu được thầy Nhuận Tâm xây dựng. Ảnh chụp lại

Sư thầy đối đãi với những tay anh chị này một cách chân tình, nghĩa khí. Bởi, sư thầy quyết định dùng tấm lòng của mình để cảm hóa, thu phục những phận đời lầm lạc.

Thầy Nhuận Tâm chia sẻ: “Tôi quan niệm rằng độ một người lương thiện thì dễ. Độ 100 người lương thiện cũng chỉ đem lại lợi ích nhỏ bé cho xã hội.

Nhưng nếu độ được một người bất hảo không chỉ đem lại lợi cho người đó mà còn giúp ích được cho xã hội nhiều hơn. Thế nên, tôi luôn cố gắng tiếp xúc, cảm hóa anh em xã hội để giúp họ từ bỏ quá khứ lầm lạc, trở về nẻo thiện”.

Thầy Nhuận Tâm còn nhớ trường hợp của tay anh chị từng quy tụ hơn 100 đàn em dưới trướng, cát cứ tại nơi mình hành đạo. Năm ấy, người này là trùm xã hội đen khiến ai nghe tên cũng khiếp đảm.

Trong một cơ duyên không hẹn trước, "ông trùm" gặp gỡ thầy Nhuận Tâm. Sau cuộc trò chuyện, người này nhận thấy vị sư thấu hiểu, cảm thông nỗi đau, nguyên nhân biến mình thành dân xã hội.

Xúc động trước những lời chia sẻ, khuyên răn của vị trụ trì, tay giang hồ một thời ngang dọc ôm lấy ông mà khóc. Cuối cùng, "ông trùm" nguyện quy y, rũ bỏ quá khứ nhiều tội lỗi của mình.

W-img-0407-2.jpg
Sau 2 năm nhập thất, râu tóc của thầy Nhuận Tâm dài ra như người bình thường.

Để chứng minh sự kiên quyết của bản thân, làm gương cho đàn em, "ông trùm" phát nguyện đi bộ từ TP.HCM về quê mình ở Nghệ An. Kết thúc hành trình, ông trở lại Chùa Lá, quy y, nhận pháp danh Đức Hậu.

Thầy Nhuận Tâm chia sẻ: “Tôi luôn cho rằng, những tay giang hồ cũng có nỗi khổ, niềm đau riêng. Một khi thấu hiểu, chia sẻ được nỗi đau của họ, họ sẽ mở lòng và từ bỏ những điều sai trái.

Thầy Đức Hậu là một ví dụ. Từ chỗ là một trùm xã hội đen khiến ai cũng sợ nay trở thành người bưng cơm, rót nước, giặt giũ quần áo, trông coi chùa chăm chỉ”.

Trở về nẻo thiện

Suốt hơn 30 năm nay, số đệ tử vốn là tay anh chị, dân xã hội của thầy Nhuận Tâm ngày một nhiều thêm. Trong số này, không ít người từng là những tay giang hồ cộm cán, vào tù ra tội. Thậm chí có người mới 50 tuổi nhưng đã có 30 năm sống trong tù.

Sau khi được thầy Nhuận Tâm cảm hóa, những người này đều gác kiếm để trở thành công dân lương thiện. Thanh Bi, Tèo Cá, Văn Chung, Tí Chim… là những ví dụ điển hình.

Thanh Bi vốn là tay anh chị, giang hồ có tiếng. Sau khi tiếp xúc, anh được thầy Nhuận Tâm chuyển hóa. Gác kiếm, Thanh Bi trở thành nhà thơ, nghệ nhân điêu khắc gỗ, đá. Anh thường xuyên cùng thầy Nhuận Tâm kết nối, chuyển hoá những anh em xã hội khác mà anh quen biết.

giang ho 5.jpg
Thầy Nhuận Tâm và người đệ tử từng là tay anh chị có biệt danh Tèo Cá.  Ảnh nhân vật cung cấp

Tèo Cá cũng là một tay anh chị khét tiếng tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Sau khi nhận ân tình của thầy Nhuận Tâm, Tèo Cá chí thú làm ăn, làm lại cuộc đời, nuôi 2 con vào đại học.

Thầy Nhuận Tâm chia sẻ: “Suốt hơn 30 năm qua, tôi có cơ duyên tiếp xúc, chuyển hóa nhiều người lầm lỡ. Bởi, tôi nghĩ rằng nếu chúng ta xa lánh, kỳ thị thì ai sẽ là người hướng dẫn, giúp đỡ họ trở lại con đường lương thiện.

Do vậy, từ trước đến nay, mỗi khi có duyên gặp gỡ, tôi đều cố gắng sống nghĩa tình, chan hòa với những người có quá khứ chưa tốt. Nếu được, tôi luôn dang tay đón nhận, giúp đỡ họ khi sa cơ, thất thế rồi từ từ khuyên giải hướng họ từ bỏ quá khứ không tốt của mình”.

Bằng cách này, từ Nam ra Bắc, thầy Nhuận Tâm có hàng trăm đệ tử vốn là dân xã hội đã hướng thiện, muốn làm lại cuộc đời. Một trong số này là trường hợp của người có biệt danh Tí Chim.

Cách đây 2 năm, Tí Chim bị kẻ thù truy sát. Thầy Nhuận Tâm phát hiện, cưu mang, bảo vệ anh trong lúc khốn cùng. Cảm động trước ân tình của sư trụ trì, sau thời gian ở chùa, Tí Chim nhận ra lỗi lầm. Anh rơi nước mắt, xin được quy y, từ bỏ quá khứ lầm lạc.

Ngày đến Chùa Lá quy y, Tí Chim nói: “Cuộc sống giang hồ khiến tôi gây ra nhiều lỗi lầm. Suốt thời gian ấy, tôi cũng khiến gia đình phải chịu đựng biết bao đau khổ.

Từ khi gặp thầy, tôi được thầy dìu dắt để biết điều đúng, cái sai. Nếu như không gặp được thầy, có lẽ cuộc đời tôi không có được những tháng ngày bình yên như bây giờ.

Tôi mong anh em giang hồ, những ai còn thích ăn chơi sớm nhận ra cái sai của mình, đừng gây khổ đau cho gia đình, xã hội”.

giang ho 4.jpg
Thầy Nhuận Tâm và Thanh Bi trong buổi ra mắt đêm thơ của người này. Ảnh nhân vật cung cấp

Cũng như Tí Chim, Nguyễn Văn Chung (SN 1990) vốn là tay anh chị có tiếng ở Nghệ An. Sau khi được thầy Nhuận Tâm chuyển hóa, Chung cũng nguyện từ bỏ hết những điều sai trái. Chung nói mình đã phải trả giá cho quá khứ nhiều lỗi lầm.

Khi gặp thầy Nhuận Tâm, được sư thầy cảm hóa, anh mới nhận ra và quyết tâm từ bỏ con đường giang hồ. Sau đó, Chung và vợ từ Nghệ An vào Chùa Lá để quy y, trở thành phật tử của chùa như một cách làm lại cuộc đời.

Có duyên chuyển hóa nhiều người lầm lạc nhưng thầy Nhuận Tâm vẫn canh cánh nỗi lo những người này “tái nhiễm”, trở lại con đường cũ. Thế nên, thầy có ý định mở xưởng điêu khắc gỗ, đá nghệ thuật làm nơi ở cho các đệ tử vốn là dân xã hội đến làm việc.

Tại đây, các đệ tử sẽ học nghề, nghe kinh, tập thiền. Thầy hy vọng, bằng cách này, các đệ tử “đặc biệt” của mình sẽ đặt hết tâm sức vào việc sáng tạo nghệ thuật và quên đi quá khứ, không bị đối tượng xấu lôi kéo, tác động.

Thầy tâm sự: “Đó là đại nguyện của tôi. Thật may, sau khi tôi nhập thất xong, có người phát tâm cúng đất để tôi làm trang trại. Tôi có thể làm trại điêu khắc gỗ, đá ở đó.

Sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ, tôi sẽ xuống tóc, trở lại hình thức của một tu sỹ. Bởi, trong thời gian nhập thất suốt 2 năm, không được tiếp xúc với ai, râu tóc của tôi đã dài ra như người bình thường”.

Hiện nay, ngoài trụ trì Chùa Lá, thầy Thích Nhuận Tâm còn là Phó Chủ tịch Hội Đá cảnh - Đá phong thuỷ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đá cảnh - Đá phong thuỷ TP.HCM.

Sư thầy cũng là Ủy viên Ban Văn hoá Phật giáo Trung ương. Thầy từng tham gia triển lãm Đại Lễ Vesak tại Tam Chúc; triển lãm Đại hội Phật giáo lần thứ IX ( 2022-2027) tại Cung Văn hóa Việt - Xô Hà Nội, tổ chức sự kiện mang tầm vóc quốc gia như: Đá hát trùng khơi tại biển Tam Thanh…

Sư thầy giàu lòng nhân ái

Sư thầy giàu lòng nhân ái

Theo sư thầy Thích Nguyên An, để trở thành một người hạnh phúc không phải làm điều gì quá cao siêu, chỉ cần giúp đỡ, yêu thương mọi người và một lòng hướng tới điều tốt đẹp." alt="Nhà sư hơn 30 năm cảm hóa, đưa hàng trăm giang hồ trở về nẻo thiện" width="90" height="59"/>

Nhà sư hơn 30 năm cảm hóa, đưa hàng trăm giang hồ trở về nẻo thiện

{keywords}Trong 'Ngày mai bình yên', Kiều Anh đóng vai nhân vật nhiều màu sắc nhất. Dù trải qua nhiều lần đổ vỡ hôn nhân nhưng Mai vẫn sống vui vẻ, lạc quan và đặc biệt ăn mặc vô cùng trẻ trung, bắt mắt. 
{keywords}
 Dù đã 40 tuổi nhưng sắc vóc của Kiều Anh được nhận xét là trẻ hơn nhiều so với tuổi thực. Vai diễn này cũng có màu sắc hoàn toàn khác so với những nhân vật Kiều Anh đảm nhiệm trước đây.
{keywords}
 Đứng cạnh dàn diễn viên trẻ hơn mình cả chục tuổi nhưng Kiều Anh vẫn rất trẻ trung, phong cách và có phần nổi bật.  
{keywords}
 Xuất thân là diễn viên múa, lại biết chăm sóc, giữ gìn vóc dáng, từ ăn uống tới tập luyện nên nữ diễn viên vẫn sở hữu thân hình cân đối. 
{keywords}
 Bà mẹ một con được dịp diện những chiếc đầm trẻ trung và màu mè khi vào vai dì Mai, khác hẳn phong cách chững chạc của nhân vật Nguyệt mình đảm nhiệm trong bộ phim 'Hồ sơ cá sấu' tham gia trước đó. 
{keywords}
 Dù đóng phim trong thời gian giãn cách xã hội nhưng Kiều Anh vẫn chuẩn bị trang phục phong phú cho nhân vật của mình. Cô chọn những chiếc nơ nhiều màu sắc làm điểm nhấn cho mái tóc. 
{keywords}
 Không chỉ trên phim, ngoài đời nữ diễn viên cũng sở hữu phong cách trẻ trung, hiện đại. 
{keywords}
 Nữ diễn viên sinh năm 1981 rất biết cách phối đồ kết hợp phụ kiện để tôn lên vóc dáng. 
{keywords}
 Kiều Anh trẻ trung khi dự ra mắt phim. Nữ diễn viên chọn lối trang điểm nhẹ nhàng nhưng rất quyến rũ. 
{keywords}
 Kiều Anh khoe sắc vóc mẹ một con ở tuổi 40 trong chiếc đầm nữ tính và nổi bật. Người đẹp gần như chưa khi nào mắc lỗi trang phục trên phim cũng như đi sự kiện. 
{keywords}
 Nữ diễn viên khoe vẻ đẹp sang trọng trong một shoot hình. Kiều Anh của hiện tại so với khi đóng vai Nhung trong 'Phía trước là bầu trời' lên sóng 20 năm trước không khác là mấy. 
{keywords}
 Thậm chí nhan sắc của cô được nhận xét ngày càng hoàn thiện và đằm thắm hơn. 
{keywords}
 Là diễn viên tay ngang nhưng Kiều Anh có gia tài phim kha khá với các vai diễn trong: Phía trước là bầu trời, Tình khúc bạch dương, Giọt nước mắt muộn màng, Hai phía chân trời, Những công dân tập thể, Hồ sơ cá sấu và phim điện ảnh Ký ức Điện Biên. 
{keywords}
Kiều Anh hiện đang công tác ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Cô được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2019.
{keywords}
 Trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, hiện nữ diễn viên đang tận hưởng hạnh phúc bên bạn trai kém tuổi. Tuy nhiên Kiều Anh luôn giấu kín danh tính cũng như hình ảnh của bạn trai kém 5 tuổi. 

Kiều Anh trong trích đoạn phim 'Ngày mai bình yên'

Quỳnh An

Nhan sắc 'con gái' hotgirl của NSND Trung Hiếu khác xa trên phim

Nhan sắc 'con gái' hotgirl của NSND Trung Hiếu khác xa trên phim

Kiều My, nữ diễn viên đảm nhiệm vai Mai Khôi - con gái NSND Trung Hiếu trong phim 'Ngày mai bình yên' ngoài đời sở hữu nhan sắc và gu ăn mặc trẻ trung, nóng bỏng.

" alt="Nhan sắc trẻ hơn tuổi thực của Kiều Anh" width="90" height="59"/>

Nhan sắc trẻ hơn tuổi thực của Kiều Anh