Thế giới

Mbappe nói gì sau cú đúp hủy diệt Bayern Munich 2

字号+ 作者:NEWS 来源:Thể thao 2025-02-20 17:08:30 我要评论(0)

Hủy diệt Hùm xám 3-2 ngay tại Allianz Arena,óigìsaucúđúphủydiệvn vs PSG trên đường hạ vệ Bayern Munivn vsvn vs、、

Hủy diệt Hùm xám 3-2 ngay tại Allianz Arena,óigìsaucúđúphủydiệvn vs PSG trên đường hạ vệ Bayern Munich – đối thủ đã thắng nhà vô địch Ligue 1 ở trận tranh ngôi vương mùa qua.

{ keywords}
Mbappe tỏa sáng với cú đúp nhấn chìm Bayern Munich

Chủ nhà gặp tổn thất lớn khi mất át chủ bài hàng công Lewandowski và Nemyar, Mbappe cùng PSG đã tận dụng lợi thế để thể hiện sức mạnh của mình.

Nếu Neymar có 2 đường kiến tạo thì Mbappe có cú đúp bàn thắng (khai thông và kết liễu Bayern) làm nên bữa tiệc tấn công ấn tượng với 5 bàn thắng.

Mbappe hạnh phúc chia sẻ sau trận: “Trên tất cả, đây là một màn trình diễn tuyệt vời của cả đội và tôi được hưởng lợi từ nỗ lực của tập thể này.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là ‘hiệp 1’ của trận chiến lớn này. Chúng tôi đã phải chịu đựng trước Bayern, nhưng cùng nhau trải qua với tư cách là một đội.

PSG đã chơi một cách chắc chắn, biết cách gây sát thương cho đối thủ trong những thời điểm mình làm chủ cuộc chơi. Chúng tôi sẽ tấn công ở trận lượt về với quyết tâm tương tự”.

{ keywords}
Song sát Neymar - Mbappe góp công lớn cho mục tiêu PSG hạ bệ Bayern

Chân sút 22 tuổi chia sẻ thêm: “Như tôi đã nói ở Barcelona, tôi thích những trận đấu kiểu này. Tôi không phải lúc nào cũng mỉm cười, nhưng tôi không ở đây để trốn tránh. Tôi thích những trận đấu kiểu này, đòi hỏi sự quyết đoán”.

Tuy nắm lợi thế lớn với 3 bàn thắng sân khách, nhưng Mbappe vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng khi được hỏi về cuộc tái đấu: “Trận lượt về ư? Trước tiên, PSG cần chơi tốt trước Strasbourg vào cuối tuần này, sau đó mới nghĩ đến trận tứ kết lượt về.

Chúng tôi cần phải tấn công một cách tự tin, dù đang phải đối mặt với một Bayern Munich lợi hại. Đây là Champions League, nơi của những đội bóng ưu tú nhất”.

L.H

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
11 năm trong nghề bán phấn buôn hương và cũng đã “nhẵn” mặt ở hầu hết các tuyến đường “nhạy cảm” của Hà Nội, ít ai biết rằng, cuộc đời của cô gái có khuôn mặt góc cạnh, cách nói chuyện bất cần và có phần chua ngoa kia lại nhiều bi kịch và ê chề đến vậy.

Hẹn gặp Trang ở một quán café trên đường Đại Cồ Việt (Hà Nội), Trang đến rất đúng giờ. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu câu chuyện về cuộc đời mình, Trang bảo Trang muốn được giữ bí mật về thông tin cá nhân.

“Cuộc đời em thì chẳng có gì phải giấu kín, nhưng em còn con, cháu 17 tuổi và vẫn luôn nghĩ mẹ mình là một công nhân”- Trang nói.

Theo lời của Trang, chính vì sợ một ngày nào đó, con nhận ra mẹ mình đang làm cái nghề chưa được xã hội công nhận kia nên Trang không còn bắt khách dọc đường như bao năm về trước mà lui về làm dịch vụ ở một quán đèn mờ bên ngoại thành Hà Nội.

“Mỗi ngày, em phải đi 30 – 40km để làm nghề cũng chỉ vì sợ bị con bắt gặp” – Trang nói. Nói xong, Trang thở dài đầy não nề trước khi kể lại cái ký ức mà đã có cả trăm nghìn lần Trang muốn quên đi nhưng không thể nào quên được.

{keywords}
Ảnh minh họa

“Người ta bảo, miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời nên em nhớ, nhớ đến từng chi tiết về cái ngày mà cuộc đời em đã rẽ sang ngang” – Trang nói.

“Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình miền núi, 17 tuổi đã lấy chồng và 18 tuổi đã sinh con đầu lòng. Thế nhưng, cuộc sống gia đình quá khó khăn, chồng chỉ biết ăn rồi chơi nên càng nghèo khổ.

Năm 2005, em phải bỏ con (lúc ấy mới 6 tuổi) ở nhà để lên Hà Nội làm osin cho người ta. Mỗi tháng người ta trả cho em 350 nghìn đồng. Nhưng 350 nghìn ấy cũng chẳng đủ cho chồng em ăn uống chơi bời nên con em vẫn đói rách. Thế rồi, một ngày cuối tuần, nhân lúc đưa chó cưng của chủ đi dạo công viên, em được người hàng xóm tiếp cận, dỗ ngon dỗ ngọt bảo lên cửa khẩu xếp hàng lấy đồ, họ sẽ trả cho em 300 nghìn/ngày. Em nghe con con số 300 mà thèm khát. Vì thế, em đã nhận lời.

Hôm sau, em xin chủ nhà cho nghỉ về quê rồi theo xe lên Lạng Sơn. Lên đến Lạng Sơn, em thấy người ngứa ran nên người đi cùng đưa cho em mấy viên thuốc ngứa. Uống thuốc xong, em ngủ một giấc dài. Lúc tỉnh dậy, em phát hiện mình đã ở trong tay một ông chủ động mại dâm.

Ông chủ này người Việt. Thấy em đã tỉnh táo, ông ấy bắt em ngủ với mình rồi tiếp thêm 4 vị khách nữa, sau đó 6 ngày, ông ta bán em cho một ông chủ người Trung Quốc. Ông chủ người Trung Quốc lại ép em làm những việc giống ông chủ người Việt kia.

Em từ chối thì bị đánh đến thậm tệ. Nhưng ông ta chỉ đánh ở những khu vực kín, còn những phần hở như chân tay, mặt mũi thì ông ta không hề động đến vì sợ khách nhìn thấy sẽ không thuê.

May sao, 3 ngày sau, công an Trung Quốc mở đợt càn quét "động quỷ". Em bị ông chủ nhốt trong nhà tắm để che mắt công an. Vì thế, em đã trèo tường và lao ra khỏi nhà.

Trốn khỏi nhà, em chạy lên một chiếc xe khách, nhưng đi được hơn chục km thì họ đuổi em xuống vì không có tiền. Xuống xe, em ra hiệu cho người dân đưa em đến gặp công an.

Sau khi đến trạm công an, em được gặp cả đại sứ quán nhưng sau khi gặp xong, cả công an và đại sứ quán đều không tin em là người bị hại. Họ nghĩ em phạm tội gì đó ở Việt Nam nên trốn sang đây. Vì thế em bị giữ lại ở trại giam Nam Ninh và Đông Hưng gần 6 tháng trước khi được trả tự do về Việt Nam” – Trang nói.

“Đặt chân về đến Việt Nam, em mừng mừng tủi tủi, cứ nghĩ, mọi người trong gia đình sẽ đón chào và cảm thương với em, nhưng không. Ai cũng nhìn em bằng con mắt kinh bỉ, dè bỉu.

Em cố gắng chịu đựng, nhưng chịu đựng được một tháng thì giọt nước tràn ly khiến em dứt áo ra đi”. – Trang nói tiếp.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trang kể: “Hôm đó là giỗ bà ngoại của chồng em. Họ hàng tập trung đông đúc. Ai cũng nhìn em bằng con mắt của kẻ tội đồ. Họ còn “nói kháy” em, bảo “mang tiếng đi nước ngoài về mà không có tấm bánh đồng quà cho các cô, chú, anh chị, bà con”. Rồi họ cười bằng cái giọng khả ố khiến em càng thêm cay cú. Tiếp đến, cả buổi, ai cũng kích bác, dè bỉu và coi thường em. Vì thế, ngay ngày hôm đó, em đã bỏ nhà ra đi.

Khi em đi, vì mang tâm lý trốn chạy, trốn chạy khỏi miệng lưỡi nhà chồng, chốn chạy khỏi những ánh mắt coi thường của nhà chồng nên trong người em không có một xu. Đến bến xe Giáp Bát, em tìm kiếm cả ngày để xin một công việc và một chỗ ở nhưng không có ai giúp. Cuối cùng, lão xe ôm đã bán em cho một chủ chứa ở Lĩnh Nam và từ đó, em bước chân vào nghề bán phấn buôn hương...”.

Lê Thúy - Minh Anh

(còn nữa)

* Tên nhân vật đã được thay đổi

" alt="Ký ức cay đắng của cô gái 11 năm bán phấn buôn hương" width="90" height="59"/>

Ký ức cay đắng của cô gái 11 năm bán phấn buôn hương

Họa sĩ Nguyễn Thu Hương. 

Thu Hương sử dụng lụa dệt tay của làng Quan Phố, Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Chị thường vẽ phác thảo trong một tờ giấy, sau đó từng bước tỉ mẩn vẽ lên lụa. Họa sĩ lý giải vì lụa là chất liệu đặc biệt, nếu vẽ sai hay lệch sẽ khiến cả tổng thể bức tranh bị hỏng không thể sửa. Mỗi tác phẩm chị mất khá nhiều thời gian, từ một đến vài tháng để hoàn thiện. 

Nhìn lại chặng đường một thập kỷ cùng lụa, Nguyễn Thu Hương cho rằng điều thành công nhất của mình là có được sự ghi nhận từ các đồng nghiệp. Chị vượt thoát ra khỏi khuôn khổ ngôn ngữ tạo hình, những tông màu để có thể thỏa sức sáng tạo. 

Lục vốn là chất liệu quen thuộc với người Việt, nhưng vẽ và sống được với nó là vấn đề thách thức với nhiều họa sĩ. Những nghi ngại về độ bền (mà thực chất tranh lụa khá bền), những định kiến về chủ đề và ngôn ngữ tạo hình (nghĩ tranh lụa gò bó, quê kiểng)… đã làm cho tranh lụa Việt Nam nửa cuối thế kỷ 20 có những thất thế. Bước qua thế kỷ 21, đặc biệt từ khoảng 2010 trở lại đây, tranh lụa Việt Nam đã có được các tác giả mới, chủ đề mới, biểu cảm cảm, vật liệu mới… nên đang làm cuộc hồi sinh khá ngoạn mục. Nguyễn Thu Hương là một số những họa sĩ đã góp sức đáng kể vào cuộc hồi sinh này.

“Tranh của tôi hướng đến góc nhìn tích cực, có thể về những người phụ nữ hiện đại thông qua nét đẹp hay cách sống của họ trong cái nhìn của tôi. Cũng vì thế tôi tìm thấy được mình trong hội họa để từ đó thỏa sức sáng tạo, truyền tải tinh thần ấy dễ dàng hơn”, chị chia sẻ với VietNamNet. 

So với 2 triển lãm cá nhân trước, các tác phẩm của Thu Hương được đánh giá táo bạo và phô bày nhiều hơn. Nữ họa sĩ thể hiện hình thể phụ nữ qua góc nhìn và cảm nhận riêng. Nguyễn Thu Hương cho biết bản thân khá cảm tính trong cuộc chơi với hội họa. Chị vẽ trước hết cho bản thân, thỏa mãn cái tôi từ những gì đã thấy, gặp hay chứng kiến trong cuộc sống hằng ngày. 

Dù vẽ về phụ nữ nhưng Nguyễn Thu Hương không tham vọng truyền tải thông điệp lớn lao. Nữ nghệ sĩ chỉ đơn giản tìm kiếm sự đồng điệu từ những bạn bè, đồng nghiệp và giới thưởng lãm tranh của mình. Chị còn được ông xã – cũng là một họa sĩ hiện giảng dạy tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ về niềm đam mê hội họa suốt nhiều năm qua. 

Triển lãm Hươngdiễn ra tại Eight Gallery (TP.HCM) từ 15-25/10.

Một số tranh trưng bày trong triển lãm 'Hương'

Bốn hoạ sĩ nối dài niềm tự hào tranh lụa của mỹ thuật Việt NamBằng tình yêu và mong muốn gìn giữ những giá trị đáng quý, nhóm Sắc Lụa đã ra đời và cùng nhau sáng tác những tác phẩm trên chất liệu lụa này." alt="Nét táo bạo trong tranh lụa của Nguyễn Thu Hương" width="90" height="59"/>

Nét táo bạo trong tranh lụa của Nguyễn Thu Hương