Bức ảnh đầu tiên mà con người chụp được một lỗ đen vũ trụ. Ảnh: ESO.

Tập đoàn Visual China, nhà cung cấp ảnh chụp lớn nhất Trung Quốc, đến mức từng được gọi là “Getty của China”, mới đây đã buộc phải đóng cửa tạm thời sau một số cáo buộc về tự động tuyên bố tác quyền và tính phí sử dụng cho bức ảnh trên.

Thực tế, bức ảnh này thuộc về Đài thiên văn Nam Âu (ESO) và được xuất bản dưới sự bảo trợ của Chứng chỉ Quốc tế về Thành tựu Sáng tạo Chung 4.0. Đây là hình ảnh đầu tiên chụp một lỗ đen vũ trụ, thứ lớn hơn gấp 6.5 triệu lần so với Mặt trời và cách xa Trái Đất 56.000 năm ánh sáng.

“Chỉ những nội dung bao gồm hình ảnh, video, âm thanh hay các thông cáo báo chí được đăng tải trên website của ESO mà không có sự bảo trợ của Chứng chỉ Quốc tế về Thành tựu Sáng tạo Chung 4.0, hay bị ràng buộc bởi bất cứ cơ sở độc quyền nào, mới có thể được chia sẻ ra ngoài. Nhưng với điều kiện phải ghi rõ nguồn”, cơ quan sở hữu bức ảnh cho biết.

Bên cạnh bức ảnh lỗ đen, Visual China còn tuyên bố bản quyền với quốc kỳ, quốc huy Trung Quốc, chân dung Mao Trạch Đông và một loạt logo của các công ty. Tập đoàn này thậm chí còn dùng tên miền phụ là Getty Images trên tài khoản Weibo của mình.

" />

Lỡ rao bán ảnh lỗ đen đầu tiên, công ty TQ ngưng hoạt động

Giải trí 2025-03-02 16:55:41 42742

Trong khi nhân loại còn đang chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của lỗ đen,ỡraobánảnhlỗđenđầutiêncôngtyTQngưnghoạtđộbảng xếp hạng ngoại các nhà khoa học đang ăn mừng, báo chí không ngừng nhắc nhở về việc nghiên cứu khoa học có thể đưa nhân loại đi xa đến mức nào thì một công ty Trung Quốc đã quyết định tự gắn bản quyền cho bức ảnh mang tính lịch sử này.

Lo rao ban anh lo den dau tien, cong ty TQ ngung hoat dong hinh anh 1
Bức ảnh đầu tiên mà con người chụp được một lỗ đen vũ trụ. Ảnh: ESO.

Tập đoàn Visual China, nhà cung cấp ảnh chụp lớn nhất Trung Quốc, đến mức từng được gọi là “Getty của China”, mới đây đã buộc phải đóng cửa tạm thời sau một số cáo buộc về tự động tuyên bố tác quyền và tính phí sử dụng cho bức ảnh trên.

Thực tế, bức ảnh này thuộc về Đài thiên văn Nam Âu (ESO) và được xuất bản dưới sự bảo trợ của Chứng chỉ Quốc tế về Thành tựu Sáng tạo Chung 4.0. Đây là hình ảnh đầu tiên chụp một lỗ đen vũ trụ, thứ lớn hơn gấp 6.5 triệu lần so với Mặt trời và cách xa Trái Đất 56.000 năm ánh sáng.

“Chỉ những nội dung bao gồm hình ảnh, video, âm thanh hay các thông cáo báo chí được đăng tải trên website của ESO mà không có sự bảo trợ của Chứng chỉ Quốc tế về Thành tựu Sáng tạo Chung 4.0, hay bị ràng buộc bởi bất cứ cơ sở độc quyền nào, mới có thể được chia sẻ ra ngoài. Nhưng với điều kiện phải ghi rõ nguồn”, cơ quan sở hữu bức ảnh cho biết.

Bên cạnh bức ảnh lỗ đen, Visual China còn tuyên bố bản quyền với quốc kỳ, quốc huy Trung Quốc, chân dung Mao Trạch Đông và một loạt logo của các công ty. Tập đoàn này thậm chí còn dùng tên miền phụ là Getty Images trên tài khoản Weibo của mình.

本文地址:http://sport.tour-time.com/news/187e198843.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Urooba vs Sharjah, 20h35 ngày 28/2: Khó thắng cách biệt

Manh mối kẻ giả mạo website CGV Việt Nam đã được tìm ra: Page cũ mất xong có ngay page lừa đảo mới - Ảnh 1.
">

Manh mối kẻ giả mạo website CGV Việt Nam đã được tìm ra: Page cũ mất xong có ngay page lừa đảo mới

Play">

Điều khiển iPhone bằng mắt

Vòng loại Khu vực Trung Quốc của The International 8 đã khép lại vào hôm qua (21/6).

Invictus Gaming là team thứ hai của khu vực này giành vé đến TI8, và họ cũng là đại diện Dota 2thứ năm của quốc gia đông dân nhất thế giới góp mặt tại giải đấu. iG đã cùng với Team Serenity, team giành chiến thắng thuyết phục trước đó một ngày, là hai cái tên xuất sắc nhất Vòng loại Khu vực Trung Quốc.

Được dẫn dắt bởi cựu Á quân TI5 kiêm đội trưởng kỳ cựu, Fu "Q" Bin, iG đã dập tắt hy vọng cuối cùng của LGD Forever Young ở trận Chung kết Nhánh Thua. iG đã đánh bại LFY với tỉ số 2-0 trong loạt Bo3 sau gần 90 phút đồng hồ.

iG chơi xoay quanh hai players chủ lực là Sun "Agressif" Zheng – người đã sát cánh cùng Q từ thời còn chơi cho CDEC Gaming tại TI5 – và Lin "Xxs" Jing – một trong những offlaners hàng đầu Trung Quốc mới nổi lên từ năm ngoái.

Q đã lựa chọn Mirana cho Agressif ở cả hai games đấu – và đây chính là điểm nhấn của trận quyết đấu giữa iG vs LFY. Agressif thu về tổng cộng 22 kills, sáu lần nằm xuống và có 36 assists để chứng minh rằng anh vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao trong suốt ba năm qua.

Mặt khác, Xxs, giờ là player đảm nhiệm vai trò midlaner cho iG thay vì offlaner như thông thường, không cho thấy sự lạc nhịp trong lối chơi. Dragon Knight của Xxs là ngôi sao của Game 1 – và rõ ràng nó hiệu quả hơn hẳn khi anh sử dụng Sand King. Giờ thì fan hâm mộ có quyền hy vọng về những màn trình diễn mãn nhãn nữa của Xxs tại TI8.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc LFY sẽ không có mặt tại giải đấu Dota 2hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức vào cuối tháng 8 tại Vancouver, Canada. Nó khiến cho mọi thành quả và nỗ lực mà LFY thể hiện được trong năm ngoái tan thành mây khói.

LFY đã ghi dấu ấn tại TI7 khi cán đích ở vị trí thứ ba và giành được 2.5 triệu USD

Sự thất vọng là thấy rõ, nhưng đáng buồn hơn, chúng ta sẽ không được xem những tài năng Dota 2hàng đầu Trung Quốc – như Du "Monet" Peng và Tue "Ahfu" Soon Chuan – thi thố tài nghệ với các top players khác trên thế giới.

Giờ thì LFY chỉ còn biết cổ vũ cho team chị em PSG-LGD Gamingthi đấu thật tốt, gặt hái thành công thay cho phần của họ mà thôi.

ABC(Theo Dot Esports)

">

Dota 2: iG chấm dứt giấc mơ TI8 của LFY

Nhận định, soi kèo Ethnikos Achna vs Apollon Limassol, 22h00 ngày 28/2: Lung lay top 6

Đội X đã là đội giữ bóng nhiều hơn với 69% thời gian kiểm soát bóng. Đội Y là đội có nhiều đường chuyền hơn – 327 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 83%. Giữa lúc trái bóng đang lăn, ta nhìn thấy những con số này hiện trên màn hình, đi kèm là lời bình luận viên đọc lớn những thông số ấy. Ta tự hỏi những thông số này ở đâu ra.

Trong thời đại của công nghệ, có lẽ ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng những con số chi tiết trên là sự kì diệu của một hệ thống theo dõi tiên tiến tiến nào đó. Bạn vừa đúng vừa sai, hệ thống theo dõi tiên tiến ấy chính là những con người đam mê, hiểu biết về trái bóng tròn bằng xương bằng thịt, và công việc của họ được hỗ trợ một phần bởi công nghệ.

Những con người nhiệt huyết ghi lại từng đường chuyền, từng pha tì đè, từng bước chạy

Với mỗi cú click và kéo chuột, những fan bóng đá trẻ tuổi trong phòng phân tích đang tạo nên một cơ sở dữ liệu khổng lồ, thay đổi cách mà môn thể thao vua được chơi, được xem và được phân tích.

Ta có hai cái tên nổi bật là Opta và Prozone, hai công ty đưa thông số một trận túc cầu đi xa hơn là những bàn thắng và những lần thủ môn cản phá cú sút. Họ cho ta phần trăm đường chuyền thành công, số lần cản phá thành công, tỉ lệ giao tranh thành công và nhiều hơn nữa.

Camera hiện đại không thể theo được toàn bộ những thông số này, vì thế các công ty cung cấp thông số trận đấu thuê thêm về những con người thật, đa số là các chàng trai trẻ, làm thêm công việc này ngoài giờ. Họ theo dõi và ghi lại mọi diễn biến trận đấu.

12 năm trước, Opta vẫn chưa hề cung cấp những thông số bóng đá như ngày nay. Năm 2001, công ty mới chuyển công nghệ từ dùng giấy bút để ghi chép sang dùng máy tính.

Giữa lúc các cầu thủ ăn mừng một pha lập công, thì những con người tận tụy này có thời gian để tua lại xem lại bàn thắng, cũng cùng lúc đó là xem luôn những sự kiện khác đã diễn ra. Còn trong trận đấu, chuyên viên sẽ theo dõi đường chuyền của ai tới ai, cầm chuột kéo hai vị trí chuyền và nhận bóng ấy, rồi ghi chú lại xem ai vừa nhận đường chuyền. Trên màn hình của họ, hình ảnh nền là hình ảnh sân bóng, đè lên trên là video của trận đấu đang diễn ra.

Nhìn vào màn hình này, chúng ta sẽ bối rối chẳng biết đường nào mà lần. Nhưng với những chuyên viên đã quá quen với công việc, đó lại là câu chuyền khác. Họ cầm chuột, kéo hai điểm đầu và điểm cuối của đường chuyền vừa được thực hiện, khác hẳn với vị trí trái bóng trong thời gian thực.

Đội hình một đội bóng càng quái lạ, công việc của họ sẽ càng khó. Vậy nên khi làm việc với đội tuyển được tổ chức chặt chẽ, hàng nào ra hàng đó như Barcelona hay Real Madrid, thì thông số được ghi chép dễ hơn nhiều.

Mà đam mê bóng đá cũng là một điểm mạnh khi làm việc nơi đây. Bởi lẽ có thể gọi đây là công việc "cho phép nhân viên đến làm, ngồi xem bóng xong đi về". Cũng vì lòng nhiệt huyết với bóng đá, nên là không khí trong phòng làm việc chẳng khác nào một quán bia, một quán café bóng đá cả.

Có lời phàn nàn của người quản lý bộ phận tại Opta rằng "dù có cố thế nào, nếu như Liverpool mà ghi bàn trong khi Man City kém một bàn, bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng gào rú từ cổ động viên Liverpool, thỉnh thoảng còn có mấy từ khiếm nhã nữa".

Điều kiện xét tuyển ngoài am hiểu bóng đá, biết dùng đồ công nghệ, đó còn là kĩ năng liên kết mắt-tay linh hoạt nữa. Họ đều phải gõ bàn phím nhanh mà không cần nhìn xuống. Một huấn luyện viên bóng đá hàng đầu có khi còn chẳng có được kĩ năng này, nhưng một game thủ thì lại có.

Bên cạnh yếu tố con người là yếu tố công nghệ

Tồn tại kha khá công nghệ theo dõi, hoàn cảnh của giải đấu sẽ quyết định công nghệ nào được sử dụng.

Trong quá trình luyện tập, một số đội sử dụng RedFIR, một công nghệ phát triển bởi người Đức. Nó là một công cụ truyền sóng vô tuyến nặng 15 gram, có thể được gắn lên áo đấu, lên giày hoặc thậm chí là lên quả bóng, truyền tín hiệu về các đầu nhận được đặt xung quanh sân đấu.

Mọi sự kiện diễn ra đều được ghi lại, ví dụ như đường chuyền, đường tạt bóng, bàn thắng, thậm chí là đếm bước chân, tốc độ hay khoảng sân một cầu thủ đã bao quát được. Frauhofer IIS, công ty làm nên RedFIR, nói rằng hệ thống truyền bằng sóng vô tuyến này hơn hẳn mọi thiết bị theo dõi khác, bởi lẽ nó sẽ sóng này ít bị cản bởi các loại vật thể.

Công nghệ của RedFIR.

Nhưng có vẻ FIFA vẫn chưa áp dụng công nghệ này, phần nhiều là do thiết bị nặng 15 gram trên sẽ thay đổi nhiều điều, nhất là khi được gắn hẳn vào quả bóng. Hơn nữa, bản thân cầu thủ cũng không muốn thi đấu với một con microchip gắn lên chân hoặc lên bọc ống đồng.

Giải World Cup năm 2014 chứng kiến công nghệ Matrics trợ giúp những chuyên viên phân tích chỉ số trận đấu, một công nghệ theo dõi hình ảnh được công ty Deltatre tới từ Ý phát triển và sản xuất. Nó được cài đặt tại mọi sân vận động, sử dụng một số công nghệ và phần nhiều thông tin được nhập bằng tay để đưa ra những thông số thời gian thực.

Hệ thống hoạt động như thế này: ba camera HD được đặt tại 3 vị trí khác nhau để nhận dạng 22 cầu thủ, 3 trọng tài và 1 quả bóng. Hệ thống theo dõi tọa độ của ba chủ thể trên, đưa thông tin về các màn hình của một đội ngũ 74 người ngồi ngay tại nơi diễn ra trận đấu. Họ được hỗ trợ bởi một đội ngũ kĩ thuật nữa ở Ý, nơi tạo ra Matrics.

Các thuật toán của hệ thống đếm số đường chuyền, tỉ lệ giữ bóng - thông thường, tỉ lệ này được tính bằng số đường chuyền thành công, và nhiều thông số khác nữa; tổng cộng là 350 thứ. Hệ thống nhận dạng hình ảnh cũng không hoàn toàn tự động. Trước mỗi trận đấu, cần có người nhập bằng tay các thông tin như màu áo đội tuyển, màu áo trọng tài, đặt vị trí các cầu thủ trên sân.

Công việc của những con người tận tụy đằng sau màn hình máy tính, kết hợp với những camera công nghệ cao bắt trọn được giá trị của những cầu thủ không ghi nên những bàn thắng hào nhoáng, mà chính là những người có những đường chuyền chuẩn như đặt, những người chạy bao quát cả một khoảng sân rộng để kiểm soát và càn quét – Đó cũng là những con người đóng vai trò cực kì quan trọng làm nên một chiến thắng.

Vẫn sẽ luôn có những cổ động viên nói ra lời cay đắng rằng con số họ quan tâm duy nhất là con số nằm ở góc trên cái màn hình, cái tỉ số trận đấu. Nhưng mặc kệ họ nói gì, kết quả chỉ là một phần, cái hay của bóng đá còn nằm nhiều ở màn biểu diễn của các cầu thủ trên sân.

Và cứ sau mỗi đường chuyền, mỗi bước chạy hay mỗi cú sút, ở phòng phân tích thông số trận đấu, lại có những con người cần mẫn đang ghi lại mọi thứ để cho ta một cái nhìn vẹn toàn quanh trái bóng tròn.

Theo GenK

">

Làm sao người ta tính được tỷ lệ chuyền, cản phá chính xác, phần trăm cầm bóng trong mỗi trận đấu?

">

Không phải Trung Quốc, đây mới là lý do thực sự khiến Mỹ bị mất ưu thế trong phát triển công nghệ

Thông báo trừ tiền của ngân hàng đến tài khoản chị T từ ngày 21-24/7

“Tính từ ngày 7/7 đến nay, tôi nhận được gần chục tin nhắn trừ tiền, ngoài phí rút tiền tại ATM nội mạng 1.100 đồng/lần, phí chuyển tiền ngoại mạng 9.900 đồng, còn bị thu các loại phí khác.

Cụ thể, ngày 7/7, ngân hàng thu phí dịch vụ 9.900 đồng, ngày 20/7 thu phí dịch vụ 2.200 đồng, ngày 21/7 thu phí biến động số dư 9.900 đồng, ngày 24/7, thu phí GD 23/7 là 5.500 đồng; ngày 24/7 thu phí GD 24/7 là 3.000 đồng”, chị T kể.

“5 giờ sáng ra mở mắt đã thấy thông báo trừ tiền mà không hiểu là trừ tiền gì vì trong ngày 23-24/7 tôi không hề thực hiện bất kỳ giao dịch nào”, chị T bức xúc nói.

Liên hệ đến số hotline của ngân hàng, chị T được nhân viên giải thích, thẻ ATM của chị phải trả các loại phí sau:

"Ngày 7/7 hàng tháng ngân hàng thu phí dịch vụ ngân hàng điện tử;

Ngày 19 hàng tháng ngân hàng thu phí duy trì tài khoản 2.200 đồng;

Ngày 21 hàng tháng ngân hàng thu phí SMS biến động số dư tài khoản 9.900. 

Ngày 23-24/7 hàng tháng ngân hàng thu 5.500 đồng là phí quản lý thẻ.

Cũng trong đợt 23-24, ngân hàng thu 3.000 đồng phí bảo hiểm thẻ".

"Đây là các dịch vụ mà hàng tháng ngân hàng sẽ thu hàng tháng mà không phải phát sinh giao dịch mới thu. Đây là thu phí tự động", nhân viên ngân hàng giải thích.

">

Sững sờ vì thẻ ATM đang bị ngân hàng tận thu quá nhiều loại phí

友情链接